Lễ Khai giảng năm học 2016 – 2017 và Chào tân sinh viên Đại học khóa 6, Cao đẳng khóa 17 In
Thứ hai, 24/10/2016 18:12

Ngày 24/10/2016, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã long trọng tổ chức “Lễ Khai giảng năm học 2016 – 2017 và Chào tân sinh viên”. Đây là một chương trình có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên trường, nó đánh dấu 5 năm đào tạo hệ Đại học, bắt đầu đào tạo hệ cao học và cũng là 57 năm trưởng thành và phát triển của Nhà trường.

 

Nghi lễ chào cờ


Dự buổi Lễ về phía khách mời có đại diện các đơn vị, doanh nghiệp gồm: Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội MB Bank Bắc Giang; Công ty Thuốc Thú y Marphavet; Công ty Cổ phần Hải Nguyên; Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại & Xây dựng Hải Phong; Trung tâm Kinh doanh VNPT Bắc Giang; Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hải Thịnh; Công ty Đầu tư Phát triển Chăn nuôi Lợn Dabaco; Công ty Cổ phần Du học Jtrain.

Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường; NGƯT. ThS, Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng, cùng sự hiện diện của các đồng chí trong Đảng ủy, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Trưởng các khoa, phòng, trung tâm, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và hơn 3000 sinh viên các hệ đào tạo, đặc biệt là sự có mặt của hơn 400 tân sinh viên chính quy Đại học khóa 6 và Cao đẳng khóa 17.

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của

Chủ tịch nước Trần Đại Quang


Mở đầu buổi Lễ, TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường năm học 2016 – 2017.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày diễn văn “Khai giảng năm học mới 2016 – 2017”


Trong diễn văn Khai giảng năm học 2016 - 2017, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng tới toàn thể cán bộ, viên chức, các em sinh viên và đặc biệt các em tân sinh viên nhân một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự khởi đầu mới trong quá trình phát triển của Nhà trường.

 

Toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường đã đến dự  Lễ khai giảng

Trong năm học vừa qua, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã có những bước tiến đáng kể trên tất cả các lĩnh vực. Hiện nay Nhà trường có: 4 ngành đào tạo hệ Cao học, 14 ngành đào tạo hệ Đại học và 4 ngành đào tạo hệ Cao đẳng. Các hoạt động nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, với nhiều đề tài, dự án có tầm ảnh hưởng và mang lại doanh thu cho Nhà trường. Đội ngũ giảng viên ngày càng được nâng cao về số lượng và chất lượng, với 28 Tiến sĩ chiếm 19%, 144 Thạc sĩ chiếm 78,2%. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm học mới. Vì vậy Thầy Hiệu trưởng đề nghị “Cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường cam kết nỗ lực tạo dựng môi trường học tập, tạo dựng văn hóa học đường, một môi trường văn hóa để trường chúng ta đáng để học, đáng để làm, đáng để sống và vì sinh viên, vì cán bộ, viên chức, vì mỗi gia đình, vì đất nước và vì toàn xã hội”.

 

Tân sinh viên Nguyễn Linh Chi – Lớp D-Ketoan 6A đại diện cho gần 400 tân sinh viên phát biểu cảm tưởng ngày khai trường


Thay mặt cho gần 400 tân sinh viên Đại học khóa 6 và Cao đẳng khóa 17, em Nguyễn Linh Chi – Lớp D-Ketoan 6A đã bày tỏ vui mừng khi được là sinh viên của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, đây là niềm tự hào to lớn không chỉ của riêng cá nhân em mà của tất cả sinh viên Nhà trường. Vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu khi sống và học tập trong môi trường mới, chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng với truyền thống lịch sử 57 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường.

 

TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Trưởng phòng Chính trị - QLSV công bố các Quyết định khen thưởng

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khen thưởng cho thủ khoa đầu vào kỳ tuyển sinh năm 2016

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khen thưởng 09 sinh viên đạt kết quả học tập và rèn luyện loại Xuất sắc

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khen thưởng cho sinh viên đạt kết quả học tập và rèn luyện loại Giỏi

 

NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường khen thưởng cho sinh viên đạt kết quả học tập và rèn luyện loại Giỏi

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường khen thưởng cho sinh viên đạt kết quả học tập và rèn luyện loại Giỏi


Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Trưởng phòng Chính trị - QLSV đã tuyên dương 02 tân sinh viên đã xuất sắc đạt thủ khoa trong kỳ tuyển sinh Đại học năm 2016 và hơn 80 sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện năm học 2015 – 2016 đạt loại Xuất sắcvà loại Giỏi.

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận học bổng của các đơn vị, doanh nghiệp


Trong những năm qua, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bắc Giang luôn đồng hành cùng Nhà trường trong tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực hành, thực tập và trao học bổng hỗ trợ sinh viên học tốt, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập. Nhân dịp Khai giảng năm học 2016 – 2017, đã có 08 đơn vị, doanh nghiệp trao các suất học bổng với tổng trị giá trên 100 triệu đồng và nhiều phần quà có ý nghĩa dành cho sinh viên Nhà trường.

 

Ông Phạm Văn Sơn – Giám đốc Kỹ thuật Tập đoàn Đức Hạnh, Giám đốc Kinh doanh BMG phát biểu


Đại diện cho các đơn vị, doanh nghiệp tham dự Lễ khai giảng ông Phạm Văn Sơn – Giám đốc Kỹ thuật Tập đoàn Đức Hạnh, Giám đốc Kinh doanh BMG đã gửi lời chúc mừng năm học mới tới toàn thể thầy và trò Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình hợp tác giữa Tập đoàn và Nhà trường trong đào tạo và hỗ trợ sinh viên thực hành, thực tập.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường phát động cán bộ, viên chức ủng hộ đồng bào miền Trung

 

Lãnh đạo Nhà trường cùng toàn thể cán bộ, viên chức và đại biểu khách mời tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra


Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, kết hợp với không khí lạnh các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã xảy ra những cơn mưa lớn gây lũ lụt để lại hậu quả nặng nề cho người dân. Làm 29 người chết và mất tích, hơn 120 nghìn ngôi nhà và các công trình cơ sở hạ tầng bị ngập hư hại. Trước tình hình đó, tại buổi Lễ ngày hôm nay Ban Chấp hành Công đoàn trường đã kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” chia sẻ ủng hộ về vật chất, tinh thần để nhân dân miền Trung giảm bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Sau phần Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 là chương trình “Chào đón tân sinh viên” được diễn ra đầy màu sắc, hấp dẫn và sôi động. Với sự dàn dựng công phu và công tác chuẩn bị chu đáo các bạn sinh viên đã đem đến Chương trình những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang hơi thở truyền thống đến hiện đại. Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ khách mời Anh Quân Idol – Top 7 cuộc thi Việt Nam Idol năm 2012.

 

 

Các tiết mục văn nghệ do sinh viên Nhà trường thể hiện


Ca sĩ Anh Quân Idol thể hiện 3 ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh

 

Tiết mục giao lưu của Huyện đoàn Việt Yên


Chương trình “Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 và Chào tân sinh viên” đã kết thúc, chúng ta tin tưởng rằng với bề dày truyền thống 57 năm xây dựng và phát triển cán bộ, viên chức và sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ tiếp tục đạt được những thành tích cao trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm học mới.

TTTTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen