Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu thăm và làm việc tại Trường ĐH Nông - Lâm Bắc Giang In
Thứ sáu, 17/01/2014 10:54

Thực hiện kế hoạch công tác, ngày 13/01/2014 Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu đã về thăm và làm việc với trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, tham gia buổi làm việc của Thứ trưởng có đồng chí Nguyễn Minh Nhạn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ và lãnh đạo, chuyên viên các Vụ: Tài chính, Kế hoạch, Trung tâm khuyến nông. Về phía nhà trường, có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị và các tổ chức, đoàn thể của trường.

Sau khi nghe Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm Bắc giang báo cáo đánh giá thực trạng nhà trường, mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp phát triển trường, ý kiến tham gia của các Vụ chức năng, Thứ trưởng kết luận:

1. Đánh giá cao báo cáo của BGH nhà trường về tính nghiêm túc, trung thực trong việc đánh giá thực trạng của trường: là trường Đại học mới được nâng cấp từ trường Cao đẳng nên hiện tại, trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang còn nhiều hạn chế, bất cập về các mặt: Tổ chức quản lý, Đào tạo, Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế. Tuy nhiên, trường cũng có các lợi thế và tiềm năng quan trọng để phát triển, trước hết là về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giảng dạy, và về sự hỗ trợ từ phía Bộ Nông nghiệp và PTNT, tỉnh Bắc Giang và huyện Việt Yên

2. Đồng ý với mục tiêu và các giải pháp phát triển trường mà BGH nhà trường xác định, trong đó nội dung ưu tiên hàng đầu xây dựng chiến lược phát triển trường với các giải pháp cụ thể, tận dụng được tối đa các lợi thế, tiềm năng và với lộ trình hợp lý, khả thi để đạt mục tiêu. Trường cần xác định Nông, Lâm nghiệp, Môi trường là các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu trọng tâm. Cần lựa chọn đúng các khâu đột phá để nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với các trường lớn, để bắt kịp và vượt mức trung bình ở một số lĩnh vực mà trường có lợi thế.

3. Đồng ý về cơ bản với các kiến nghị của Trường về hoàn thiện cơ cấu tổ chức, các ưu tiên hỗ trợ từ Bộ Nông nghiệp và PTNT về đầu tư, tài chính, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế, giao các vụ chức năng giải quyết các kiến nghị của trường theo thẩm quyền. Thứ trưởng lưu ý trường phải chủ động trong việc tiếp cận, cập nhật các nguồn thông tin, các cơ hội hợp tác để có thể đẩy mạnh các hoạt động khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế bằng chính thực lực của trường.

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ viên chức trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang, TS Nguyễn Quang Hà, hiệu trưởng nhà trường đã trân trọng cám ơn Thứ trưởng và lãnh đạo, chuyên viên các Vụ chức năng đã dành cho nhà trường sự quan tâm, giúp đỡ, ưu tiên nhà trường trong giai đoạn đầu mới thành lập, hứa với Thứ trưởng và các Vụ sẽ sử dụng các nguồn lực mà nhà nước giao cho trường với hiệu quả cao nhất để phát triển nhà trường, xứng đáng với sự quan tâm giúp đỡ, sự tin tưởng và kỳ vọng của Bộ đối với Trường.

Chuyến thăm và làm việc của Thứ trưởng và các Vụ chức năng của Bộ tại trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang vào dịp đầu năm 2014 là một sự động viên to lớn đối với thầy và trò nhà trường, là một tín hiệu tốt lành đối với nhà trường trong năm mới. Chúng ta hi vọng và tin tưởng rằng với sự quan tâm, giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT và sự nỗ lực của cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên nhà trường, trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang sẽ đạt được những bước phát triển vượt bậc trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen