Hội nghị Tổng kết, đánh giá kết quả phối hợp tổ chức TTNN, TTTN cho sinh viên ngành QLĐĐ* In
Thứ sáu, 14/10/2016 15:50

Nhằm đánh giá hiệu quả sự phối hợp giữa Khoa và Nhà trường với các cơ quan, doanh nghiệp trong việc tổ chức thực hành, thực tập cho sinh viên trong thời gian vừa qua. Ngày 13/10/2016, khoa Tài nguyên & Môi trường đã tổ chức Hội nghị Tổng kết, đánh giá kết quả phối hợp tổ chức thực tập nghề nghiệp (TTNN), thực tập tốt nghiệp (TTTN) cho sinh viên đại học chính quy ngành Quản lý đất đai (QLĐĐ).

 

TS. Nguyễn Văn Bài – Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường phát biểu khai mạc Hội nghị


Dự Hội nghị có TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường; đại diện lãnh đạo các phòng Đào tạo, Khảo thí & Đảm bảo chất lượng đào tạo, Chính trị - Quản lý sinh viên; lãnh đạo các khoa Chăn nuôi, Công nghệ thực phẩm, Nông học, Kinh tế - Tài chính; Cán bộ, giảng viên khoa Tài nguyên & Môi trường và 25 sinh viên đại diện cho các sinh viên tham gia đợt thực tập vừa qua.

Về phía khách mời có ông Ngô Văn Uyển – PGĐ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Lạng Giang; bà Nguyễn Tuyết Chinh - PGĐ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Việt Yên; ông Nguyễn Quang Minh – PGĐ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai Thị xã Từ Sơn.

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo


Thực hành nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp là hai học phần có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong chương trình đào tạo của bất kỳ cơ sở đào tạo chuyên nghiệp nào. Thực tập không chỉ giúp sinh viên củng cố kiến thức, tiếp thu kinh nghiệm thực tế chuyên môn mà còn là cơ hội cho sinh viên quan sát, tiếp cận với công việc hàng ngày tại các cơ quan, doanh nghiệp để nâng cao tay nghề. Đây cũng là cơ hội để sinh viên hiểu thêm về thực tế ngành nghề và định hướng cho công việc của mình sau khi tốt nghiệp.

 

ThS. Đỗ Thị Lan Anh – Phó trưởng Bộ môn Quản lý đất đai trình bày báo cáo kết quả mô hình hợp tác đào tạo, tổ chức thực tập nghề nghiệp, tốt nghiệp sinh viên Quản lý đất đai, khóa 3


Nắm bắt được yêu cầu đó, từ tháng 6 đến tháng 9/2016, khoa Tài nguyên & Môi trường đã tổ chức cho 133 sinh viên Đại học chính quy khóa 3, ngành Quản lý đất đai tham gia thực tập tại 15 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Lạng Sơn và Thái Nguyên. Sau 4 tháng thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, các cơ quan, doanh nghiệp đều đánh giá cao khả năng tiếp cận cũng như giải quyết các công việc của sinh viên Nhà trường.

 

Ông Ngô Văn Uyển – PGĐ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Lạng Giang đóng góp ý kiến tại Hội nghị


Ông Nguyễn Quang Minh – PGĐ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai Thị xã Từ Sơn đưa ra một số kiến nghị nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường

 

Sinh viên Nguyễn Văn Linh – lớp D-QLĐĐ 3C nêu một số kiến nghị với khoa và các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động


Trao đổi tại Hội nghị, các vị đại biểu đại diện các cơ quan, doanh nghiệp có sinh viên đến thực tập nghề nghiệp đã đề xuất một số giải pháp với Nhà trường, Khoa chuyên môn gồm: Nhà trường cần bố trí thời gian thực tập phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp như vậy sẽ đem lại hiệu quả cao cho sinh viên; Khoa và đơn vị sử dụng sinh viên cần có sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực tập. Đặc biệt Khoa cần chủ động nắm bắt tình hình của sinh viên hơn nữa; Trong nhóm thực tập tại đơn vị cần có một nhóm trưởng để thường xuyên cập nhật và báo cáo tình hình về khoa trong suốt quá trình thực tập; Cố vấn học tập cần tìm hiểu định hướng xin việc sau khi ra trường của sinh viên để lựa chọn cơ quan, doanh nghiệp thực tập sao phù hợp đáp ứng nhu cầu công việc sau khi ra trường… Tại Hội nghị ngoài những ý kiến đóng góp của các vị khách mời, các em sinh viên tham gia thực hành, thực tập, Ban Tổ chức còn nhận được nhiều góp ý của đại diện lãnh đạo các phòng, khoa trong toàn trường. Từ đó góp phần xây dựng chương trình thực hành, thực tập ngày càng hoàn thiện hơn, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường trao phần thưởng cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc


Để làm nên sự thành công của chương trình thực hành, thực tập với các đơn vị, doanh nghiệp có sự đóng góp không nhỏ của 133 sinh viên, điều đó được thể hiện qua ý thức kỷ luật, kết quả thực tập của từng sinh viên. Ghi nhận những kết quả đó, Ban Chủ nhiệm khoa Tài nguyên & Môi trường đã quyết định khen thưởng cho 09 sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong toàn đợt thực tập.

 

Lãnh đạo Nhà trường ký kết biên bản hợp tác đào tạo với Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Lạng Giang

 

Lãnh đạo Nhà trường ký kết biên bản hợp tác đào tạo với Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Việt Yên

 

Lãnh đạo Nhà trường ký kết biên bản hợp tác đào tạo với Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai Thị xã Từ Sơn


Với mục đích thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, tạo địa bàn thuận lợi cho sinh viên khoa Tài nguyên & Môi trường trong quá trình thực hành, thực tập. Tại Hội nghị, Lãnh đạo Nhà trường đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Nhà trường với các cơ quan, đơn vị tham dự Hội nghị. Đây sẽ là điều kiện tốt để Nhà trường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, doanh nghiệp để nâng cao chất lượng thực hành, thực tập cho sinh viên./.

 

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen