Công đoàn NN & PTNT tổ chức kỷ niệm 109 ngày QTPN và triển khai kế hoạch nhiệm vụ nữ công năm 2019 In
Thứ năm, 07/03/2019 10:13

Sáng ngày 05/3/2019, Công đoàn Nông nghiệp & PTNT Việt Nam đã phối hợp với Công đoàn trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức Hội nghị Triển khai công tác Nữ công năm 2019, Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.


Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị

 


Dự Hội nghị, về phía Công đoàn Nông nghiệp & PTNT có đồng chí (Đ/c) Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn; Đ/c Ngô Thị Anh Tuyên – Phó Chủ tịch cùng lãnh đạo chuyên viên các phòng, ban và gần 100 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Nông nghiệp & PTNT. Hội nghị vinh dự được đón PGS. TS. Nguyễn Thị Báo – giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng, ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn trường cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn trường, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, Trưởng các đơn vị và toàn thể nữ cán bộ, viên chức Nhà trường.


Đ/c Ngô Thị Anh Tuyên – Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp & PTNT phát biểu khai mạc Hội nghị

 


Hội nghị đã ôn lại lịch sử và ý nghĩa của Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3. Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 là cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh vì quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ của nhiều nhóm phụ nữ trên toàn thế giới. Ngày này bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và New York (Mỹ) cuối thế kỷ XIX. Ngày phụ nữ lao động trên toàn thế giới đoàn kết đấu tranh với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Trong xã hội hiện đại ngày nay, ngày 08/3 là ngày biểu dương, ngày hội truyên thống của phụ nữ đoàn kết, đấu tranh để tự giải phóng và phấn đấu thực hiện mục tiêu: Bình đẳng – Phát triển – Hòa bình. Đối với Phụ nữ Việt Nam ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 còn gắn liền với kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng cách đây 1979 năm.

Tại Hội nghị, Đ/c Ngô Thị Anh Tuyên – Phó Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp & PTNT đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác nữ công năm 2019 thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và phát động phong trào thi đua trong nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ngành Nông nghiệp & PTNT. Trong đó, các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Ngành, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ  toàn quốc năm thứ XII và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019); Đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ. Quan tâm phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật về hôn nhân gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình...; Thúc đẩy việc thành lập, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban nữ công; Tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ; Vận động các nguồn lực giúp đỡ đối tượng nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn ...


Đ/c Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp & PTNT phát biểu chúc mừng

 


Phát biểu tại Hội nghị Đ/c Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp & PTNT chúc mừng các nữ CNVCLĐ ngành Nông nghiệp nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3. Đồng chí khẳng định vai trò của phụ nữ đối với sự phát triển của Đất nước nói chung và của ngành Nông nghiệp nói riêng, với sự cố gắng của mình nhiều nữ CNVCLĐ được Đảng, Nhà nước trao tặng các danh hiệu thi đua cao quý và nắm giữ các vị trí quan trọng trong các cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các đại biểu tập trung triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; Đổi mới nội dung phương thức hoạt động và làm tốt công tác đại diện chăm lo bảo vệ, lợi ích của lao động nữ; Tham gia kiểm tra giám sát thực hiện chế độ chính sách của lao động nữ; Phát huy vai trò của Ban Nữ công; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bình đẳng giới, kiến thức pháp luật để người lao động có thể bảo vệ mình; Đẩy mạnh các phong trào thi đua do Công đoàn ngành phát động.


PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

 


Cũng tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ vui mừng khi Công đoàn Nông nghiệp & PTNT lựa chọn Nhà trường là địa điểm tổ chức Hội nghị. Thầy đánh giá cao những đóng góp của nữ CBVNLĐ nhà trường đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường. Thầy nhấn mạnh rằng “Tất cả vẻ đẹp của cuộc sống được tạo nên là nhờ vào sức mạnh của tình yêu đối với người phụ nữ - M.Gorki”.


Đ/c Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp & PTNT và lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng nữ CNVCLĐ ngành Nông nghiệp nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

 

Đ/c Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp & PTNT và PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm của Công đoàn Nông nghiệp & PTNT cho các nữ đại biểu đến từ các công đoàn cơ sở dự Hội nghị

 

Đ/c Đỗ Thị Hương Mai – Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Công đoàn Nông nghiệp & PTNT công bố các Quyết định khen thưởng

 

Đ/c Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp & PTNT khen thưởng 05 tập thể và 01 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2018



Nhân dịp này, Công đoàn Nông nghiệp & PTNT công bố các Quyết định khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Nông nghiệp & PTNT cho 5 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2018. Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang vinh dự có đồng chí Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn Trường được nhận Bằng khen của Công đoàn Nông nghiệp & PTNT.


PGS.TS. Nguyễn Thị Báo – GVCC Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề “Giữ lửa hạnh phúc – Giữ lửa đam mê”

 

Đoàn đại biểu thăm quan mô hình nông nghiệp công nghệ cao

 


Phần thứ hai của Hội nghị được đông đảo nữ CNVCLĐ quan tâm chuyên đề “Giữ lửa hạnh phúc – Giữ lửa đam mê” được trình bày bởi PGS.TS. Nguyễn Thị Báo – GVCC Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Trong xã hội hiện đại ngày nay, người phụ nữ nói chung và các nữ CNVCLĐ ngành Nông nghiệp nói riêng không những làm tròn thiên chức của những người vợ, người mẹ trong gia đình mà chị em còn hoàn thành tốt công việc chuyên môn tại cơ quan, đơn vị. Nhưng có một câu hỏi “làm thế nào để Giữ lửa hạnh phúc – Giữ lửa đam mê?” thì không phải nữ CNVCLĐ nào cũng trả lời được. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn bằng những dẫn chứng cụ thể, dễ hiểu, ngắn gọn, xúc tích PGS.TS. Nguyễn Thị Báo đã phần nào giúp chị em hiểu được vai trò và bí quyết để có thể vừa có thể “Giữ lửa hạnh phúc” gia đình nhưng cũng “Giữ lửa đam mê” với công việc.


BCH Công đoàn Trường

Trần Trang -  Huy Tùng

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen