Hội nghị Tuyển sinh trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang năm 2016 In
Thứ tư, 03/02/2016 15:40

Ngày 03/2/2016, trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị Tuyển sinh năm 2016, nhằm đánh giá kết quả công tác tuyển sinh năm 2015 và đề ra phương hướng, kế hoạch công tác tuyển sinh năm 2016. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám hiệu, trung tâm Tuyển sinh và tư vấn việc làm (TS&TVVL), đại diện các đoàn thể, lãnh đạo các đơn vị và các tổ tư vấn tuyển sinh năm 2015.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị


Năm 2015, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo đề án riêng với 2 phương thức xét tuyển là dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển dựa vào kết quả học tập của thí sinh ở bậc THPT. Kết quả đã tuyển sinh được gần 700 sinh viên chính quy hệ Đại học – Cao đẳng, trong đó phương thức xét tuyển theo kết quả học tập THPT chiếm gần 90% tổng số sinh viên. Song song với việc đào tạo chính quy, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang còn đào tạo các hệ liên thông, vừa học vừa làm tại các cơ sở trong và ngoài tỉnh, với gần 400 học viên theo học các ngành như Khoa học cây trồng, Kế toán, Quản lý Tài nguyên môi trường và Kinh tế. Cùng với những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác tuyển sinh năm 2016.

 

ThS. Trần Văn Hải – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Tư vấn việc làm trình bày báo cáo đánh giá công tác tuyển sinh năm 2015 và phương hướng, kế hoạch công tác tuyển sinh năm 2016


Dự kiến năm 2016, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có khoảng 1400 chỉ tiêu tuyển sinh các hệ trong đó: Thạc sỹ khoảng 60; Đại học chính quy 750; Cao đẳng 200, còn lại là các hệ liên thông, vừa làm vừa học. Để hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu đề ra, ngay từ bây giờ Trung tâm TS&TVVL đã xây dựng kế hoạch chi tiết đề án tuyển sinh năm 2016 trình Ban Giám hiệu phê duyệt.

 

TS. Đoàn Văn Soạn - Phó Hiệu trưởng phát biểu


TS. Nguyễn Văn Bài - Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường phát biểu

 

ThS. Trần Văn Châu - Quyền trưởng phòng Đào tạo phát biểu


Dựa trên bản báo cáo đánh giá công tác tuyển sinh năm 2015, đã có 20 ý kiến phát biểu đề xuất các giải pháp nhằm thu hút sinh viên đăng ký xét tuyển và học tập tại trường như: Xác định vùng trọng điểm trong công tác quảng bá tuyển sinh, chú trọng đến các tỉnh tiềm năng của trường như Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Ninh …; Thiết kế các tờ rơi đẹp mắt có đầy đủ thông tin giới thiệu về trường và các ngành đào tạo. Tập trung phát tờ rơi khi các trường THPT trả học bạ và bán hồ sơ cho học sinh; Phối hợp giữa các phòng chức năng với khoa chuyên môn trong việc xây dựng hình ảnh Nhà trường đến người học; Xây dựng kênh tương tác với các cựu sinh viên tại địa phương để công tác tư vấn tuyển sinh có hiệu quả; Tìm hiểu các dự án nông nghiệp công nghệ cao đang được đầu tư, xây dựng tại các tỉnh lân cận để tư vấn giới thiệu cho học sinh và phụ huynh về nhu cầu và cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên; Đối với các khoa chuyên môn cần xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu bằng những sản phẩm được phân phối ngoài thị trường mang thương hiệu Nông - Lâm Bắc Giang; Các khoa chủ động liên kết với các doanh nghiệp, đơn vị là cơ sở cho sinh viên thực hành, thực tập và xin việc sau khi ra trường...

Trước những khó khăn chung trong công tác tuyển sinh của những trường top giữa như hiện nay, việc xây dựng kế hoạch chi tiết cho công tác tuyển sinh là vô cùng cần thiết. Vì vậy, rất cần sự nỗ lực, cố gắng của mỗi tập thể, cá nhân trong việc xây dựng và quảng cáo hình ảnh nhà trường đến xã hội. Với sự quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức trong Nhà trường hy vọng rằng công tác tuyển sinh năm 2016 của Nhà trường sẽ đạt và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen