Năng động, bùng nổ, sáng tạo Ngày hội Học sinh – Sinh viên Việt Nam In
Thứ hai, 12/01/2015 16:13

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên (HSSV) Việt Nam, tại trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp, Tỉnh Đoàn Bắc Giang đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao Học sinh – Sinh viên khối các trường chuyên nghiệp tỉnh Bắc Giang lần thứ IV năm 2015.

Ngày hội với sự tham gia của 09 trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp trong toàn tỉnh. Các hoạt động bao gồm: Giải bóng đá nữ HSSV khối các trường chuyên nghiệp tỉnh; Chương trình tọa đàm “Doanh nghiệp và Nhà trường – Kết nối để thành công”; Trò chơi lớn với chủ đề “65 năm Tự hào HSSV Bắc Giang” và Liên hoan “Vũ điệu HSSV” khối các trường chuyên nghiệp toàn tỉnh. Đoàn đại biểu Sinh viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tham dự tất cả các nội dung trên. Với những nỗ lực và sự cố gắng của tất cả các thành viên tham gia ngày hội, đoàn đã giành 1 giải nhất, 1 giải C và 1 giải khuyến khích.

Mở đầu cho các hoạt động của Ngày hội, từ ngày 20/12/2014 các trận đấu vòng loại giải bóng đá nữ HSSV khối các trường chuyên nghiệp tỉnh Bắc Giang lần thứ IV năm học 2014 – 2015 đã được tổ chức. Đội tuyển bóng đá nữ trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang với 14 cầu thủ đã thi đấu 3 trận vòng bảng, bằng sự quyết tâm và cố gắng của mình đội bóng đá nữ Nhà trường đã giành tấm vé tranh tài tại trận chung kết gặp đội trường Cao đẳng Nghề Việt Hàn. Trong suốt 40 phút thi đấu của trận chung kết, các cầu thủ nữ của cả 2 đội đã cống hiến cho các cổ động viên những đường bóng đẹp mắt, những pha xử lý kỹ thuật, bầu không khí nóng bỏng đã lan tỏa khắp trên sân cỏ lẫn trên khán đài. Kết thúc trận đấu đội bóng nữ của Nhà trường đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2 – 0 và trở thành nhà vô địch của giải. Sinh viên Bùi Thị Mỹ Linh cũng đã được BTC trao danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

Với mong muốn đồng hành cùng các bạn HSSV các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh về vấn đề đào tạo nghề nghiệp và nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp. Trong nội dung chương trình Ngày hội, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Sở Giáo dục & Đào tạo và Hội Doanh nghiệp Trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Doanh nghiệp và Nhà trường – Kết nối để thành công”. Tại buổi tọa đàm các bạn HSSV đã được nghe các vị khách mời là những người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp trao đổi một số nội dung mà các bạn HSSV quan tâm. Đó chính là các thông tin về thị trường lao động, thông tin về công tác đào tạo cũng như nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, các nội dung liên quan đến vấn đề việc làm và thị trường lao động hiện nay. Bên cạnh đó, các bạn cũng đã được các chuyên gia tư vấn về phương pháp, kỹ năng tham gia phỏng vấn xin việc; Phương pháp chọn nghề sao cho phù hợp với nhu cầu của xã hội... Với những nội dung được trao đổi tại buổi tọa đàm đã phần nào giải quyết được những băn khoăn, thắc mắc của các bạn HSSV, giúp các bạn có thêm những phương pháp, kỹ năng làm việc hiệu quả sau khi ra trường.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn HSSV, đồng thời tạo điều kiện cho các bạn HSSV các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh được giao lưu, học hỏi, trao đổi và ghi nhớ truyền thống HSSV Việt Nam. Ban Tổ chức Ngày hội đã tổ chức trò chơi lớn với chủ đề “65 năm Tự hào HSSV Bắc Giang”. Trong mỗi phần thi Ban Tổ chức đưa ra các yêu cầu khác nhau để khi kết thúc trò chơi các đội chơi phải hoàn thành nhiệm vụ của đội mình với kết quả hoàn chỉnh 1 tờ báo tường với đầy đủ các nội dung, 1 tờ báo ảnh với 12 hình ảnh nói lên được toàn cảnh trò chơi và 1 bộ trang phục được làm từ các nguyên vật liệu có sẵn. Mặc dù tham gia đội chơi với số lượng người ít nhất nhưng với tinh thần Đoàn kết – Năng động – Sáng tạo đội trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao và giành được giải C của Ban Tổ chức.

Cũng trong ngày hội, Ban Tổ chức đã ôn lại truyền thống tự hào của HSSV Việt Nam 65 năm về trước và phát động chủ đề công tác năm 2015 “ Tuổi trẻ Bắc Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Tại buổi lễ 4 bạn Sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào của Nhà trường đã vinh dự và tự hào được Tỉnh Đoàn Bắc Giang trao tặng Bằng khen và giấy chứng nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh năm học 2013 – 2014.  Bốn Sinh viên được nhận giải thưởng Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh gồm: Hoàng Thị Liên – lớp DQLĐĐ 1A; Nguyễn Thị Phượng – lớp DKetoan 2A; Bế Thanh Tuyền – lớp DKHCT 1A; Hoàng Khánh Vân – lớp CLamnghiep 13A.

Một chương trình được đông đảo các bạn HS - SV chờ đợi nhất đó là Liên hoan “Vũ điệu HSSV” với phần thi dân vũ bắt buộc và phần thi tự chọn. Các vũ công đến từ 9 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cống hiến cho khán giả những tiết mục sôi động, hấp dẫn không kém phần chuyên nghiệp. Đây là cơ hội để các bạn HSSV bộc lộ năng khiếu, sự duyên dáng và tính năng động của mình. Những màn biểu diễn của các bạn đã thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo các bạn trẻ. Ngày hội HSSV đã giúp các bạn trẻ được cọ sát, trải nghiệm, được rèn luyện sức khỏe, trí tuệ và kỹ năng học tập. Đây là điều cần thiết với các bạn HSSV trong thời kỳ hội nhập.

Ngày hội truyền thống HSSV Việt Nam do Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức là một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho HSSV các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngày hội thực sự đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong các bạn HSSV, giúp cho các bạn tăng thêm niềm tin, động lực để bước vào một năm mới với nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Một số hình ảnh đoàn Học sinh – Sinh viên Nhà trường tham dự ngày hội

 

NGƯT. ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường (hàng đầu ngoài cùng bên phải) dự Ngày hội Văn hóa, Thể thao HS – SV khối các trường chuyên nghiệp tỉnh Bắc Giang

 

Trận chung kết giải bóng đá nữ HS – SV giữa đội tuyển Nhà trường (áo vàng) gặp đội tuyển trường Cao đẳng Nghề Việt Hàn (áo trắng)

 

Bàn thắng từ cú sút phạt của VĐV Nguyễn Thị Quyên mở đầu chiến thắng cho đội tuyển Nhà trường


Lãnh đạo tỉnh Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng đội bóng trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang vô địch giải bóng đá nữ HS - SV

 

Các vị khách mời tham gia buổi tọa đàm “ Doanh nghiệp và Nhà trường – Kết nối để thành công”

 

Đội chơi BAFU tham gia trò chơi lớn chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức tại chặng 3 của trò chơi

 

Các thiết kế trang phục sáng tạo, sinh động và gần gũi với thiên nhiên của các đội chơi

 

Tiết mục dân vũ bắt buộc của đội trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tham dự ngày hội

 

Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao tặng bằng khen và chứng nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh cho các bạn Đoàn viên – Hội viên xuất sắc

 

Đại diện CLB Dance sport của trường (áo xám đeo kính) lên nhận giải khuyến khích “Vũ điệu HSSV”

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen