Du học sinh Lào hào hứng tham gia chương trình giao lưu ẩm thực Việt Nam - Lào In
Chủ nhật, 24/12/2023 22:16

Chiều ngày 24/12/2023 tại khu sinh thái Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức chương trình giao lưu Team Building, ẩm thực Việt Nam – Lào và tiệc Gala Dinner.

Tham dự chương trình có các sinh viên, học viên, đoàn công tác tỉnh Xay Sổm Bun (Lào) và sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự.

 

Du học sinh Lào hào hứng tham gia hoạt động Team Building


Tại chương trình đã diễn ra các trò chơi đập niêu, ba người bốn chân, ném bóng… các sinh viên, học viên vô cùng hào hứng tham gia. Ông Lòng Mua đại diện đoàn công tác tỉnh Xay Sổm Bun (Lào) tham gia tập huấn đợt này cho biết “Bản thân cảm thấy vô cùng thích thú những trò chơi dân gian của Việt Nam, khi hoạt động diễn ra cả đoàn đều phấn khích, đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của ông khi tới Việt Nam”.

 

Gian hàng tết của truyền của người Lào


Hoạt động gian hàng trưng bày mâm tết cổ truyền của hai nước Việt – Lào, tại gian hàng các sinh viên, học viên người Lào giới thiệu và hướng dẫn cách làm món “Lạp” của người Lào. Đây là món ăn nổi tiếng và có sức hấp dẫn bởi sự ngon ngọt được làm từ những nguyên liệu giản đơn từ: gà, bò, vịt, cá kết hợp với những gia vị bí truyền. Thường thì, người Lào thường hay có thói quen tặng cho nhau món ăn Lạp với mong muốn gửi lời chúc bình an, may mắn trong dịp Tết.

Ngoài ra, còn giới thiệu đến bạn bè Việt Nam tục buộc chỉ cổ tay là phong tục tập quán tâm linh gắn với đời sống của người dân Lào từ lâu đời, trở thành nét văn hóa không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người dân Lào với những ý nghĩa đem lại sự bình an, may mắn cho người được buộc chỉ và được người Lào tổ chức trong các dịp quan trọng.

 

Gian hàng Tết cổ truyền của các bạn sinh viên Nhà trường

 

Sinh viên hào hứng tham gia tục buộc chỉ cổ tay của người Lào


Để đáp lại tình cảm nồng ấm của các sinh viên tỉnh Bắc Giang các sinh viên, học viên Lào đã gửi những lời cầu chúc may mắn, hạnh phúc trong năm mới bằng việc buộc chỉ cổ tay với thông điệp: chúng tôi yêu mến thầy cô và các bạn Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Các sinh viên Nhà trường đã giới thiệu đến bạn bè Lào mâm tết cổ truyền của Việt Nam và hướng dẫn gói bánh Chưng truyền thống, tìm hiểu về các phong tục trong ngày Tết cổ truyền.

 

Đông đảo học viên, sinh viên và đoàn công tác tham gia tiệc Gala Dinner


Trong buổi tiệc Gala Dinner tất cả mọi người được thưởng thức và trải nghiệm rất nhiều món ăn ngon của Việt Nam, ấn tượng với lòng mến khách của thầy cô và sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Qua đó, thấy được mối quan hệ khăng khít của hai dân tộc cho toàn thể sinh viên, học viên hai nước.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen