Nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài khoa học và công nghệ tiềm năng cấp Bộ In
Thứ tư, 24/07/2024 15:13

Sáng ngày 24/7/2024, tại phòng họp số 2 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức hội đồng đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Bộ “Nghiên cứu chọn dòng nho đen không hạt theo hướng ngắn ngày, chất lượng từ nguồn vật liệu nhập nội tại miền Bắc Việt Nam”. Nhiệm vụ do ThS. Đỗ Thị Thảo – Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ Nông, Lâm nghiệp làm chủ nghiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu gồm 07 thành viên do TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm chủ tịch hội đồng.

Toàn cảnh buổi nghiệm thu đề tài

 

TS. Nguyễn Tuấn Dương -Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi nghiệm thu

 

ThS. Đỗ Thị Thảo trình bày báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài


Sau khi nghe chủ tịch Hội đồng phát biểu khai mạc, chủ nhiệm đề tài đã báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được, những công việc đã triển khai khi thực hiện đề tài. Đây là đề tài khoa học cấp Bộ, được thực hiện trong ba năm từ tháng 01/2022 đến tháng 6/2024 tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên.

 

Thành viên hội đồng nhận xét đánh giá


Tại buổi nghiệm thu, hội đồng đánh giá đề tài đã nhận xét về ý nghĩa và tính ứng dụng của đề tài, các thành viên đều cho rằng đề tài đã chọn lọc được giống nho ngắn hạn có đặc tính phát triển tốt, đảm bảo tiến độ thực hiện, hoàn thành các yêu cầu của Bộ Nông nghiệp & PTNT đối với đề tài tiềm năng cấp Bộ. Tuy nhiên tác giả cần rà soát chỉnh sửa lại lỗi chính tả và văn phong cho hợp lý, bổ sung thêm các tài liệu tham khảo.

 

Nho đen D18 được trồng tại Bắc Giang vụ Xuân hè 2024

 

Cắt cành vụ Xuân hè 2024 tại Bắc Ninh

 

Nho đen D18 được trồng tại Bắc Ninh vụ Xuân hè 2023


Đề tài với mục tiêu nghiên cứu chọn được dòng nho đen không hạt có thời gian thu hoạch ngắn phù hợp với khí hậu miền Bắc Việt Nam đã đánh giá 20 dòng nho đen tại vườn Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, lựa chọn được 5 dòng nho có triển vọng; Khảo sát 5 dòng nho tại 3 tỉnh là Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên cho thấy các dòng nho đều sinh trưởng, phát triển thuận lợi ở cả 3 địa điểm nghiên cứu, có thời gian từ cắt cành đến thu hoạch quả ngắn; Tìm ra được dòng nho D18 có các chỉ tiêu về thời gian sinh trưởng và phát triển tốt hơn có sức chống chịu với các loại sâu bệnh chính.

Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến nhận xét của thành viên Hội đồng nghiệm thu, TS. Nguyễn Tuấn Dương - Chủ tịch Hội đồng kết luận đây là đề tài có tính ứng dụng cao, có khả năng áp dụng được vào thực tiễn, đề nghị nhóm nghiên cứu cần chỉnh sửa theo ý kiến của hội đồng và nhất trí nghiệm thu đề tài đạt yêu cầu.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen