Kế hoạch tổ chức cuộc thi "Miss Bafu 2013" In
Thứ tư, 18/12/2013 07:27

- Căn cứ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2013-2014, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang tổ chức cuộc thi "Miss Bafu 2013" với một số nội dung cụ thể như sau:

BCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG - LÂM
BẮC GIANG

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
Bắc Giang, ngày 19. tháng 11 năm 2013

KẾ HOẠCH
V/v tổ chức cuộc thi "Miss Bafu 2013"

- Căn cứ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2013-2014, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Đoàn trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang tổ chức cuộc thi "Miss Bafu 2013" với một số nội dung cụ thể như sau:
I. Mục đích:
Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi lập thành tích thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời tạo sân chơi bổ ích, lý thú góp phần   nâng cao trí - thể - mĩ cho toàn thể Đoàn viên, Thanh niên và Sinh viên trong toàn trường.
II. Yêu cầu:
Tổ chức chương trình đảm bảo tính hiệu quả, an toàn, tiết kiệm; nội dung phong phú hấp dẫn.    
III. Thời gian và địa điểm tổ chức
3.1. Thời gian tổ chức
- Tổ chức sơ khảo vòng I vào ngày 19/11/2013
- Tổ chức sơ khảo vòng II ngày dự kiến vào ngày 29-30/11/2013
- Tổ chức sơ khảo vòng III ngày dự kiến vào ngày 5/12/2013
- Tổ chức đêm chung kết vào ngày dự kiến vào 19/12/2013
( Ngoài ra BTC sẽ có kế hoạch riêng để tổ chức cho các thí sinh tham gia các hoạt động xã hội )
3.2. Địa điểm tổ chức
- Địa điểm tổ chức sơ khảo: Sân thư viện
- Địa điểm tổ chức đêm chung kết: Sân vận động
IV. Đối tượng, tiêu chuẩn và số lượng thí sinh tham dự.
4.1. Đối tượng tham dự
Thí sinh tham dự cuộc thi "Miss Bafu 2013" phải đảm bảo các yêu cầu sau:
- Nữ sinh là Đoàn viên, học sinh, sinh viên hệ chính quy, liên thông tập trung đang sinh hoạt Đoàn tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang;
- Nữ sinh có chiều cao tối thiểu đạt 1,56m, không nói lắp
- Nữ sinh có điểm học tập trung bình ≥ 2,0 theo tín chỉ và tương đương theo niên chế kỳ học gần nhất; điểm rèn luyện đạt ≥ 70 kỳ học gần nhất (Trừ sinh viên  Đại học khóa 3 và Cao đẳng khóa 14)
- Nữ sinh không vi phạm pháp luật, không vi phạm nội quy, quy chế của Nhà trường.
4.2. Số lượng thí sinh tham dự:
- Vòng I: Tổng số thí sinh tham dự vòng I là 100, được phân bổ số thí sinh tối thiểu cho mỗi khoa (theo quy mô sinh viên của từng khoa), cụ thể: Tài chính kế toán: 25; Trồng trọt:10; Chăn nuôi thú y: 25; Tài nguyên và môi trường: 25; Công nghệ thực phẩm: 5; Lâm nghiệp: 5; Công nghệ sinh học: 5.
- Vòng II: Tổng số thí sinh tham dự là 50, được tuyển chọn trong số 100 thí sinh tham dự vòng I.
- Vòng III: Tổng số thí sinh tham dự là 25, được tuyển chọn trong số 50 thí sinh tham dự vòng II.
- Vòng chung kết: Tổng số thí sinh tham dự là 15 thí sinh, được tuyển chọn trong số 25 thí sinh của vòng III.
V. Hình thức tổ chức và thể lệ cuộc thi
3.1. Hình thức tổ chức
- Sân khấu hóa: Thí sinh thể hiện các nội dung thi trên sân khấu như: Trình diễn áo dài truyền thống, trang phục tự chọn, tài năng, hùng biện.
- Hoạt động xã hội: Thí sinh dự thi tham gia các hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, tham gia hoạt động "Chung tay xây dựng môi trường học đường xanh - sạch - đẹp", tham gia công tác tuyển sinh và các hoạt động giáo dục về truyền thống của Nhà trường, giao lưu thể dục thể thao…
3.2. Thể lệ cuộc thi
- Vòng I:
100 thí sinh tham dự 2 phần thi để lựa chọn ra 50 thí sinh vào vòng 2:
+ Phần thi “Trình diễn vẻ đẹp hình thể”: Thí sinh sẽ trình diễn các bước đi trên sân khấu; thi vẻ đẹp khuôn mặt…
+ Phần thi "Nữ sinh với văn hóa ứng xử": Các thí sinh thể hiện khả năng thuyết trình của mình thông qua kịch bản dẫn chương trình của một sự kiện bất kỳ (phần kịch bản do đơn vị và thí sinh tự xây dựng); phần trả lời phỏng vấn, ứng xử trước những tình huống giả định do ban giám khảo đặt ra.
- Vòng II - Phần thi "Nữ sinh thân thiện và tích cực":
50 thí sinh sẽ cùng Ban tổ chức tham gia các hoạt động xã hội, qua đó lựa chọn ra 25 thí sinh (căn cứ vào kết quả của cả vòng I và vòng II) để vào vòng III.
- Vòng III - Phần thi "Nữ sinh tài năng" và bình chọn “Thí sinh được yêu thích nhất”:
25 thí sinh đăng ký thể hiện tài năng, sở trường của mình thông qua một trong số các loại hình nghệ thuật: Hát, Múa, Tấu nhạc, MC,…. Với chủ đề về quê hương đất nước, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về người thầy … (trang phục thể hiện do thí sinh tự chọn). Thời lượng tối đa cho mỗi tiết mục là 7 phút. Qua đó lựa chọn ra 14 thí sinh (căn cứ vào kết quả của các vòng thi trước) và 01 thí sinh được bình chọn nhiều nhất để tham gia vòng chung kết. (Phần bình chọn sẽ có thông báo và hướng dẫn riêng)
- Vòng IV-Chung kết
15 thí sinh được lựa chọn từ các vòng thi trước sẽ trải qua các phần thi trong đêm chung kết, bao gồm:
+ Phần thi "Nét đẹp áo dài": Các thí sinh thể hiện nét đẹp duyên dáng của mình qua trang phục áo dài truyền thống.
+ Phần thi "Trang phục tự chọn": Các thí sinh trình diễn với những trang phục các dân tộc Việt nam, trang phục dạ hội phù hợp với văn hóa Việt Nam truyền thống và hiện đại (các thí sinh chủ động xây dựng phần thuyết trình về ý tưởng lựa chọn trang phục) .
+ Phần thi "Hùng biện": 5 thí sinh xuất sắc nhất trong số 15 thí sinh tham dự vòng chung kết được ban giám khảo lựa chọn sẽ tham dự phần thi hùng biện thông qua hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi do BGK đưa ra (mỗi thí sinh sẽ có 1 phút để chuẩn bị).
IV. Phương thức đánh giá và cơ cấu giải thưởng
4.1. Phương thức đánh giá
- Vòng I, II, III
Ban giám khảo do Ban tổ chức (BTC) mời, số lượng BGK là 05 người. BGK chấm điểm, lựa chọn các thí sinh có tổng số điểm được xếp từ cao xuống thấp theo cơ cấu số lượng lựa chọn của mỗi vòng. Những thí sinh có cùng điểm số sẽ do BGK hội ý và quyết định.
- Vòng IV - chung kết
Ban giám khảo do BTC mời, số lượng BGK là 07. BGK sẽ chấm điểm và lựa chọn những thí sinh đoạt các ngôi vị là những thí sinh đạt điểm tổng cao nhất qua các phần thi theo tiêu chí lấy điểm từ cao đến thấp.
4.2. Cơ cấu giải thưởng
Cuộc thi Miss Bafu bao gồm các giải thưởng sau:
1. Hoa Khôi
2. Á khôi (số lượng 2)
3. Miss thân thiện(số lượng 1)
4. Miss tài năng (số lượng 1)
5. Miss trang phục tự chọn (số lượng 1)
6. Miss áo dài (số lượng 1)
7. Miss bình chọn (số lượng 01)
8. Các giải thưởng khác do BTC trao tặng.
(15 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được trao tặng giấy chứng nhận của BTC)
V. Tổ chức thực hiện
5.1. Đoàn trường:
- BCH Đoàn Trường xây dựng kế hoạch, triển khai kế hoạch tới các cơ sở Đoàn, thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.
- Chủ động lập dự trù và xin kinh phí hỗ trợ từ phía Nhà trường và các đơn vị tài trợ.
- Xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị trong trường và các đơn vị tài trợ để triển khai cuộc thi đảm bảo đúng kế hoạch và hiệu quả.
5.2. Liên chi đoàn:
- Căn cứ vào Kế hoạch của BCH Đoàn Trường, các Liên chi đoàn (LCĐ) chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai Kế hoạch đảm bảo chất lượng và hiệu quả; tuyển chọn nữ sinh, đảm bảo các điều kiện dự thi và phân công người phụ trách giúp đỡ tập luyện, tham gia vào công tác chuẩn bị cùng với các nữ sinh tham dự các vòng thi.
- Các LCĐ tùy theo điều kiện cụ thể của đơn vị mình có thể tổ chức hoặc không tổ chức cuộc thi cấp Liên chi Đoàn. Các Liên chi Đoàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian lựa chọn nữ sinh của liên chi Đoàn và gửi danh sách theo cơ cấu số lượng của từng Liên Chi Đoàn về VP Đoàn trường (Số ĐT liên hệ: 0985.839.994 Thầy Trần Minh Cảnh) .
- Trong quá trình triển khai, các vấn đề thắc mắc có liên quan bí thư các LCĐ trao đổi và xin ý kiến trực tiếp từ BTC./.

Nơi nhận:
- Tỉnh Đoàn Bắc Giang;
- Thường trực Đảng ủy, BGH;
- Đảng ủy viên phụ trách;
- Các đơn vị phòng, khoa;
- Thường vụ Đoàn trường;
- Các LCĐ và Đoàn trực thuộc;
- Ban Biên tập website trường;
- Lưu: VP.

TM. BAN THƯỜNG VỤ ĐOÀN TRƯỜNG

BÍ THƯ



Nguyễn Văn Hảo

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen