Tinh thần khởi nghiệp của chàng trai hiến máu nhiều nhất tỉnh Bắc Giang In
Thứ năm, 05/01/2017 15:16

(Chinhphu.vn) - Anh Trần Mạnh Quảng không chỉ là người hiến máu tình nguyện nhiều nhất tính Bắc Giang mà còn là chàng trai đã thực hiện được “giấc mơ làm nông nghiệp công nghệ cao” của mình ngay trên mảnh đất quê hương.

Chàng trai trẻ Trần Mạnh Quảng. Ảnh: VGP/Nguyễn Thắng

 

Nói về anh Trần Mạnh Quảng (người thôn Trại Đồng, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang), người dân ở đây đều bày tỏ lòng cảm phục, quý mến khi anh đã có 30 lần sẻ chia những giọt máu đào của mình để cứu người. Người dân còn nói số điện thoại của anh đã quen thuộc với các bệnh viện trong tỉnh Bắc Giang mỗi khi có bệnh nhân cần tiếp máu.

Ngay trong thời gian học đại học (Đại học Nông- Lâm Bắc Giang), anh vẫn giữ thói quen đi hiến máu. Tinh thần thiện nguyện sẻ chia giọt máu cho người khác của anh đã có sức lay động đến nhiều bạn trong lớp, rồi lan tỏa ra toàn trường.

Anh trở thành chủ nhiệm một câu lạc bộ hiến máu trong Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang với 40 thành viên thường xuyên tham gia hoạt động hiến máu. Khi anh ra trường, câu lạc bộ hiến máu tình nguyện do anh sáng lập vẫn tiếp tục cống hiến cho cộng đồng.

Việc hiến máu cứu người của anh Trần Mạnh Quảng đã nức tiếng trong tỉnh nhưng anh còn có một câu chuyện khác không kém phần hấp dẫn đó là tinh thần lập nghiệp táo bạo khiến nhiều người nể phục.

Năm cuối đại học, anh đã đăng ký với trường để đi thực tập tại Israel. Ở đây anh đã thu lượm được nhiều kiến thực hữu ích về tư duy làm việc và quản lý, áp dụng công nghệ vào nông nghiệp. Sau đó, anh sang Nhật Bản học nghề nông...

Môi trường làm việc hấp dẫn ở nước ngoài thực sự có sức cám dỗ với chàng trai này, khiến anh phải băn khoăn với lựa chọn về nước hay ở lại. Đắn đo một thời gian, anh quyết định về quê để bắt đầu sự nghiệp của mình: Làm nông dân. Nhưng anh không đi theo lối cũ vì những ngày tháng học và làm nông nghiệp ở nước ngoài đã thôi thúc anh làm ruộng theo hướng mới.

Tự khảo sát đồng đất quê nhà, rồi lập dự án trồng rau an toàn, sau đó anh liên hệ với các mối quen biết để “chào hàng” ý tưởng của mình.

Biết được dự định của anh qua mạng xã hội, một công ty về nông nghiệp ở tỉnh Bắc Giang đã chấp nhận đầu tư 2 tỷ đồng để anh thực hiện dự án trồng rau an toàn trên diện tích 2 ha.

Hiện, anh đang bắt tay vào thực hiện dự án này theo cách mà anh học được từ Nhật Bản và Israel.

“Đây mới chỉ là bước đầu, tôi còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước để thực hiên ước mơ làm giàu từ chính đồng đất quê nhà”, anh Quảng tâm sự.

Nguyễn Thắng

Nguồn: http://baodientu.chinhphu.vn

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen