Tấm gương đoàn viên tiểu biểu vượt khó In
Thứ bảy, 05/04/2014 21:17

Năm học 2013-2014 Đoàn trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong phong trào học tập và tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn trường. Nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, BCH Đoàn trường đã tôn vinh 20 cá nhân là đoàn viên học sinh - sinh viên vinh dự được nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”. Trong đó có em Phan Thị Bích Liên học sinh lớp DXT2B thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã cố gắng vươn lên trong học tập được Đoàn trường nhận đỡ đầu.

Hiệu trưởng Tiến sĩ  Nguyễn Quang Hà – trao học bổng cho em Phan Thị Bích Liên (áo trắng đen).


Em Phan Thị Bích Liên lớp DXT2B sinh ra và lớn lên ở Khu II, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu, đây  là  một huyện vùng cao còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh Yên Bái. Thấu hiểu hoàn cảnh, nỗi vất vả của cả gia đình khi chỉ trông vào 2 sào ruộng và công việc buôn bán nhỏ của bố. Ngay khi còn ngồi trên ghế trường Trung học phổ thông (THPT) em đã luôn có ý thức vươn lên trong học tập, 3 năm liền em đều giành danh hiệu học sinh tiến tiến. Sau khi học xong THPT được sự giới thiệu của người chị họ và tự tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng về Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang. Em thấy Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang là một ngôi trường có bề dày về lịch sử với hơn 50 năm xây dựng và phát triển,  đây một môi trường học tập chất lượng cao, với các điều kiện cơ sở vật chất hiện đại phục vụ tốt cho việc học lý thuyết và thực hành. Nên em đã quyết định làm hồ sơ dự tuyển vào Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ ưu tiên tuyển thẳng đối với các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp trung học phổ thông tại các huyện nghèo.

Những ngày đầu mới nhập trường do gia đình ở xa ít có điều kiện về thăm nhà chưa quen trường, quen lớp Liên đã gặp không ít bỡ ngỡ, khó khăn trong học tập cũng như sinh hoạt hàng ngày. Nhưng được sự động viên của gia đình, của các thầy cô giáo Liên đã cố gắng học tập. Ngay từ đầu năm học Liên đã được cả lớp tín nhiệm bầu làm lớp trưởng, ý thức được trách nhiệm của mình, ngoài thời gian học trên lớp Liên còn không ngừng học hỏi, tìm hiểu bổ sung kiến thức từ tài liệu phục vụ việc học tập để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, gia đình và bạn bè. Học kỳ I năm học 2013 - 2014 điểm trung bình các môn học của Liên đạt 7,4 điểm, Liên là một trong những học sinh có điểm số cao của khóa học và được nhận học bổng đỡ đầu của Đoàn trường. Thạc sĩ  Trương Văn Thành - Chủ tịch Hội Học sinh - Sinh viên, Giảng viên Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang nhận xét trong quá trình trực tiếp giảng dạy tại lớp, em Liên là một lớp trưởng có tinh thần trách nhiệm cao, thường xuyên tham gia đóng góp xây dựng bài, những vấn đề giảng viên đưa ra em tiếp thu nhanh và đưa ra những sáng kiến hay bổ ích. Em vui vẻ, hoà đồng và tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội của trường, lớp.

Không những chăm chỉ học tập, Liên còn là một đoàn viên năng động, tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp. Liên còn là một tình nguyện viên tích cực làm công tác tuyên truyền về An toàn giao thông giới thiệu đến các bạn đoàn viên trong trường các pano, apphich, tờ rơi về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là không được uống rượu bia khi lái xe, hướng dẫn các bạn đoàn viên tham gia trò chơi về an toàn giao thông trong  Ngày Hội Sinh viên Đại học Nông - Lâm Bắc Giang với Văn hóa Giao thông tổ chức vào dịp thành lập Đoàn 26/3 vừa qua. Liên chia sẻ “ Tham gia các hoạt động Đoàn, Hội giúp em nhanh nhẹn, năng động, tự tin hơn khi đứng trước mọi người và cho em những kỹ năng mềm cần thiết sau khi ra trường.” Hiện nay em đang trong giai đoạn học bồi dưỡng một năm trước khi chính thức chọn chuyên ngành học cho mình. Em cho biết: Trước khi đi học được sự định hướng của gia đình và cũng là mơ ước của bản thân em sẽ đăng ký học ngành Chăn nuôi - Thú y để có thể giúp đỡ gia đình và những người dân trên quê hương Trạm Tấu.Tấm gương vượt khó vươn lên học tập tốt và đạt kết quả cao của em Phan Thị Bích Liên xứng đáng được các bạn học sinh, sinh viên trong toàn trường học tập, phát huy.

Trần Trang

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen