Tiến sĩ Diêm Đăng Huân nhận giải thưởng công trình Toán học năm 2015 In
Thứ ba, 19/01/2016 14:17

Ngày 31 tháng 12 năm 2015, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Bùi Văn Ga đã ký Quyết định về việc thưởng 86 công trình toán học năm 2015 thuộc “Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 – 2020”, đây là giải thưởng nhằm vinh danh những công trình toán học có đóng góp cho nền giáo dục nước nhà. Vinh dự và tự hào cho Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có TS. Diêm Đăng Huân – Phó Trưởng khoa Khoa học cơ bản, Trưởng bộ môn Toán – Lý đã trở thành một trong 86 nhà toán học được nhận giải thưởng năm nay.


Tiến sĩ Diêm Đăng Huân

Công trình Toán học tham gia xét thưởng của TS. Diêm Đăng Huân có tên “Global attracting and quasi invariant sets for stochastic Volterra-Levin equations with jumps” (Tên tiếng Việt: Tập hút toàn cục và tập hầu bất biến cho phương trình ngẫu nhiên Volterra-Levin với nhảy) viết cùng cộng sự, được xuất bản trên Tạp chí khoa học quốc tế  “Dynamics of Continuous, Discrete and Impulsive Systems Series A: Mathematical Analysis ” (2014, Vol. 21 p.343-353), Thầy đã đạt giải thưởng Công trình Toán học năm 2015 thuộc “Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học giai đoạn 2010-2020” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán chủ trì (Giám đốc khoa học của Viện là Giáo sư Ngô Bảo Châu).  Đây là một công trình nghiên cứu có tính thời sự, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Nội dung nghiên cứu của công trình liên quan đến việc cải tiến, mở rộng Định lý về tập hút toàn cục và Định lý về tập hầu bất biến cho phương trình Volterra-Levin ngẫu nhiên với chuyển động Brown. Dựa vào việc thiết lập hai bất đẳng thức tích phân mới, các tác giả đã chứng minh được các định lý về tập hút toàn cục và tập hầu bất biến cho các nghiệm của phương trình Volterra-Levin ngẫu nhiên với nhảy Poisson. Các kết quả của công trình có ý nghĩa cao không những trong lý thuyết Xác suất Thống kê mà còn trong Giải tích toán học. Công trình đóng góp vào sự phát triển nghiên cứu trong lĩnh vực Phương trình vi phân-đạo hàm riêng ngẫu nhiên và trong Hệ động lực ngẫu nhiên.

Công trình Toán học của các tác giả tham dự giải thưởng được xét chọn khắt khe bởi một hội đồng chuyên môn ngành Toán, các công trình đạt giải thưởng phải là các công trình có ít nhất một đồng tác giả là giảng viên ở các trường Đại học hoặc Cao đẳng trên toàn quốc, với quy định “cứng” là công trình phải được xuất bản trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI (Institute for Scientific Information) có uy tín cao và được đăng trong năm hoặc năm liền kề trước năm đăng ký xét thưởng.

Giải thưởng là sự ghi nhận của ngành Toán học nói riêng và của Bộ Giáo dục & Đào tạo nói chung cho những nỗ lực của TS. Diêm Đăng Huân trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Giải thưởng này là niềm vinh dự của cá nhân Tiến sĩ, đồng thời cũng là niềm vui chung cho tập thể cán bộ, giảng viên khoa Khoa học cơ bản và Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, thành công của TS. Diêm Đăng Huân tạo động lực cho cán bộ trong khoa, trong trường tiếp tục con đường nghiên cứu khoa học và đạt được những thành tựu lớn hơn trong tương lai.

Nguồn: TS. Diêm Đăng Huân (Khoa Khoa học cơ bản)

Đính kèm:
Tập tinGhi chú
Tải file này (ThuongCongTrinhNam2015.pdf)Quyết định 
 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen