Đại học Nông–Lâm Bắc Giang tham dự“Diễn đàn đổi mới hợp tác & chuyển giao công nghệ Trung Quốc-ASEAN In
Thứ năm, 26/09/2019 16:23

Nhận lời mời của Sở Khoa học Công nghệ Quảng Tây – Trung Quốc, trong 5 ngày từ ngày 19/9 đến 23/9/2019, TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - Trưởng đoàn đã tham dự Diễn đàn Khoa học tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Tại đây Đoàn công tác đã làm việc với một số cơ sở đào tạo, nghiên cứu tại thành phố Nam Ninh và chính thức đặt mối quan hệ hợp tác với Viện Nghiên cứu Thú y Quảng Tây và Học viện Kỹ thuật Dạy nghề Quảng Tây.

Ngày 20/9, Đoàn công tác của Trường đã tham dự lễ khai mạc “Diễn đàn đổi mới hợp tác và chuyển giao công nghệ Trung Quốc-ASEAN” lần thứ 7. Với chủ đề “Hợp tác đổi mới sâu sắc hướng tới cùng phát triển”, Diễn đàn được tổ chức để thúc đẩy trao đổi và hợp tác Khoa học & Công nghệ giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

 

Lễ khai mạc “Diễn đàn đổi mới hợp tác và chuyển giao công nghệ Trung Quốc - ASEAN” lần thứ 7


Trong những ngày làm việc tại Quảng Tây - Trung Quốc, Đoàn công tác đã thảo luận và thống nhất ký kết Biên bản ghi nhớ với hai đối tác mới: Viện Nghiên cứu Thú y Quảng Tây và Học viện Kỹ thuật Dạy nghề Quảng Tây. Nội dung Biên bản hợp tác với các bên gồm: Hợp tác đào tạo; Hợp tác khoa học công nghệ và Hợp tác quảng bá hình ảnh.

 

Lãnh đạo Trường và lãnh đạo Viện Nghiên cứu Thú y Quảng Tây ký Biên bản ghi nhớ

 

Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa lãnh đạo Trường và lãnh đạo Học viện Kỹ thuật Dạy nghề Quảng Tây


Trong khuôn khổ tuần lễ công tác, Đoàn đã có những phiên làm việc trực tiếp với đại diện trường Đại học Dân tộc Quảng Tây và Viện Khoa học Lâm Nghiệp Quảng Tây. Qua quá trình tìm hiểu và trao đổi, các đơn vị bạn đều thể hiện rõ thiện chí hợp tác với Trường và mong muốn hai bên cùng xúc tiến các hoạt động cụ thể để sớm đi đến quan hệ hợp tác chính thức.

 

Phiên làm việc với Trường Đại học Dân Tộc Quảng Tây

Đoàn công tác làm việc với Viện Khoa học Lâm nghiệp Quảng Tây


Ngoài ra, Đoàn đã có buổi tham quan mô hình trồng nho kỹ thuật cao kết hợp với phát triển du lịch sinh thái tại Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây.

 

Tham quan mô hình trồng Nho kỹ thuật cao tại trung tâm chuyển giao khoa học kỹ thuật - Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây


Đoàn đã kết thúc chuyến công tác thành công và thu được nhiều kết quả khả quan. Các mối quan hệ hợp tác mới là tiền đề quan trọng để thúc đẩy trao đổi hợp tác về khoa học và đào tạo với các đối tác Trung Quốc./.

Thông tin, ảnh: TS. Nguyễn Thị Thanh Hải (Khoa CN-TY)

Biên tập: Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen