NCS Đoàn Phương Thúy bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ In
Thứ ba, 17/01/2017 09:32

Ngày 13/01/2017, NCS Đoàn Phương Thúy đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Học viện chuyên ngành Chăn nuôi, mã số 62.62.01.05 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam với đề tài “Nghiên cứu khả năng sinh sản, sinh trưởng và định hướng chọn lọc đối với lợn Duroc, Landrace và Yorkshire”, dưới sự hướng dẫn của GS.TS. Đặng Vũ Bình và PGS.TS. Vũ Đình Tôn.

Dự buổi lễ bảo vệ, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS Nguyễn Xuân Trạch - Phó Giám đốc Học viện. Về phía Trường đại học Nông - Lâm Bắc Giang  có TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng, cùng đại diên các đơn vị, cán bộ, giảng viên khoa Chăn nuôi – Thú ý, người thân, gia đình NCS và các đại biểu quan tâm đã đến dự.

 

Toàn cảnh buổi bảo vệ


Các kết quả chính của luận án bao gồm: (i) Nghiên cứu hệ thống về khả năng sinh sản đối với lợn nái; (ii) Đánh giá tốc độ sinh trưởng, dày mỡ lưng đối với lợn đực giống; (iii) Ước tính hệ số di truyền, dự đoán giá trị giống với các tính trạng: số con sơ sinh sống/ổ, số con cai sữa/ổ, tốc độ sinh trưởng, dày mỡ lưng; (iv) Xây dựng định hướng chọn lọc theo phương pháp BLUP đối với ba giống lợn cụ kỵ Duroc, Landrace và Yorkshire.

 

NCS Đoàn Phương Thúy bảo vệ luận án trước Hội đồng


Hội đồng đánh giá cao những đóng góp của NCS đối với ngành chăn nuôi nói chung và lĩnh vực chọn giống nói riêng.  Luận án đã nhận được 46 bản nhận xét từ các cơ quan, các nhà khoa học trên cả nước, khẳng định đề tài nghiên cứu là công trình khoa học được thực hiên công phu và nghiêm túc, có tính cấp thiết, thời sự, ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đàn giống đáp ứng yêu cầu sản xuất. Kết quả nghiên cứu là nguồn tài liệu quan trọng, phục vụ trong giảng dạy nghiên cứu và sản xuất. Đặc biệt là giúp các nhà chọn giống có cơ sở để áp dụng phương pháp chọn giống dựa vào giá trị giống, nâng cao hiệu quả chọn lọc. Sau phần thảo luận chuyên sâu giữa NCS với Hội đồng và những người tham dự, Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu đánh giá luận án. Kết quả, 7/7 thành viên Hội đồng nhất trí thông qua luận án của NCS, công nhận những kết quả nghiên cứu của đề tài và đề nghị Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng tiến sĩ ngành chăn nuôi cho NCS.

Kết thúc lễ bảo vệ, tân Tiến sĩ Đoàn Phương Thúy đã phát biểu và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội đồng khoa học, giáo viên hướng dẫn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang, Công ty Lợn giống hạt nhân Dabaco, bạn bè đồng nghiệp và gia đình đã tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ, quan tâm và động viên để NCS hoàn thành xuất sắc luận án.

Dưới đây là một số hình ảnh về lễ bảo vệ luận án tiến sĩ của NCS Đoàn Phương Thúy:

 

NCS Đoàn Phương Thúy phát biểu cảm tưởng sau khi bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

 

Tân Tiến sĩ Đoàn Phương Thúy tặng hoa và cảm ơn tập thể giáo viên hướng dẫn

 

Tân Tiến sĩ Đoàn Phương Thúy tặng hoa và cảm ơn các thầy, cô trong Hội đồng

 

Tân Tiến sĩ Đoàn Phương Thúy chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình

 

Lãnh đạo một số đơn vị, bạn bè, đồng nghiệp và người thân tặng hoa và chúc mừng

Tân Tiến sĩ Đoàn Phương Thúy


Nguồn: Tân TS. Đoàn Phương Thúy

Biên tập: Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen