10 dấu ấn nổi bật của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang năm 2015 In
Thứ hai, 18/01/2016 09:26

Năm 2015 đã khép lại, đây cũng là năm ghi dấu nhiều sự kiện nổi bật trong chặng đường phát triển của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Trong một năm qua, Nhà trường đã đạt được những thắng lợi to lớn trong công tác giáo dục – đào tạo, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, các hoạt động phong trào sinh viên,… Những thành tựu này phản ánh sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, sinh viên Nhà trường; đồng thời tiếp tục khẳng định những bước đi đúng đắn trong chiến lược phát triển của Nhà trường với mục tiêu trở thành trường đại học đầu ngành về Nông – Lâm nghiệp, là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có uy tín, chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Ban Biên tập Website Nhà trường xin điểm lại những dấu ấn đáng nhớ của Nhà trường trong một năm qua.

1. “Chiến lưc phát trin Trưng Đi hc Nông – Lâm Bc Giang giai đon 2015 – 2020, tm nhìn 2030” đưc B trưng B Nông nghip & PTNT phê duyt, đã khng đnh v trí ca Đi hc Nông – Lâm Bc Giang trong quy hoch h thng các trưng Đi hc công lp

Hội đồng trường được thành lập đánh dấu bước phát triển hoàn thiện trong cơ cấu tổ chức, bộ máy lãnh đạo của Nhà trường. Đây là tổ chức chịu trách nhiệm quyết nghị các chủ trương lớn để thực hiện quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm của trường. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội đồng trường là xây dựng mục tiêu chiến lược, kế hoạch phát triển của trường phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững của nhà trường và xã hội. Ngày 24/11/2015 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đã phê duyệt “Chiến lược phát triển Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn 2030”, sự kiện này đánh dấu bước đi quan trọng khẳng định vị trí của trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong quy hoạch hệ thống các trường Đại học công lập trên cả nước. Trong Chiến lược Nhà trường đã chỉ rõ: Phấn đấu trong giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn 2030, trở thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ đa ngành, đa phương thức đào tạo, có uy tín trong cả nước theo định hướng ứng dụng trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, công nghiệp thực phẩm và tài nguyên môi trường. Đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Trung du và Miền núi phía bắc cũng như trong phạm vi cả nước.

 

Th trưng Bng nghip & PTNT Trn Thanh Nam, thành viên Hi đng trưng thăm và làm vic ti trưng

Ông Li Thanh Sơn – Phó Ch tich UBND tnh Bc Giang, thành viên Hi đng trưng thăm quan khu vưn gc cao sn


2. Thành lp mi hai Trung tâm trc thuc trưng

Song song với việc đổi mới nâng cao chất lượng nghiên cứu, đào tạo, công tác tái cấu trúc, hoàn thiện mô hình tổ chức hoạt động luôn được Nhà trường đặc biệt chú trọng và triển khai. Cụ thể trong năm 2015, Nhà trường đã điều chỉnh, sắp xếp lại chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy; Tiếp nhận và bổ nhiệm nhân sự của các khoa, phòng ban chức năng; Tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung ban hành mới các văn bản nhằm hoàn thiện hệ thống văn bản, góp phần nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động của Nhà trường; Để mở rộng quy mô, phù hợp với sự phát triển của Nhà trường trong thời kỳ mới, Bộ Nông nghiệp & PTNT đã phê duyệt đề án và quyết định thành lập hai Trung tâm trực thuộc trường gồm: Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ Nông - Lâm nghiệp và Trung tâm Tuyển sinh và Tư vấn việc làm. Căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ hai Trung tâm hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, đánh dấu 1 bước chuyển biến về quản trị đại học, từng bước nâng cao khả năng tự chủ tài chính, giảm dần sự phụ thuộc vào ngân sách nhà nước. Sự ra đời của hai Trung tâm sẽ đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, chuyển giao các tiến bộ Khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong lĩnh vực Nông - Lâm nghiệp và đẩy mạnh công tác tuyển sinh đào tạo, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và tổ chức các hoạt động dịch vụ đào tạo, chuyển giao công nghệ cho người lao động và doanh nghiệp.

 

Lãnh đo Nhà trưng chp nh lưu nim cùng CBVC Trung tâm Nghiên cu, ng dng và chuyn giao công ngh Nông – Lâm nghip

TS. Nguyn Quang Hà – Bí thư Đng y, Hiu trưng Nhà trưng d Hi ngh CBVC cp cơ s ti Trung tâm Tuyn sinh và Tư vn vic làm


3. Ký kết tha thun hp tác chính thc vi nhiu đi tác trong nưc và quc tế, to ra bưc phát trin quan trng v liên kêt, hp tác

Trong năm qua, Nhà trường đã đẩy mạnh ký kết hợp tác với các đơn vị giáo dục – đào tạo trong nước và quốc tế nhằm thúc đẩy các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy, tổ chức các khóa đào tào ngắn hạn theo yêu cầu, trao đổi các thông tin khoa học công nghệ, phối hợp tham gia các dự án quốc tế,... Điển hình như Lễ ký thỏa thuận Liên kết đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Nhà trường (BAFU) và Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS); Ký biên bản hợp tác chính thức giữa BAFU và Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế Arava – Aicat, Israel, và mới đây nhất là Biên bản ghi nhớ giữa BAFU và Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây (GXAAS), Trung Quốc.


Lãnh đo Nhà trưng và lãnh đo Vin VAAS ký kết tha thun hp tác

TS. Nguyn Quang Hà - Hiu trưng Nhà trưng và Bà Hanni Arnon - Giám đc Aicat ti Vit Nam ti L ký biên bn hp tác

TS. Nguyn Quang Hà – Hiu trưng Nhà trưng và lãnh đo Vin Khoa hc Nông nghip Qung Tây (GXAAS),Trung Quốc tại buổi làm việc


4. T chc thành công hot đng tiếp xúc cư tri ca Đoàn Đi biu quc hi do đng chí Nguyn Thin Nhân làm trưng đoàn

Năm 2015, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Đoàn Đại biểu đã thông báo đến cử tri Nhà trường thời gian diễn ra kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII và các nội dung sẽ được trình bày tại kỳ họp. Cử tri còn được nghe đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang giải đáp các câu hỏi được đông đảo cử tri quan tâm.

 

Đoàn Đi biu Quc hi tnh Bc Giang tiếp xúc c tri Nhà trưng


5. T chc thành công Đi hi Đng b trưng ln th 2, nhim k 2015-2020

Đại hội đã nhất trí thông qua báo cáo chính trị thực hiện Nghị quyết 5 năm nhiệm kỳ 2010 -2015, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu BCH nhiệm kỳ mới. Sự thành công của Đại hội đã tạo ra nguồn cổ vũ, tăng cường đoàn kết nhất trí cao trong Đảng bộ, nâng cao tinh thần quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

Đi biu cp trên tng hoa chúc mng Ban Chp hành Đng b Nhà trưng nhim k 2015 – 2020


6. Khng đnh năng lc sinh viên Đi hc Nông – Lâm Bc Giang nhiu sân chơi ln.

Hoạt động Đoàn – Hội trong năm vừa qua đã có nhiều điểm đổi mới với nhiều chương trình thiết thực, mang nhiều ý nghĩa, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của sinh viên. Đặc biệt trong năm 2015, các bạn sinh viên Nhà trường đã tham gia thử sức ở các sân chơi lớn mang tầm cỡ quốc gia như: Chương trình Hành trình Bài ca sinh viên và Liên hoan các nhóm Tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm Trung du Bắc bộ 2015. Được sự ủng hộ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng với sự nỗ lực cố gắng của mình, các bạn đã xuất sắc nằm trong top 8 đội xuất sắc nhất Chương trình Hành trình Bài ca sinh viên và là một trong hai đội lọt vào vòng chung kết Liên hoan các nhóm Tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc. Những giải thưởng đã minh chứng cho sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang không chỉ xuất sắc trong học tập mà còn rất tài năng và sáng tạo trong các hoạt động phong trào Đoàn, Hội.

 

Đi thi Hành trình Bài ca sinh viên xut sc giành gii khán ginh chn ti đêm chung kết khu vc Trung du Bc b

Tiết mc d thi Liên hoan các nhóm Tuyên truyn ca khúc cách mng cm Trung du Bc b 2015


7. Tổ chức thành công Hội thảo quốc tế của Bộ Nông nghiệp và PTNT

Tháng 7 năm 2015, tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, Bộ Nông nghiệp & PTNT đã tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (MARD) và nhóm Sáng kiến Hợp tác Nghiên cứu và Nâng cao Năng lực (CRCI)” (gồm 3 trường Đại học hàng đầu của Úc là Đại học Queensland, Đại học Newcastle và Đại học Tasmania). Nội dung trọng tâm của cuộc Hội thảo là xây dựng khung kế hoạch chương trình hoạt động nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cũng như hiện đại hóa cho Bộ Nông nghiệp & PTNT. Việc được Bộ Nông nghiệp & PTNT lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội thảo quốc tế đã góp phần quảng bá hình ảnh Nhà trường đến bạn bè trong nước và quốc tế.

L ký tha thun ghi nh khung hp tác gia B Nông nghip & PTNT và Nhóm Sáng kiến CRCI


8. Khoá sinh viên hệ Đại học chính quy đầu tiên của nhà trường tốt nghiệp ra trường

Sau 4 năm đào tạo, năm 2015 khóa cử nhân, kỹ sư đầu tiên hệ Đại học chính quy trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tốt nghiệp. Trong 4 năm qua được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu, sự cố gắng của tập thể cán bộ - giảng viên và tinh thần phấn đấu trong học tập, rèn luyện, mỗi sinh viên đã hoàn thành xuất sắc chương trình học Đại học. Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp Đại học khóa 1 là sự kiện đặc biệt không chỉ với sinh viên mà còn là dấu mốc quan trọng trong tổ chức đào tạo Đại học của Nhà trường, nó khẳng định vị trí của Nhà trường trong hệ thống giáo dục Đại học công lập. Sự thành công của các bạn sẽ góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu đào tạo của Nhà trường đối với xã hội. Chúc mừng khóa cử nhân, kỹ sư đầu tiên, chúc cho các cử nhân, kỹ sư sẽ thành công trên con đường sự nghiệp phía trước.

TS. Nguyn Quang Hà – Bí thư Đng y, Hiu trưng Nhà trưng trao giy khen, phn thưng và bng tt nghip cho các tân c nhân, tân k.


9. Từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất nâng cao chất lượng đào tạo

Năm học 2015 – 2016, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng tòa nhà B5. Tòa nhà B5 được thiết kế 7 tầng, tổng diện tích mặt sàn 6.300 m2 với 27 phòng học được đầu tư trang thiết bị hiện đại đồng bộ, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên Nhà trường. Tòa nhà B5 đi vào sử dụng có ý nghĩa to lớn trong hoạt động đào tạo của trường, đây là cơ sở để trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tiếp tục triển khai các nhiệm vụ quan trọng trong “Chiến lược phát triển Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang giai đoạn 2015 – 2020, tầm nhìn 2030”.

 

Toàn cảnh sảnh trước nhà B5


Phòng học khang trang, với các trang thiết bị được lắp đặt đồng bộ

10. Tổ chức nhiều hội thảo khoa học, thu hút đi sự quan tâm, tham gia  của đông đảo các nhà khoa học trong nước và quốc tế, cơ quan quản lý, doanh nhân

Năm 2015, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có nhiều Hội thảo được tổ chức. Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, các chuyên gia, cán bộ, giảng viên Nhà trường trao đổi các kết quả công trình nghiên cứu, đồng thời cũng là cơ hội nâng cao năng lực nghiên cứu cho cán bộ, giảng viên. Trong đó, phải kể đến Hội thảo Khoa học “Báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học của các nghiên cứu sinh tốt nghiệp năm 2014 - 2015”; Hội thảo “Probiotics – Kiến thức căn bản và ứng dụng” với sự tham gia của các chuyên gia Công nghệ thực phẩm đến từ Đại học Bourgogne - Cộng hòa Pháp, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Hội thảo diễn đàn giáo dục Việt Nam – Đài Loan “Cơ hội học bổng du học Đài Loan”.

 

Đi din Đng y, Ban Giám hiu TS. Nguyn Quang Hà nhn lãng hoa chúc mng ca S Khoa hc & Công ngh tnh Bc Giang

A5 TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế tặng hoa và quà lưu niệm cho GS.TS Yves Wache AgroSup Dijon

Đại học Bourgogne, Cộng hòa Pháp

GS.TS. Trn Nam Quang – C vn S Giáo dc Đài Loan, Giám đc Trung tâm Nghiên cu & Phát trin trưng Đi hc Quc lp Liên hp Đài Loan gii thiu các chương trình hc bng ca trưng


Nhìn lại thành quả một năm đã qua, chúng ta khẳng định rằng năm 2015 Nhà trường đã có sự phát triển vượt bậc và có những bước đột phá đáng ghi nhận. Với khí thế và vận hội mới, những thành quả đó sẽ là động lực để Trường đại học Nông – Lâm Bắc Giang tiếp tục phấn đấu và hướng đến những mục tiêu mới trong năm 2016 nhằm phát huy thế mạnh và uy tín đào tạo của Nhà trường cũng như góp phần thúc đẩy hệ thống giáo dục đào tạo cả nước ngày một phát triển./.

Ban biên tp Website

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen