Các khoa tổ chức Sơ kết học kỳ I năm học 2014 - 2015 In
Thứ tư, 01/04/2015 12:39

Nhằm đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của Sinh viên qua đó nhìn nhận về chất lượng của công tác dạy và học trong học kỳ I, năm học 2014 – 2015, Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo các Khoa tổ chức Sơ kết học kỳ I theo lịch cụ thể từ ngày 23 đến ngày 31/3/2015. Lễ Sơ kết học kỳ của các Khoa có sự tham dự của đại diện các Phòng Đào tạo, Chính trị - QLSV, Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo.

 

Ban Chủ nhiệm Khoa Nông học tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ I năm học 2014 - 2015


Tại các buổi Lễ Sơ kết, Ban Chủ nhiệm các Khoa đã trình bày báo cáo sơ kết học kỳ I và phương hướng học kỳ II năm học 2014 – 2015. Trong các báo cáo các Khoa đã nêu lên được những thành tích nổi bật trong học kỳ I như công tác quản lý, công tác quản lý đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học, công tác quản lý Sinh viên và các kết quả học tập, rèn luyện của Sinh viên trong học kỳ qua.


Các vị đại biểu dự Lễ Sơ kết Khoa Tài chính - Kê toán

 

Học kỳ I năm học 2014 – 2015 toàn trường có trên 30% Sinh viên đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên và trên 30% Sinh viên đạt điểm rèn luyện loại tốt và xuất sắc. Điển hình như Khoa Tài chính – Kế toán học kỳ I năm học 2014 – 2015 toàn Khoa có 67,6% Sinh viên đạt kết quả học ở các mức khá, giỏi, xuất sắc và trên 25% đạt điểm rèn luyện loại tốt trở lên. Cũng trong học kỳ I Ban Chủ nhiệm Khoa Tài chính – Kế toán đã tổ chức kỳ thi Sinh viên giỏi ngành kế toán để đánh giá khả năng thực hành nghề của Sinh viên, từ đó khuyến khích Sinh viên nâng cao tay nghề, tiếp cận thực tiễn, tại Lễ Sơ kết Khoa đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 9 giải khuyến khích cho các Sinh viên xuất sắc tại kỳ thi. Công tác cố vấn học tập đã được các Khoa duy trì thường xuyên, ngay từ đầu năm các giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập đã được triển khai kế hoạch và phương hướng nhiệm vụ của năm học 2014 – 2015. Do đó công tác cố vấn học tập ngày càng được đổi mới và bám sát hơn với tình hình học tập của Sinh viên trong Khoa.

 

Sinh viên đặt câu hỏi cho các vị đại biểu và Ban Chủ nhiệm Khoa

 

Năm học 2014 – 2015 công tác nghiên cứu khoa học đã có những thay đổi vượt bậc. Dưới sự hướng dẫn của các Cán bộ - Giảng viên, Sinh viên các Khoa Nông học, Chăn nuôi – Thú y, Tài chính – Kế toán, Công nghệ thực phẩm đã tham gia đăng ký các đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường có kinh phí. Tiêu biểu như đề tài của Sinh viên Bế Thanh Tuyền – Khoa Nông học đã được lựa chọn tham gia Hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ khối các trường Nông – Lâm – Ngư – Thủy toàn quốc lần thứ 6 được tổ chức tại Tây Nguyên. Tuy còn nhiều hạn chế trong quá trình nghiên cứu nhưng các đề tài của Sinh viên đã có được những thành công bước đầu và được Hội đồng khoa học Nhà trường đánh giá cao đáp ứng yêu cầu khoa học và giá trị thực tiễn.

 

ThS. Trần Văn Châu -  Quyền Trưởng phòng Đào tạo phát biểu và giải đáp các thắc mắc của các bạn Sinh viên tại Lễ Sơ kết

 

Bên cạnh các kết quả đã đạt được học kỳ I năm học 2014 – 2015 vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như tỷ lệ Sinh viên bỏ tiết, đi học muộn, vi phạm quy chế thi vẫn còn cao. Một bộ phận Sinh viên chưa chủ động trong việc học tập, nghiên cứu thể hiện qua việc Sinh viên lên Thư viện đọc sách, mượn tài liệu tham khảo còn hạn chế. Số Sinh viên thi lại trong học kỳ này tăng cao hơn so với năm trước do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan.

 

Khoa Tài chính - Kế toán trao giấy khen và phần thưởng cho Sinh viên đạt giải trong kỳ thi Sinh viên giỏi nghành Kế toán


Việc tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I sẽ giúp cho các Khoa và Phòng chức năng kịp thời nắm bắt thực trạng công tác dạy và học để từ đó phát huy các điểm mạnh, khắc phục và hạn chế những vấn đề còn tồn tại, đưa ra giải pháp phù hợp để nâng cao kết quả học tập và rèn luyện của Sinh viên trong học kỳ II.

Anh Dũng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen