Em Nguyễn Văn Đăng – Học sinh trẻ tuổi nhất tham gia Hội thi tìm kiếm ý tưởng NCKH tỉnh Bắc Giang In
Thứ hai, 25/10/2021 11:05

Sáng ngày 19/10/2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang tổ chức trao giải thưởng và giấy chứng nhận cho các tác giả tham gia Hội thi tìm kiếm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học tỉnh Bắc Giang năm 2021. Em Nguyễn Văn Đăng – học sinh lớp 11A4 - Trường THPT Thân Nhân Trung là một trong 3 tác giả được trao giấy chứng nhận tác giả tích cực.

Hội thi có tổng số 203 ý tưởng tham dự, Ban tổ chức đã chọn 11 ý tưởng để trao giải thưởng và 03 ý tưởng được trao giấy chứng nhận tác giả tích cực tham gia Hội thi. Được biết, em Nguyễn Văn Đăng là tác giả nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi lần này, với ý tưởng “Nghiên cứu chế tạo máy xới đa năng phục vụ xới đất và gom cỏ”. Máy có công suất 7,5 Hp tại 7500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,32 Nm tại tốc độ 3500 vòng/phút. Máy xới đa năng có chi phí giảm 50-60% so với các máy bán trên thị trường do tận dụng được các đồ cũ và đồ phế thải để lắp ráp. Chiếc máy này nếu được hoàn thiện và phát triển thành phẩm sẽ có tác dụng tích cực đến đời sống xã hội, giúp người nông dân giảm được sức lao động, tăng hiệu suất làm việc và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, Chiếc mày này tiết kiệm được thời gian và chi phí nhân công cho bà con nông dân.

 

Em Nguyễn Văn Đăng (đứng thứ ba từ trái sang) và nhóm ý tưởng chụp ảnh cùng cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Diên trong buổi lễ trao giải.

 

Máy xới đa năng phục vụ xới đất và gom cỏ của học sinh Nguyễn Văn Đăng


Ý tưởng “Nghiên cứu chế tạo máy xới đa năng phục vụ xới đất và gom cỏ” có sự tham gia hỗ trợ của nhóm học sinh lớp 12A4 gồm: em Giáp Văn Hảo, em Nguyễn Viết Doanh, em Nguyễn Văn Phú, em Nguyễn Thị Thanh Thư, em Nguyễn Văn Đăng. Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Diên Diên – giáo viên Trường THPT Thân Nhân Trung, người hướng dẫn nhóm cho biết: “ Em Nguyễn Văn Đăng và các thành viên trong nhóm đều là những học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ và có đam mê nghiên cứu khoa học. Thành quả mà các em đạt được sẽ là bước đệm cho những ý tưởng nghiên cứu sáng tạo trong khoa học tiếp theo của các em”.

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen