Lãnh đạo Nhà trường tiếp đón và làm việc với đoàn công tác Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây - TQ In
Thứ sáu, 25/11/2016 08:28

Ngày 21/11/2016, đoàn công tác Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây -Trung Quốc do ông Vi Thiện Phú – Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật, Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây (Viện KHNN Quảng Tây) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang về việc triển khai các hạng mục trong thỏa thuận hợp tác đã ký kết.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp đón và làm việc với đoàn, có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường; cùng lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm liên quan.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc.


Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn Đoàn công tác Viện KHNN Quảng Tây -Trung Quốc đã tới dự buổi Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và 5 năm trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang. Tiếp đó, TS. Nguyễn Quang Hà trao đổi những vấn đề trong thỏa thuận hợp tác “Xây dựng hành lang khoa học nông nghiệp trong khu vực biên giới Việt – Trung” mà hai bên đã ký kết. Thầy Hiệu trưởng cũng đánh giá cao tinh thần khẩn trương triển khai dự án của hai bên, dự kiến tháng 12 năm 2016 hai bên sẽ tiến hành các hoạt động bước đầu của Dự án.

 

Ông Vi Thiện Phú (bên trái)- Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật, Viện KHNN Quảng Tây phát biểu tại buổi làm việc.


Đại diện cho đoàn công tác, ông Vi Thiện Phú - Viện trưởng Viện Bảo vệ thực vật, Viện KHNN Quảng Tây đã trình bày tóm tắt về những vấn đề hai bên đã bàn bạc và tiến hành ký kết như triển khai các mô hình trình diễn, khảo nghiệm các giống ngô và rau an toàn. Bên phía Viện KHNN Quảng Tây sẽ hỗ trợ Nhà trường xây dựng nhà kính, nhà lưới; giống cây trồng; các loại thuốc bảo vệ thực vật cần thiết cho các mô hình mà bên phía Việt Nam chưa có; các thiết bị kỹ thuật công nghệ cao phục vụ cho mô hình trình diễn, khảo nghiệm; cử chuyên gia sang hỗ trợ kỹ thuật cũng như bồi dưỡng kỹ năng về chăm sóc và bảo vệ các giống cây… Về phía trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang sẽ tiến hành cải tạo đất và chuẩn bị nguồn lực về con người để tiến hành lắp đặt các hệ thống khi được chuyển giao. Cùng với đó Nhà trường sẽ chịu các chi phí liên quan tới thủ tục hải quan và vận chuyển máy móc từ biên giới Việt - Trung về Trường.

 

Các cán bộ của 2 đơn vị thảo luận trong cuộc họp


Tại buổi làm việc, các cán bộ của 2 đơn vị đã có những thảo luận, làm rõ một số vấn đề như tính khả thi của các giống cây trồng khi mang vào trồng trên thực địa tại Việt Nam, các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính tại Việt Nam và Trung Quốc…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao các thỏa thuận hợp tác và cam kết sẽ tuân thủ theo đúng những nội dung đã được ký kết. Thầy Hiệu trưởng cho rằng các mô hình khảo nghiệm lần này muốn đạt được thành công cần phải có hai yếu tố chính đó là phương thức sản xuất phải "sạch" và các công nghệ áp dụng phải thật sự tiên tiến.

 

Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác


Trên cơ sở các nội dung đã được trao đổi, các bên sẽ tiến hành thực hiện các hạng mục công việc theo đúng kế hoạch đã đặt ra. Sau buổi họp, các thành viên trong đoàn công tác sẽ tiếp tục thảo luận với các Khoa, Phòng, Trung tâm về các vấn đề liên quan tới vị trí đặt nhà kính, nhà lưới, vấn đề cải tạo đất và các vấn đề liên quan khác để chuẩn bị tốt nhất cho việc triển khai thực hiện trong thời gian tới.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen