Hội nghị tổng kết công tác đào tạo sau đại học giai đoạn 2016 – 2019 In
Thứ năm, 12/12/2019 14:17

Sáng 11/12/2019, tại phòng họp số 2, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo sau đại học.

 

Quang cảnh Hội nghị


Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng với sự có mặt của các nhà khoa học tham gia giảng dạy và đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm trực thuộc Nhà trường.

 

TS. Nguyễn Thực Huy – Phó trưởng Phòng Đào tạo trình bày báo cáo tổng kết công tác đào tạo sau đại học


Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Thực Huy – Phó trưởng Phòng Đào tạo trình bày báo cáo tóm tắt tình hình đào tạo sau đại học. Theo báo cáo, từ năm 2016 đến nay Nhà trường đã tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ 04 chuyên ngành là: Quản lý kinh tế, Quản lý đất đai, Khoa học cây trồng và Chăn nuôi. Những năm đầu, đội ngũ còn thiếu, còn mới được tiếp cận với đào tạo sau đại học nhưng với sự quyết tâm của lãnh đạo Nhà trường, cùng với sự phối hợp tốt của các đơn vị trực thuộc, công tác tuyển sinh và đào tạo đã được thực hiện theo đúng yêu cầu và đảm bảo quy chế với gần 500 học viên đã tốt nghiệp và đang theo học. Nhà trường đã ban hành Quy định đào tạo thạc sĩ từ năm 2016 và có sửa đổi, bổ sung vào năm 2018. Công tác xây dựng kế hoạch được quan tâm thông qua việc sớm ban hành các kế hoạch: Tổ chức tuyển sinh hằng năm; Khai giảng; Đào tạo toàn khóa; Tổng thể giao đề tài, thẩm định đề cương, báo cáo tiến độ, bảo vệ cấp bộ môn, khoa, trường; Xét tốt nghiệp; Bế giảng và phát bằng tốt nghiệp. Tất cả các kế hoạch được thực hiện cơ bản đúng tiến độ và đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Báo cáo cũng đã chỉ ra những khó khăn, bất cập trong công tác đào tạo từ đó đưa ra những phương hướng nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực trong công tác tuyển sinh; chương trình đào tạo và công tác tổ chức quản lý hoạt động đào tạo; phân công giảng viên; công tác quản lý đào tạo sau đại học của các đơn vị; đào tạo trực tuyến; bổ sung tài liệu phục vụ học viên… để hoàn thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo sau đại học …

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà phát biểu tại Hội nghị


Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhận định, trong thời gian vừa qua, các hoạt động đào tạo sau đại học nhìn chung đã được thực hiện tốt; tổ chức quản lý đào tạo, vận hành chương trình cũng như tuyển sinh đã có những bước phát triển. PGS.TS. Nguyễn Quang Hà mong muốn thời gian tới cần đẩy mạnh tập trung mở rộng quy mô đào tạo; hoàn thiện quy chế và quy trình trong đào tạo sau đại học; tin học hóa trong đào tạo trực tuyến; một số giải pháp nâng cao chất lượng của luận văn; giao nhiệm vụ cho từng đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ nhằm thúc đẩy công tác đào tạo sau đại học ngày càng hoàn thiện hơn… PGS.TS. Nguyễn Quang Hà nhấn mạnh: “Tổ chức Hội nghị này để không nên hài lòng với những kết quả đạt được mà nhằm mục đích khắc phục những hạn chế còn tồn tại để làm sao nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, khẳng định được thương hiệu của Nhà trường trong công tác đào tạo sau đại học”./.

Huy Tùng

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen