Khoa Lâm nghiệp đến thăm, chúc mừng Trung tâm KHLN Đông Bắc Bộ nhân Ngày Lâm nghiệp Việt Nam In
Thứ hai, 30/11/2015 08:02

Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra pháp lệnh trồng rừng trong cả nước. Trong pháp lệnh này, Người đã khuyên nhân dân cả nước nên trồng rừng. Trồng rừng vừa không tốn kém, lại mang về lợi ích lâu dài cho đất nước. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cổ vũ động viên cán bộ, công nhân viên chức hoạt động trong ngành Lâm nghiệp trong cả nước, ngày 28/6/1995 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 380/TTG lấy ngày 28/11 hàng năm làm Ngày truyền thống ngành Lâm nghiệp Việt Nam, gọi tắt là ngày “Lâm nghiệp Việt Nam”.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt


Ngày 28/11/2015, đoàn cán bộ Khoa Lâm nghiệp - Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang do TS. Nguyễn Văn Hoàn - Trưởng khoa dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp (KHLN) Đông Bắc Bộ, trực thuộc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam - Bộ Nông nghiệp & PTNT nhân Ngày truyền thống ngành Lâm nghiệp Việt Nam 28/11. Tiếp đón và làm việc với đoàn có Ông Bùi Văn Ái - Giám đốc Trung tâm cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên của Trung tâm.


Ông Bùi Văn Ái – Giám đốc Trung tâm KHLN Đông Bắc Bộ phát biểu và giới thiệu về Trung tâm


Trung tâm KHLN Đông Bắc Bộ được thành lập vào năm 1976 với tiền thân là Trạm thí nghiệm trồng rừng Đại Lải. Qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Trung tâm hiện là đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực và tổ chức kinh doanh về lâm sinh, kinh tế công nghiệp rừng của vùng Đông Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ. Với 912 ha rừng nghiên cứu thí nghiệm, 1 xưởng thực nghiệm chế biến lâm sản và 1 vườn ươm công nghiệp, thì đây thật sự là điểm đến lý tưởng được cán bộ, giảng viên Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang lựa chọn cho sinh viên thực hành, thực tập môn học.


TS. Nguyễn Văn Hoàn – Trưởng khoa Lâm nghiệp tặng quà lưu niệm Trung tâm KHLN Đông Bắc Bộ nhân Ngày truyền thống Lâm nghiệp Việt Nam 28/11

 

TS. Nguyễn Văn Hoàn – Trưởng khoa Lâm nghiệp phát biểu


Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Hoàn - Trưởng khoa Lâm nghiệp đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Trung tâm KHLN Đông Bắc Bộ, trong những năm qua đã tạo điều kiện giúp đỡ Khoa Lâm nghiệp nói riêng và các khoa chuyên môn khác của Nhà trường nói chung trong quá trình thực hành, thực tập môn học. Trong bài phát biểu, TS. Nguyễn Văn Hoàn cũng giới thiệu đến Trung tâm tổng quan về Nhà trường và Khoa Lâm nghiệp và mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa từ phía Trung tâm để sinh viên của Khoa Lâm nghiệp hoàn thành tốt chương trình học tập của mình. Đồng thời, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn giữa Khoa và Trung tâm trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng nghiên cứu vào sản xuất.


 

Lãnh đạo hai đơn vị cùng cán bộ, giảng viên, công nhân viên chụp ảnh lưu niệm


Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí vui vẻ, thắm tình đoàn kết. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực về tinh thần hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị có cùng chuyên môn và lĩnh vực nghiên cứu. Hy vọng trong thời gian tới đây, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng thắt chặt và tiếp tục đem lại những kết quả tốt đẹp./.

Trung tâm Thông tin - Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen