Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Tổng kết phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm học 2015-2016 In
Thứ sáu, 21/10/2016 11:47

Hoà cùng với khí thế thi đua, sôi nổi của phụ nữ cả nước kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) (20/10/1930 - 20/10/2016). Được sự quan tâm, nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám Hiệu trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Tổng kết phong trào “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” năm học 2015 - 2016.

Buổi Lễ có sự tham dự của TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS Nguyễn Bình Nhự – Chủ tịch Hội đồng trường; Đồng chí (Đ/c) Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường; Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường; Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm; các đồng chí nguyên là Trưởng Ban nữ công các thời kỳ; đại diện nữ sinh viên đang theo học tại trường và toàn thể nữ cán bộ, viên chức lao động trong toàn trường. Đặc biệt tại Lễ Kỷ niệm còn có sự góp mặt của PGS. TS. Lê Bạch Mai - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

 

Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường trình bày diễn văn khai mạc


Trong diễn văn khai mạc, Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường đã khẳng định: Trong những năm qua, chị em phụ nữ luôn giữ vai trò quan trọng và có những đóng góp lớn lao cho sự phát triển vững mạnh và toàn diện của Nhà trường. Truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam được vun đúc trong suốt quá trình lịch sử lâu dài đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, viên chức lao động nữ trong Nhà trường đã không ngừng lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nhiều chị em đã tích cực rèn luyện phấn đấu, vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

 

Đ/c Ngô Thị Tuyết – Thay mặt Ban Nữ công Nhà trường ôn lại truyền thống 86 năm của Hội LHPN Việt Nam


Ngày 20/10/1930, Hội LHPN Việt Nam chính thức được thành lập. Trải qua 86 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng, Hội LHPN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức đại diện cho phụ nữ Việt Nam, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ Việt Nam.

 

Đ/c Nguyễn Thị Thúy Liên – Trưởng Ban Nữ công Nhà trường trình bày báo cáo tổng kết phong trào “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” năm học 2015 - 2016


Cũng tại buổi Lễ, Đ/c Nguyễn Thị Thúy Liên – Trưởng Ban Nữ công Nhà trường đã trình bày báo cáo tổng kết phong trào “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” năm học 2015 - 2016. Trong năm học vừa qua, phong trào “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” của nữ công Nhà trường luôn được các cấp lãnh đạo Nhà trường quan tâm. Đã có nhiều hoạt động được tổ chức và thu hút đông đảo nữ cán bộ, viên chức lao động như: Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học; tổ chức chăm sóc sức khỏe định kỳ; tổ chức các Ngày hội văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, nữ công gia chánh… Những kết quả đã đạt được, những việc làm tốt, những con số có ý nghĩa chính là minh chứng cho sự thành công của phong trào.

 

 

TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu và tặng hoa chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10


Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và chúc mừng những thành quả mà cán bộ, viên chức lao động, nữ sinh viên Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Thầy khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của những người phụ nữ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Thầy ủng hộ một số kiến nghị, đề xuất của Ban Nữ công như: tăng số lượng đề tài nghiên cứu khoa học; tạo điều kiện về thời gian cho nữ cán bộ, viên chức lao động tham gia học tập nâng cao trình độ tiếng Anh, làm nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước…

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng khen của Công đoàn Nông nghiệp và PTNT cho Đ/c Nguyễn Thị Hoài Trang – Phó Chủ tịch Công đoàn trường

 

ĐC Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường trao giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn trường cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào“Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

 

Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường trao giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn trường cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

Nhân dịp này, để ghi nhận những cố gắng của nữ công Nhà trường trong phong trào “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” năm học 2015 - 2016 đã có nhiều cá nhân, tập thể nữ công được nhận Bằng khen của Công đoàn ngành, giấy khen của Công đoàn trường.

 

Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Công đoàn trường trao giải cho các đội xuất sắc Giải Bóng chuyền hơi nữ cán bộ, viên chức lao động


Trước đó trong hai ngày 14 – 15/10/2016, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã tổ chức Giải Bóng chuyền hơi Chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016) cho nữ cán bộ, viên chức lao động. Tham gia Giải có 6 đội đến từ các Công đoàn Khoa, Phòng, Trung tâm trong toàn trường. Với tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, nữ cán bộ, viên chức lao động đã cùng nhau thi đấu, tranh tài sôi nổi. Giải bóng chuyền hơi được tổ chức đã khơi dậy niềm đam mê, phát huy khả năng của những vận động viên không chuyên trong phong trào thể dục - thể thao. Từ đó, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho toàn thể cán bộ, viên chức Nhà trường. Nhân dịp 20/10 Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội chiến thắng, giải Nhất thuộc về Công đoàn Lâm nghiệp & Công nghệ thực phẩm; giải Nhì Công đoàn Khoa học cơ bản; giải Ba Công đoàn Khối Phòng – Trung tâm; giải Khuyến khích Công đoàn Chăn nuôi – Thú y.

 

PGS.TS Lê Bạch Mai – Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ về “Dinh dưỡng hợp lý và sức khỏe”


Tiếp nối phần lễ chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là phần Tọa đàm với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý và sức khỏe” dưới sự chủ trì của diễn giả PGS.TS. Lê Bạch Mai – Phó Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia. Tại buổi tọa đàm PGS.TS. Lê Bạch Mai đã trang bị cho chị em phụ nữ các kiến thức cơ bản về những chất dinh dưỡng cần thiết trong bữa ăn gia đình. Cùng với đó là một số kiến thức về cách ăn uống để phòng ngừa các bệnh thường gặp hiện nay như: ung thư trực tràng, đái tháo đường, cao huyết áp, béo phì … Ngoài ra, PGS.TS. Lê Bạch Mai còn cung cấp cho cán bộ, viên chức lao động một số  phương pháp nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 kết thúc trong không khí thân mật, đầm ấm. Chúng ta cùng gửi lời chúc mừng “Sức khỏe - Hạnh phúc Thành công” tới toàn thể nữ cán bộ, viên chức, lao động và sinh viên Nhà trường. Chúc các đồng chí luôn gìn giữ 8 chữ vàng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành tặng cho Phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Một số hình ảnh văn nghệ

 

Tiết mục song ca của Trung tâm Công nghệ sinh học

Đ/c Chu Ánh Hồng thể hiện bài "Thương về miền Trung"

Đ/c Nguyễn Văn Hảo với nhạc phẩm "Mẹ, con đã về"

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen