Lễ chia tay Nhà giáo ưu tú (NGƯT) Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường In
Thứ sáu, 20/01/2017 16:25

Tôn sư trọng đạo - Uống nước nhớ nguồn vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trân trọng quá khứ, trân trọng lớp người đi trước là yếu tố quan trọng để tạo lập những giá trị bền vững cho tương lai. Từ những ý nghĩa sâu sắc đó, ngày 19/01/2017, trong không khí đầm ấm của mùa Xuân đang về, tập thể cán bộ viên chức Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt chia tay NGƯT Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường - người đã dành cả cuộc đời để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo cũng như sự phát triển và lớn mạnh của ngôi trường này.

Kể từ ngày 01/02/2017, Thầy Nguyễn Đức Dương sẽ chia tay mái trường yêu dấu để nghỉ hưu theo chế độ. Hơn 36 năm công tác trong sự nghiệp "trồng người”, dù ở cương vị công tác nào Thầy cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt với 21 năm đảm nhiệm cương vị Phó Hiệu trưởng, Thầy đã cùng với đồng nghiệp cống hiến hết sức mình đưa Nhà trường từng bước tiến lên từ Trung cấp đến Cao đẳng rồi Đại học.

Trong bài phát biểu của mình, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã tóm tắt quá trình công tác của NGƯT Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Trong cảm xúc nghẹn ngào, lưu luyến thầy nói: "Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và toàn thể cán bộ viên chức Nhà trường chúc mừng NGƯT Nguyễn Đức Dương đã hoàn thành nhiệm vụ sau 36 năm công tác. Tôi trân trọng thay mặt các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên các thời kỳ gửi lời tri ân NGƯT Nguyễn Đức Dương đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Chúng tôi mong rằng, tuy đã được nghỉ hưu nhưng thầy vẫn luôn dành tình cảm cho Nhà trường, tiếp tục quan tâm, theo dõi, động viên, góp ý giúp đỡ cho Nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển...”.

Xúc động phát biểu trong Lễ chia tay, NGƯT Nguyễn Đức Dương bùi ngùi gửi lời cảm ơn đến toàn thể Lãnh đạo, cán bộ - giảng viên Nhà trường đã tổ chức buổi gặp mặt, chia tay trang trọng này. NGƯT Nguyễn Đức Dương chia sẻ: "Trải qua 36 năm công tác tại trường, đảm đương nhiều cương vị khác nhau qua các thời kỳ, tôi luôn luôn cố gắng vượt lên những khó khăn về đời thường để yên tâm công tác và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong suốt thời gian công tác tôi luôn nhận được sự quan tâm của các thế hệ Lãnh đạo, của cán bộ viên chức Nhà trường. Những hình ảnh về mái trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ luôn ghi nhớ trong tâm trí tôi. Thời gian thấm thoát thoi đưa, nay tôi đã đủ điều kiện về nghỉ hưu theo chế độ, đó là sự ghi nhận việc hoàn thành nghĩa vụ của một nhà giáo đối với xã hội. Chúc cho Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tồn tại vĩnh viễn và ngày càng phát triển.

Cũng tại buổi Lễ, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đại diện công đoàn, Đoàn Thanh niên, các Khoa, Phòng, Trung tâm trong toàn trường đã tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng với NGƯT Nguyễn Đức Dương. Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:

 

Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường tặng hoa và quà lưu niệm chia tay NGƯT Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường

 

Đ/c Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn Trường tặng hoa và quà lưu niệm chia tay NGƯT Nguyễn Đức Dương

 

Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn Trường tặng hoa và quà lưu niệm chia tay NGƯT Nguyễn Đức Dương

 

Các Khoa, Phòng, Trung tâm trong toàn trường chụp ảnh lưu niệm chia tay NGƯT Nguyễn Đức Dương


Nhân dịp xuân Đinh Dậu sắp tới, tập thể cán bộ, viên chức Nhà trường một lần nữa xin bày tỏ lòng biết ơn và gửi lời kính chúc sức khỏe tới NGƯT Nguyễn Đức Dương cùng gia đình. Kính chúc Thầy về nghỉ chế độ vui vẻ, mạnh khỏe, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ là một người công dân ưu tú, là người chồng, người cha, người ông mẫu mực.

Tóm tắt quá trình công tác của NGƯT Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường:

NGƯT Nguyễn Đức Dương sinh ngày 01/12/1956 tại An Châu – Đông Hưng – Thái Bình. Trong hơn 36 năm công tác, Thầy từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Bí thư Đảng ủy (nhiều thời kỳ), Phó Hiệu trưởng trong 21 năm liên tiếp (Phó Hiệu trưởng Nhà trường ở 3 thời kỳ: Trường Trung học Kĩ thuật Nông nghiệp Trung ương, Trường Cao đẳng Nông Lâm và Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang).

- Từ 1974 – 1979: Sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp I – Hà Nội.

- Từ 1980 – 1984: Giáo viên, kiêm Trại phó Trại Chăn nuôi – Trường Trung học Chăn nuôi thú y – Bộ Nông trường (xã Phú Thành – huyện Lạc Thủy – tỉnh Hà Sơn Bình cũ).

- Từ 1985 – 1990: Trại phó Trại Nghiên cứu thực nghiệm – Trường Trung học Kỹ thuật Nông nghiệp Trung ương.

- Từ 1991 – 1992: Phó Chủ nhiệm, kiêm Bí thư Chi bộ khoa Chăn nuôi – Thú y -  Trường Trung học Kỹ thuật Nông nghiệp Trung ương.

- Từ 1993 – 1995: Học viên cao học – Học viện Kỹ thuật Nông nghiệp Việt Nam.

- Từ 1996 – 1999: Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy - Trường Trung học Kỹ thuật Nông nghiệp Trung ương.

- Từ 1998 – 1999: Bí thư Đảng ủy - Trường Trung học Kỹ thuật Nông nghiệp Trung ương.

- Từ 1999 – 2010: Phó Hiệu trưởng – Trường Cao đẳng Nông Lâm.

- Từ 2007 – 2010: Kiêm nhiệm Trưởng Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Cao đẳng Nông Lâm.

- Từ 2000 – 2003: Bí thư Đảng ủy - Trường Cao đẳng Nông Lâm.

- Từ 2005 – 2010: Bí thư Đảng ủy - Trường Cao đẳng Nông Lâm (nhiệm kỳ thứ 2).

- Từ năm 2011 đến 2016: Phó Hiệu trưởng – Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, Kiêm nhiệm Trưởng Khoa Chăn nuôi – Thú y.


Những danh hiệu – khen thưởng tiêu biểu NGƯT Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đạt được trong quá trình công tác:

- Năm 2002: Được Thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Bằng khen.

- Năm 2005: Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT tặng Bằng khen.

- Năm 2006: Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

- Năm 2007: Bộ trưởng Bộ Công an tặng kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh tổ quốc”

- Năm 2008: Công đoàn Nông nghiệp & PTNT tặng Bằng khen.

- Năm 2008: Được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

- Năm 2011: Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”.

- Năm 2012: Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT tặng Bằng khen.

- Năm 2015: Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen.

- Năm 2016: Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen

- Năm 2016: Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo”.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen