Thông báo cuộc thi tìm hiểu với chủ đề "Con đường cách mạng của thanh niên" In
Thứ sáu, 25/07/2014 18:11

TỈNH ĐOÀN BẮC GIANG

BCH ĐOÀN TRƯỜNG ĐH NÔNG - LÂM  BẮC GIANG

***

Số:......- TB/ĐTN

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Bắc Giang, ngày 23 tháng 07 năm 2014

 

THÔNG BÁO

Cuộc thi tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị với chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên”


Kính gửi: Liên chi đoàn và Đoàn trực thuộc


Căn cứ theo thông báo số 53 -TB/TĐTN-TG của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về việc tổ chức cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị với chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên”;

BCH Đoàn trường đề nghị BCH Liên chi đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai thông báo tới toàn bộ đoàn viên trong đơn vị mình tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị với chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên” do BTV Tỉnh Đoàn phát động như sau:

I. MỤC ĐÍCH

1. Mục đích

- Góp phần phổ biến, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những vấn đề lý luận chính trị cơ bản, nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên; đồng thời, tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đoàn viên về cuộc đời và tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng; qua đó tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ  đi trước đã lựa chọn.

- Thông qua cuộc thi giúp cho cán bộ, đoàn viên vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiến thức lý luận chính trị vào thực tiễn công tác, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

II. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN DỰ THI

1. Đối tượng

- Là cán bộ, đoàn viên trong trường.

2. Thời gian

- Từ 25/07/2014 đến hết ngày 30/9/2014.

III. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC DỰ THI

1. Nội dung

- Tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý luận chính trị trong thực tiễn đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc XHCN.

- Tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng và những sự kiện lịch sử liên quan đến đồng chí Lý Tự Trọng. Luận bàn về câu nói nổi tiếng của đồng chí Lý Tự Trọng “Con đường cách mạng của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

- Vận dụng kiến thức các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý luận chính trị vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, đặc biệt là trong thực tiễn sinh hoạt, học tập, lao động, công tác của cán bộ, đoàn viên.

2. Hình thức

- Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm trên mạng Internet. Mỗi đợt thi sẽ có những câu hỏi khác nhau để người tham gia thi có thể tìm hiểu, nắm bắt được những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lý luận chính trị và thân thế, sự nghiệp đấu tranh cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng…

- Cán bộ, đoàn viên tham gia cuộc thi có thể truy cập vào website: http://tinhdoanbg.gov.vn hoặc http://thitimhieuhcm.bgo.vn để trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm/1 đợt thi. Mỗi câu hỏi có 4 phương án trả lời để người tham gia thi lựa chọn 1 phương án cho là kết quả đúng để trả lời.

- Sau khi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, người tham gia trả lời câu hỏi dự đoán về số người trả lời đúng tất cả các câu hỏi của đợt thi đó.

- Kết thúc phần trả lời câu hỏi người tham gia bắt buộc phải điền các thông tin cá nhân (họ tên, chi đoàn đang sinh hoạt, địa chỉ liên hệ, điện thoại liên hệ…) để làm căn cứ xác nhận

- Kết thúc mỗi đợt thi, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ công bố kết quả đạt giải trên website http://tinhdoanbg.gov.vn

3. Một số quy định chung

- Thành viên Ban Tổ chức cuộc thi không được tham gia dự thi.

- Không hạn chế số lần tham gia dự thi của mỗi đoàn viên, thanh niên. Khi tổng hợp kết quả, Ban Tổ chức sẽ lấy kết quả lượt dự thi có tính chính xác cao nhất làm kết quả chính thức.

- Trong trường hợp có nhiều người dự thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi của cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lấy kết quả dự đoán số người trả lời đúng sát với kết quả cuối cùng để làm cơ sở trao giải cho đợt thi đó.

4. Cơ cấu giải thưởng

4.1. Giải cá nhân (Trao cho các thí sinh xuất sắc trong mỗi đợt thi)

- Giải nhất: 300.000đ

- Giải nhì: 200.000đ

- Giải ba: 150.000đ

4.2. Giải tập thể (Trao một lần tính cho tất cả các đợt thi):

-  Đơn vị có số lượt người tham gia dự thi nhiều nhất: 1.000.000đ

- Đơn vị có số lượt người tham gia dự thi đạt giải nhiều nhất: 1.000.000đ

* Để triển khai cuộc thi đạt được kết quả cao, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên trong Trường, BCH Đoàn trường đề nghị các Liên chi đoàn và Đoàn trực thuộc thực hiện tốt một số nội dung như sau:

- Chỉ đạo các chi Đoàn trong đơn vị mình tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, đoàn viên tham gia dự thi.

- Phối hợp với các đơn vị trong trường, Ban biên tập website Nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, nội dung cuộc thi; chỉ đạo các chi đoàn và đoàn viên tăng cường tuyên truyền trên chương trình “Phát thanh thanh niên”, trên website, mạng xã hội của các Liên chi đoàn và Đoàn trực thuộc…

- Tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra việc triển khai ở các Chi đoàn trong đơn vị mình, nghiêm túc phê bình các Chi đoàn không triển khai cuộc thi trong Chi đoàn mình.

- Tổ chức các buổi thi tìm hiểu, tham gia dự thi tập trung thông qua hình thức như: sinh hoạt chi đoàn, ngoại khóa…

Việc triển khai, tham gia cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị với chủ đề “Con đường cách mạng của thanh niên” trên internet là một nội dung quan trọng để đánh giá, xếp loại thi đua công tác Đoàn của các Liên chi đoàn và Đoàn trực thuộc trong trường; Ban Thường vụ Đoàn trường đề nghị các Liên chi đoàn và Đoàn trực thuộc nghiêm túc triển khai hiệu quả cuộc thi./.


Nơi nhận:

- Tỉnh Đoàn (để b/c);

- Đảng ủy, BGH (để b/c);

-  Các Liên chi đoàn, chi đoàn TT (t/h);

-  Lưu: VP.

TM. BCH ĐOÀN TRƯỜNG

BÍ THƯ

(Đã ký)

 


Trần Minh Cảnh

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen