Hàng nghìn học sinh Bắc Giang được định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh In
Thứ hai, 06/03/2017 08:54

GD&TĐ - Sáng nay (5/3), tại Trường ĐH Nông lâm Bắc Giang, học sinh đến từ 13 trường THPT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được trực tiếp nghe lời khuyên từ các chuyên gia về định hướng ngành nghề cũng như những lưu‎ y quan trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

 

Các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp tại ngày hội

 

Chia sẻ với thí sinh, ông Tạ Văn Ánh – Trưởng phòng GD hướng nghiệp – GDTX Sở GD&ĐT Bắc Giang - nhấn mạnh những điểm mới quan trọng trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, từ đó đưa ra những lời khuyên thiết thực tới thí sinh.

Theo đó, bên cạnh việc thí sinh dự thi tại tỉnh (dù với mục đích xét tốt nghiệp hay xét tốt nghiệp và sử dụng kết quả để tuyển sinh), điểm mới liên quan đến môn thi/bài thi, đặc biệt là bài thi tổ hợp, thí sinh cần hết sức lưu y.

Ông Tạ Văn Ánh đặc biệt nhấn mạnh cách làm bài thi tổ hợp, vì đây là năm đầu tiên thí sinh làm dạng bài thi này:

Với hệ THPT, bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm 3 môn thành phần là Vật ly, Hóa học và Sinh học; bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa ly và Giáo dục công dân.

Đề thi của 3 môn thi thành phần trên cùng một Phiếu trả lời trắc nghiệm chứ không tách riêng phiếu của từng môn, nhưng đề thi lại phát riêng.

Ví dụ, sau khi hết thời gian làm bài thi Vật ly, cán bộ coi thi sẽ tiến hành thu đề thi và giấy nháp, sau đó tiếp tục thi môn Hóa, rồi môn Sinh học.

Thời gian‎ giữa hai bài thi thành phần chỉ khoảng 10 phút, nên cần xử ly rất nhanh. Giáo viên cần phổ biến kỹ điều này cho học sinh để các em đỡ bỡ ngỡ.

“Thời gian làm bài thi cũng thay đổi nên thí sinh cần hết sức lưu y, phân bố thời gian hợp ly khi làm bài” - Ông Tạ Văn Ánh nhấn mạnh thêm.

 

Học sinh tìm hiểu về ngành nghề tại Trường ĐH Nông - Lâm Bắc Giang


Hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp là một nội dung trong chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp, giao lưu văn hóa thể thao học sinh, sinh viên do Tỉnh Đoàn Bắc Giang, Sở GD&ĐT Bắc Giang và Trường ĐH Nông lâm Bắc giang tổ chức.

Ông Trần Văn Hải – Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và tư vấn việc làm Trường ĐH Nông lâm Bắc Giang – cho biết: Đây là chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức.

Ngoài các thông tin hết sức hữu ích, thiết thực cho thí sinh, trong chương trình ngày hội, học sinh cũng được cung cấp thông tin tuyển sinh của Trường ĐH Nông lâm Bắc Giang, thăm quan các khu vực chức năng của Trường, từ đó hiểu hơn về môi trường học tập ở đại học.

 

Hiếu Nguyễn

Nguồn: http://giaoducthoidai.vn

Xem thêm:

Bắc Giang: Tư vấn thi THPT quốc gia và định hướng nghề nghiệp

Bắc Giang: Tư vấn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen