“Ngày văn hóa Israel” tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang In
Chủ nhật, 29/11/2015 09:37

Ngày 27/11/2015, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã phối hợp với Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tổ chức “Ngày văn hóa Israel”. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện Tuần văn hóa Israel được Đại sứ quán Israel phối hợp với các trường đại học của Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu lịch sử, nền văn hóa, đất nước và con người Israel thông qua nhiều hình thức tiếp cận đa dạng và đầy mầu sắc.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Trưởng phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế phát biểu khai mạc Ngày hội

 

Các vị đại biểu khách quý, cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường tham dự Ngày hội


Tham dự chương trình, về phía Israel có bà Liat Shohaw - Chánh văn phòng Đại sứ quán Israel tại Việt Nam; Ông Tal Kravitz - Nghệ sĩ nhạc truyền thống nổi tiếng của Israel, cùng các nhân viên Đại sứ quán Israel tại Việt Nam; Đại diện Đại học Tel Aviv, Israel; Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava, AICAT, Israel. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Trưởng phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế; Các tổ chức đoàn thể, đại diện các khoa, phòng, trung tâm, cùng cán bộ, giảng viên các khoa chuyên môn và đông đảo sinh viên quan tâm tham gia chương trình.

 

Bà Liat Shohaw - Chánh văn phòng Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phát biểu

 

Tiết mục giao lưu văn nghệ do sinh viên Nhà trường thể hiện


Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Tuần văn hóa Israel tại các trường đại học Việt Nam diễn ra từ 23/11 đến 29/11, được Đại sứ quán Israel phối hợp tổ chức với các trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Học viện Âm nhạc Huế, Đại học Khoa học - Tự nhiên Hà Nội và Đại học Nông- Lâm Bắc Giang. “Ngày văn hóa Israel” đã thu hút sự quan tâm tham dự của đông đảo sinh viên Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang với mong muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người và các thành tựu nông nghiệp nổi bật của Irsael. Từ đất nước với diện tích nhỏ bé 22.145 km2 với dân số trên 8 triệu người, nghèo tài nguyên, khoáng sản, điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt, phần lớn diện tích là sa mạc, Israel đã vươn lên trở thành một quốc gia phát triển với nền nông nghiệp tiên tiến, kỹ thuật công nghệ hiện đại, và đặc biệt được mệnh danh là “Quốc gia khởi nghiệp”. Sự phát triển kỳ diệu của đất nước Israel như một bài học quý giá, tạo động lực để sinh viên, thế hệ trẻ của Việt Nam không ngừng quyết tâm rèn luyện, học tập nhiều hơn nữa tại những quốc gia tiên tiến trên thế giới, áp dụng những kỹ thuật hiện đại vào phát triển kinh tế đất nước.

 

 

Nghệ sĩ nhạc truyền thống Israel Tal Kravitz giao lưu với cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường


Tham gia “Ngày văn hóa Israel” còn có sự góp mặt của nghệ sĩ nhạc truyền thống nổi tiếng Israel - ông Tal Kravitz, chuyên nghiên cứu về nhạc truyền thống vùng Trung Đông và các làn điệu dân tộc. Nghệ sĩ Tal Kravitz đã đi biểu diễn và giảng dạy âm nhạc ở nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, ông còn có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ từ các loại đàn, sáo, trống, kèn của các quốc gia như: Ireland, Iran, Nga, Scotland, Philippin, Bulgaria... Tại “Ngày văn hóa Israel”, ông đem đến cho Nhà trường những tiết mục biểu diễn đặc sắc với sự kết hợp giữa nhạc cụ và bài hát dân gian của các dân tộc trên thế giới. Trong không gian văn hóa đặc biệt này, ông nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của tất cả mọi người tham dự chương trình khi thể hiện bài hát quan họ Bắc Ninh “Bèo dạt mây trôi” bằng tiếng Việt và chơi đàn bầu. Sự gần gũi, thân thiệt và cởi mở của nghệ sĩ Tal Kravitz đã để lại những ấn tượng mạnh trong lòng các cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang về nền văn hóa đa bản sắc của Israel.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Trưởng phòng Khoa học & Hợp tác Quốc tế tặng hoa chúc mừng nghệ sĩ Tal Kravitz


Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã có 3 năm hợp tác với Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava, AICAT, Israel. Trong 3 năm qua, Nhà trường đã tuyển chọn được 43 sinh viên tham gia chương trình thực tập sinh tại Israel. Sau khi hoàn thành chương trình, các em sinh viên đều có chung ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người nơi đây. Với vốn kiến thức được trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập và làm việc tại Israel sẽ giúp các em có động lực theo đuổi ước mơ của mình.

 

Đại diện trường Đại học Tel Aviv ông Roy Patrick giới thiệu chương trình học bổng cao học


Cũng trong sự kiện này, đại diện Trường Đại học Tel Aviv, ông Roy Patrick tiếp tục giới thiệu với Nhà trường chương trình học bổng cao học dành cho các bạn sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học và Nông học. Trong chương trình thực tập sinh năm học 2015 - 2016, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang vinh dự có em Bế Thanh Tuyền - Khoa Nông học đã xuất sắc giành được học bổng cao học của Trường Đại học Tel Aviv (là trường đứng trong top 100 trên thế giới và đứng thứ 18 tại Châu á).

 

Cán bộ, giảng viên Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các vị khách mời


“Ngày văn hóa Israel” đã diễn ra sôi động, để lại những ấn tượng khó quên trong lòng những người tham dự bởi sự thân thiện, nhiệt tình và mến khách. Qua buổi giao lưu, các cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Nông - Lâm chắc chắn sẽ có thêm những hiểu biết mới và chính xác hơn về đất nước Israel, từ đó sẽ có những việc làm cụ thể góp phần nâng tầm quan hệ hợp tác, nối liền nhịp cầu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Israel./.

 

Trung tâm Thông tin  - Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen