Ông Trịnh Hữu Bàn tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam–Trung Quốc tỉnh BắcGiang In
Thứ ba, 03/11/2020 08:34

(BGĐT) - Ngày 31/10, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.  Dự Đại hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích; lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh và 65 đại biểu đại diện cho 117 hội viên.

Dù còn nhiều khó khăn song nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Bắc Giang luôn bám sát Điều lệ, quan tâm phát triển hội viên. Đến nay, Hội có 6 chi hội với 117 hội viên.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích tặng hoa chúc mừng Đại hội.


Trong hoạt động đối ngoại nhân dân, các chi hội đã tích cực mở rộng quan hệ hợp tác với Trung Quốc. Nổi bật là chi hội Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã ký kết với Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây (Trung Quốc) triển khai dự án công nghệ cao. Đến nay đã nghiên cứu và chuyển giao thành công giống nho hạ đen không hạt, dưa lưới quế đường; tham gia đào tạo và trao đổi kinh nghiệm cho sinh viên hai nước.

Thời gian qua, khi dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, Chi hội liên cơ quan đã phối hợp với Sở Ngoại vụ biên soạn cẩm nang học tiếng Trung Quốc cấp tốc cho đội ngũ nhân viên y tế làm công tác tại khu cách ly; dịch thuật các giấy tờ liên quan đến khai báo y tế của người Trung Quốc. Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Bắc Giang

Trịnh Hữu Bàn phát biểu khai mạc Đại hội.


Công tác đón tiếp cựu binh và thân nhân người Trung Quốc tới thăm, viếng nghĩa trang Trung Quốc tại xã Đào Mỹ (Lạng Giang) và Long Sơn (Sơn Động) được các chi hội quan tâm thực hiện, bảo đảm quy định và trang trọng. Hội duy trì từ 2 - 3 lớp học tiếng Trung Quốc do hội viên của hội tổ chức giảng dạy; giới thiệu việc làm cho lao động Việt Nam vào làm việc trong các doanh nghiệp Trung Quốc.

Tại Đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ những thuận lợi, khó khăn, từ đó thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025. Đó là: Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên và nhân dân về cơ hội và thách thức trong quá trình giao lưu, hợp tác và hội nhập kinh tế quốc tế. Làm cầu nối cho các tổ chức và doanh nghiệp của Bắc Giang thiết lập mối quan hệ hợp tác với Trung Quốc trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục.

Khai thác hiệu quả các nguồn viện trợ của các tổ chức chính phủ, phi chính phủ nước ngoài phục vụ cho việc phát triển KT-XH của tỉnh. Tiếp tục gắn hoạt động của hội với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền, MTTQ phát động.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2020-2025 gồm  12 đồng chí. Ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc  khóa III tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch khóa IV.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc.


Tại Đại hội, đồng chí Lê Ô Pích biểu dương, ghi nhận những kết quả Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Bắc Giang đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị nhiệm kỳ tới, Hội tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về “Tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới”.

Phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả trong triển khai hoạt động đối ngoại nhân dân, trọng tâm là công tác tuyên truyền. Quan tâm phát triển trang thông tin điện tử bằng tiếng nước ngoài để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, tiềm năng thế mạnh và thành tựu phát triển của Việt Nam đến bạn bè quốc tế nói chung và Trung Quốc nói riêng.

 

Thừa ủy quyền của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nguyễn Đức Trọng tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.


Chú trọng thiết lập và chủ động xúc tiến, phát triển các mối quan hệ hữu nghị với bạn bè, đối tác Trung Quốc. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về các hoạt động phi chính phủ trên địa bàn. Phát huy vai trò cầu nối, tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế nhằm tranh thủ nguồn vận động viện trợ từ các tổ chức chính phủ nước ngoài để triển khai dự án trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục củng cố, xây dựng khối đoàn kết nội bộ gắn với kiện toàn tổ chức bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu quả. Khẩn trương xây dựng quy chế phối hợp giữa các hội song phương trong công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn.

 

Các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2015-2020 được

Ủy ban MTTQ tỉnh khen thưởng.


Nhân dịp này, một số cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực trong công tác đối ngoại nhân dân nhiệm kỳ 2015-2020 được Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh khen thưởng.

Khôi Nguyên

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen