Lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 27 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân In
Thứ sáu, 23/12/2016 19:36

Chiều ngày 22/12/2016, Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2016) và 27 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2016). Đến dự và chúc mừng Hội CCB có TS. Nguyễn Văn Bài – Đảng ủy viên phụ trách công tác Hội cựu chiến binh, đ/c Nguyễn Văn Quyết và đ/c Lê Minhh Châu trong BCH chi hội CCB thôn Nông - Lâm.

 


Đ/c Lê Duy Thành – Chủ tịch Hội CCB Nhà trường ôn lại truyền thống vẻ vang của

Quân đội nhân dân Việt Nam


Tại Lễ kỷ niệm, Đ/c Lê Duy Thành – Chủ tịch Hội CCB Nhà trường đã ôn lại chặng đường 72 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng thời bày tỏ niềm tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của lực lượng quân đội nhân dân và của dân tộc Việt Nam. Ngày 22-12-1944, tại khu rừng thuộc huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân đã chính thức làm lễ thành lập, gồm 3 tiểu đội với 34 chiến sĩ được lựa chọn từ những chiến sĩ Cao-Bắc-Lạng, do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy. Đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân do đồng chí Hoàng Sâm làm đội trưởng, đồng chí Xích Thắng (Dương Mạc Thạch) làm chính trị viên, đồng chí Hoàng Văn Thái phụ trách Kế hoạch-Tình báo, đồng chí Vân Tiên (Lộc Văn Lùng) quản lý. Đội có chi bộ Đảng lãnh đạo.
Chỉ có 34 người, với 34 khẩu súng các loại nhưng đó là những chiến sĩ kiên quyết, dũng cảm trong các đội du kích Cao-Bắc-Lạng, Cứu quốc quân,... là con em các tầng lớp nhân dân bị áp bức, họ có lòng yêu nước, chí căm thù địch rất cao, đã siết chặt họ thành một khối vững chắc, không kẻ thù nào phá vỡ nổi. Sau lễ thành lập, đội tổ chức một bữa cơm nhạt không rau, không muối để nêu cao tinh thần gian khổ của các chiến sĩ cách mạng, đội tổ chức “đêm du kích” liên hoan với đồng bào địa phương để thắt chặt tình đoàn kết quân dân...

Hội CCB trường ĐHNL Bắc Giang trực thuộc hội CCB các cơ quan tỉnh Bắc Giang. Tổng số hội viên hiện nay là 11 đ/c, đang còn công tác tại các đơn vị thuộc trường.Trong những năm qua, được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, sự chỉ đạo của cơ quan Hội cấp trên và sự hỗ trợ động viên của các Phòng ban bộ phận, các tổ chức chính trị đoàn thể trong nhà trường, hội CCB nhà trường đã có nhiều hoạt động thiết thực. Hội đã cùng với chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị khác trong Nhà trường thường xuyên tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, đường lối chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, tôn chỉ, mục đích và điều lệ của hội CCB cho hội viên, nhằm nâng cao sự hiểu biết chính trị, phẩm chất cách mạng, bản chất truyền thống “anh bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng hội vững mạnh, góp phần xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển. Thường xuyên động viên nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thăm hỏi, chia xẻ động viên nhau kịp thời lúc ốm đau hoạn nạn. Hội đã cùng với Công đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các đ/c thương binh, gia đình chính sách, các hội viên ốm đau, gia đình khó khăn trị giá hàng triệu đồng; Vật chất tuy nhỏ bé nhưng đầy tình nghĩa anh em đồng chí đồng đội. Trích quỹ Hội để đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa đồng đội do Hội CCB khối các cơ quan tỉnh phát động là 1.400.000đ. Cùng với Đoàn thanh niên tham gia giữ gìn trật tự an ninh khu dân cư, xây dựng cổng trường an toàn; góp phần ngăn chặn các tệ nạn xã hội thâm nhập vào nhà trường. Nhiều đ/c đang giữ cương vị lãnh đạo nhà trường, các phòng, khoa...đã đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp, được tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ, của Bộ...


TS. Nguyễn Văn Bài – Đảng ủy viên phụ trách công tác đoàn và phong trào thanh niên Đại diện cho đảng ủy nhà trường phát biểu tại lễ kỷ niệm.


Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Bài – Đảng ủy viên phụ trách công tác Hội cựu chiến binh nói: "Tôi xin trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến 11 đồng chí hội viên Hội CCB Nhà trường. Đảng ủy, Ban Giám hiệu ghi nhận những kết quả công tác Hội CCB Nhà trường đã đạt được trong năm 2016 và những đóng góp tích cực của Hội vào các hoạt động phong trào của Nhà trường. Đề nghị các hội viên Hội CCB Nhà trường tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần người chiến sỹ Quân đội nhân dân, ra sức lao động, góp phần xây dựng Nhà trường cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc."

 


Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu


Các đồng chí CCB của Nhà trường, khi Tổ quốc cần, sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường cầm súng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Sau khi cuộc chiến tranh kết thúc, các đồng chí trở về trường cầm bút, cầm phấn tiếp tục thực hiện sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần không nhỏ vào công cuộc CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Tuấn Lê

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen