PGS.TS. Lê Quốc Doanh -Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT về thăm và làm việc tại trường In
Thứ hai, 01/02/2016 08:52

Nhận lời mời của Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang, ngày 28/01/2016, PGS.TS. Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến dự “Hội nghị Cán bộ viên chức và người lao động”, đồng thời thăm và làm việc tại trường.

Đón tiếp đoàn công tác của Bộ có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban.

TS. Nguyễn Quang Hà - Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang đã phát biểu chào mừng và trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm và tạo điều kiện của lãnh đạo Bộ NN&PTNT đã dành cho Nhà trường trong thời gian qua. Hiệu trưởng vui mừng báo cáo với Thứ trưởng những thành tựu quan trọng trong năm qua của cán bộ viên chức Nhà trường cũng như trình bày các mục tiêu đề ra trong năm tới.

 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị CBVC-NLĐ trường

Đại học Nông – Lâm Bắc Giang năm 2016


Sau khi thăm khuôn viên trường và nghe các báo cáo, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã có bài phát biểu chúc mừng Hội nghị và đưa ra đánh giá cũng như phương hướng chỉ đạo cho nhà trường. Trong Hội nghị, Thứ trưởng khẳng định vai trò quan trọng của trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang đối với sự nghiệp giáo dục Ngành nông lâm nghiệp. Đồng thời khen ngợi những thành tích xuất sắc mà cán bộ, viên chức nhà trường đã đạt được trong năm qua, cũng như những thành công mà nhà trường đã đạt được từ khi được chính thức nâng cấp thành trường Đại học. Theo lời Thứ trưởng, trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang có cơ sở vật chất “tuy chưa giàu có nhưng đồng bộ”, đã đào tạo thành công hàng trăm kỹ sư cho Ngành nông lâm nghiệp, đã được nâng lên “một tầm mới, một đẳng cấp mới”.

Thứ trưởng nhấn mạnh, trong năm tới, nhà trường cần nắm rõ bối cảnh chung của xã hội, những nhiệm vụ của Bộ, Ngành, bám sát vào hai nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó cho Ngành để có những hoạt động đào tạo, thi đua phù hợp.

Thứ nhất là nhiệm vụ Tái cơ cấu gắn với nông thôn mới. Trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Bộ đã tập trung cho sản xuất nông nghiệp, thúc đẩy chuyển giao khoa học công nghệ vào sản xuất. Những ưu tiên này đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo từ các trường Đại học. Cùng với ba trường Đại học khác cùng Ngành, trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang cần xác định vị trí quan trọng của mình trong hệ thống đào tạo của Bộ, từ đó xây dựng chiến lược chi tiết cho lộ trình phát triển lâu dài. Từng giai đoạn, nhà trường cần xác định rõ những thành tựu và tồn tại của mình, từ đó vạch ra hướng đi tiếp theo.

Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng lãnh đạo, cũng như bộ máy hoạt động của nhà trường. Với đội ngũ cán bộ cán bộ giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý có năng lực hiện nay, nhà trường sẽ xây dựng được chiến lược phát triển phù hợp.

Nhiệm vụ quan trọng thứ hai mà nhà trường cần tập trung là đào tạo. Trong năm vừa qua, nhà trường chưa đạt chỉ tiêu tuyển sinh, đây là tồn tại đòi hỏi sự thay đổi trong hướng đào tạo của nhà trường để tăng sức hút trong thời đại bối cảnh có rất nhiều cạnh tranh trong đào tạo Ngành nông nghiệp. Vì vậy, nhà trường phải xác định với nguồn lực hiện có, sản phẩm đầu ra của trường sẽ tập trung vào lĩnh vực nào, để từ đó có hướng đào tạo cho phù hợp. Thứ trưởng chỉ ra viễn cảnh 5 năm tới, Nông nghiệp sẽ phát triển mạnh mẽ theo hướng gắn với công nghệ cao, đòi hỏi nguồn nhân lực trình độ cao, thiên về thực hành, ứng dụng. Vì vậy, bên cạnh đào tạo lý thuyết, nhà trường cần chú trọng định hướng cho sinh viên có hiểu biết và kỹ năng thực tiễn, phục vụ cho sự nghiệp sau này.

Hiện nay nhà trường đang đẩy mạnh phát triển Ngành Thú y và Quản lý tài nguyên môi trường. Thứ trưởng gợi ý, Ngành Khuyến nông rất quan trọng và cần thiết trong việc thúc đẩy áp dụng khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp nhưng chưa được đề cao, thậm chí ở Việt Nam chưa có trường nào đào tạo chuyên về lĩnh vực này. Ngoài ra, Đào tạo cán bộ quản lý những trang trại lớn cũng là một Ngành đào tạo có triển vọng. Nhà trường cần dự báo tốt về nhu cầu của xã hội để từ đó điều chỉnh loại hình đào tạo và Ngành đào tạo cho mình, làm sao để khai thác được thế mạnh riêng , tạo được con đường phát triển riêng của nhà trường.

Về vấn đề nghiên cứu, nhà trường cần xây dựng khung nghiên cứu chung cho các đề tài khoa học để các công trình nghiên cứu được đồng bộ, có giá trị áp dụng vào thực tiễn. Thứ trưởng khuyến khích nhà trường tiếp cận định hướng của Bộ trong các đề tài khoa học, khuyến khích cán bộ nghiên cứu mạnh dạn đề xuất, tham gia các hoạt động nghiên cứu cấp Ngành, cấp Bộ, cũng như tham gia vào các chương trình của Bộ và các Bộ Ngành khác để học tập kinh nghiệm, kiến thức từ bên ngoài.

Thứ trưởng khen ngợi tinh thần hợp tác với cac doanh nghiệp, các tổ chức, các đơn vị đào tạo của nhà trường, đồng thời nhấn mạnh nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác hơn nữa. Ngoài ra, cũng cần giữ mối quan hệ tốt đẹp với các địa phương để tạo điều kiện giảng dạy và học tập tốt nhất.

Trong nội bộ nhà trường cần thống nhất quản lý, quan tâm đến cán bộ nhân viên để xây dựng một tập thể thống nhất, vững mạnh.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ luôn quan tâm tạo điều kiện cho nhà trường và sẽ cân nhắc đáp ứng các yêu cầu của nhà trường để hoạt động được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, Bộ cũng tạo điều kiện để nhà trường được giao lưu, hợp tác với các đơn vị đào tạo, các Bộ Ngành khác có liên quan.

Tổng kết Hội nghị, Thứ trưởng gửi lời chúc mừng năm mới tới cán bộ viên chức và người lao động, học sinh sinh viên nhà trường, chúc nhà trường sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, xứng đáng với kỳ vọng của Bộ, Ngành.

Ban Thư ký Hội nghị

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen