Hội thảo trao đổi kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp Khoa Tài chính kế toán In
Thứ bảy, 01/02/2014 09:24

Sinh viên sau khi tốt nghiệp làm việc được tại các đơn vị sử dụng lao động là hết sức cần thiết cho cả người dạy và người học. Đào tạo gắn với thực tiễn là cần thiết để sinh viên ra trường có đủ khả năng tiếp cận với công việc ngoài thực tiễn. Nhận biết được tầm quan trọng đó được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, ngày 19/01/2014 khoa Tài chính - Kế toán tổ chức buổi hội thảo “Trao đổi kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp giữa cựu sinh viên khóa 5 (2004 - 2007) ngành kế toán và sinh viên khoa Tài chính - Kế toán trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang”

Th.S Mai Thị Huyền, Q. Trưởng khoa TC-KT đọc diễn văn khai mạc

Tham dự và chỉ đạo hội thảo có đại diện Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng của Nhà trường, các thày cô giáo khoa Tài chính - Kế toán, cựu sinh viên khóa 5 và các em là sinh viên khoa Tài chính - Kế toán

 

TS. Đoàn Văn Soạn Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường,  TS. Nguyễn Văn Vượng Trưởng phòng Khảo thí &ĐBCLĐT, Đ/c Trương Văn Thành - Chủ tịch Hội sinh viên tham dự hội thảo

 

Với mục đích để các cựu sinh viên ngành kế toán của khoa Tài chính - Kế toán chia sẻ kinh nghiệm thực tế với các em sinh viên của khoa. Góp phần bổ trợ thêm những kiến thức thực tế cho các em sinh viên của khoa. Sau khi ra trường các em sẽ bớt bỡ ngỡ hơn, nhanh chóng đáp ứng yêu cầu công việc của người tuyển dụng. Ngoài ra hội thảo còn giúp các em sinh viên của khoa yên tâm và hiểu rõ hơn về công việc của mình sau này.

Hội thảo tập trung chủ yếu vào những nội dung cơ bản như:

Nội dung, chương trình đào tạo đã phù hợp với nhu cầu của người tuyển dụng chưa

Làm gì để tiếp nhận được khối kiến thức mà các thày cô truyền đạt một cách có hiệu quả

Làm thế nào sử dụng kỳ thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp có hiệu quả

Làm thế nào để vượt qua được vòng phỏng vấn của các nhà tuyển dụng

Cần phải chuẩn bị những hành trang gì khi ra trường và đi xin việc làm

Các kỹ năng cần thiết để nhanh chóng đáp ứng yêu cầu công việc

Các chia sẻ liên quan trực tiếp đến từng lĩnh vực nghề nghiệp

 

Cựu SV Trần Quốc Vương - Kế toán Ngân hàng GPBank - Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm “Kỹ năng cần thiết để tiếp cận với công việc khi được tuyển dụng

Cựu SV Lưu Thị Hằng - Chi cục thuế huyện Yên Lập -Vĩnh Phúc chia sẻ kinh nghiệmLàm thế nào để vượt qua được vòng phỏng vấn của các nhà tuyển dụng”

Rất nhiều câu hỏi của các em sinh viên đặt ra: Làm thế nào để vượt qua được vòng phỏng vấn của các nhà tuyển dụng? Khi ra trường đi làm cần những kỹ năng nào?...

Đa số các ý kiến của cựu sinh viên cho rằng khi được ngồi vào bàn phỏng vấn thì ai cũng như ai sự tự tin chếm 50% còn lại quyết định bởi khối lượng kiến thức tích lũy được và được chứng minh bằng kinh nghệm thực tế mình khi đi xin việc .

Đồng thời các cựu sinh viên khẳng định khi được tuyển dụng đừng ngại khi mình được giao công việc chưa đúng chuyên môn, hãy sẵn sàng làm bất cứ công việc nào được giao, chịu khó quan sát, tích lũy kinh nghiệm, khi được giao việc cần làm tốt công việc được giao. Công việc quan trọng nhất của kế toán thường xuyên cập nhật các quy định về kế toán, lập và hoàn thiện bộ chứng từ sau đó mới đến định khoản và ghi sổ kế toán.

 

Cựu sinh viên Nguyễn Thị Vững - Giảng viên trường đại học Đồng Nai chia sẻ kinh nghiệm “Làm gì để tiếp nhận được khối kiến thức mà các thày cô truyền đạt một cách có hiệu quả

Sự băn khoăn của các sinh viên đang theo học trên nghế nhà trường về phương pháp học để có được khối lượng kiến thức cần thiết để khi tốt nghiệp tiếp cận được với công việc đã được cựu sinh viên Nguyễn Thị Vững giải đáp, một sinh viên tốt nghiệp loại giỏi của trường bằng sự nỗ lực của bản thân hiện nay chị đã là một giảng viên của một trường đại học.

Cựu sinh viên Lê Văn Xuân - Kế toán công ty cổ phần Thành Long chia sẻ kinh nghiệm “Cần phải chuẩn bị những hành trang gì khi ra trường và đi xin việc làm”

Cựu sinh viên Trần Duy Hưng chia sẻ kinh nghiệm liên quan trực tiếp đến nghề kế toán

Lớp 5A khóa học 2004 -2007 tổng số 59 sinh viên sau 6 năm ra trường tỷ lệ có việc làm 98% trong đó 67,5% làm kế toán trong các lĩnh vực Doanh nghiệp, ngân hàng, trường học, ngân sách. 32,5% làm trong các lĩnh vực như quản lý doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh, nhân viên trong các cơ quan nhà nước như sở Nội vụ, cơ quan bảo hiểm, giảng viên trong các trường đại học cao đẳng… Không chỉ sinh viên khóa 5 sinh viên các khóa được đào tạo trong nhà trường rất nhiều sinh viên đã thành đạt và liên lạc về khoa. Sự thành công của các em ngoài kiến thức tích lũy được trong quá trình học tập tại trường còn quyết định bởi kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn trong quá trình làm việc tại cơ sở.

Trường đại học Nông Lâm Bắc Giang nói chung và khoa Tài chính - Kế toán nói riêng đang dần từng bước tự khẳng định mình. Góp phần vào công tác tự đánh giá của Nhà trường cũng như việc hoàn thiện, bổ sung nội dung, chương trình, đào tạo của khoa Tài chính - Kế toán cho phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, gắn lý luận với thực tiễn, nhằm đáp ứng yêu cầu của người tuyển dụng. Để làm tốt điều đó khoa Tài chính - Kế toán đã nhận được nhiều sự ủng hộ và sự chỉ đạo từ phía Đảng ủy, ban Giám hiệu Nhà trường và các phòng ban chức năng.

TS. Đoàn Văn Soạn Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biều chỉ đạo

 

TS.  Nguyễn Văn Vượng - Trưởng phòng Khảo thí &ĐBCLĐT phát biểu chỉ đạo

Qua buổi hội thảo đã giúp các em sinh viên có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị cựu sinh viên đã thành đạt, tích lũy thêm cho mình kiến thức, chuẩn bị hành trang để có thể tiếp cận với thực tiễn công việc khi ra trường. Những ý kiến chia sẻ còn giúp Khoa hiểu được tâm tư, nguyện vọng của các em sinh viên, hiểu rỏ yêu cầu của nghề kế toán. Từ đó có thể đổi mới nội dung, hoàn thiện chương trình và phương pháp giảng dạy để đào tạo ra những người lao động đáp ứng được yêu cầu công việc theo yêu cầu của người tuyển dụng.

Buổi hội thảo kết thúc đã để lại tình cảm gắn kết giữa thế hệ thầy cô giáo, cựu sinh viên và sinh viên khoa Tài chính -Kế toán đang theo học trên ghế nhà trường.

Cựu sinh viên K5A trao quà tặng lưu niệm cho khoa Tài chính - Kế toán

Ban biên tập: Khoa Tài chính - Kế toán

 

Viên uống trắng da Nine's Beauty

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen