Làm việc với Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây về đánh giá nội bộ khảo nghiệm giống cây trồng In
Thứ hai, 18/06/2018 10:15

Ngày 15/6/2018, đoàn công tác Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây – Trung Quốc do ông Lyu Rong Hua – Phó phòng Hợp tác quốc tế làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Trường. Đoàn công tác sẽ thực hiện kiểm tra và đánh giá kết quả triển khai “Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” thuộc dự án “Xây dựng hành lang khoa học nông nghiệp trong khu vực biên giới Việt – Trung”.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng & Chuyển giao công nghệ Nông – Lâm nghiệp và các nhóm thực hiện dự án.

Dự án “Xây dựng hành lang khoa học nông nghiệp trong khu vực biên giới Việt – Trung” được thực hiện tại trường từ đầu năm 2017 với nội dung xây dựng “Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”. Phía Viện đã hỗ trợ Nhà trường xây dựng 12 nhà lưới với tổng diện tích 2700m2, hệ thống giàn giá trồng nho và một số thiết bị đi kèm. Sau hơn một năm triển khai dự án, đến nay các giống nho, dưa, ngô được trồng khảo nghiệm tại trường đều sinh trưởng phát triển tốt và đã cho thu hoạch.

Ông Wei Shan Fu – Giám đốc Viện Nghiên cứu Bảo vệ thực vật, Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây cho rằng kết quả nghiệm thu các giống cây trồng tại Trường bước đầu rất tốt, tuy nhiên chúng ta cần phải cố gắng hơn nữa để những dự án tiếp theo sẽ ngày càng phát triển. Mục tiêu của Viện là sẽ đưa nhiều hơn nữa những giống cây trồng tốt nhất, chuyển giao những kỹ thuật mới nhất cho trường, để Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ là nơi phát triển và phổ biến những giống cây trồng này tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao vai trò của các chuyên gia Trung Quốc trong quá trình thực hiện khảo nghiệm và những kiến thức bổ ích về cây nho, dưa, ngô mà các chuyên gia đã chia sẻ với cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Từ những kết quả bước đầu, TS. Nguyễn Tuấn Điệp giao nhiệm vụ cho các nhóm chuyên môn phải làm chủ được công nghệ, kỹ thuật sau khi dự án kết thúc.

Trước đó, đoàn công tác Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây đã đi thăm quan và đánh giá “Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” và khu khảo nghiệm ngô thuộc dự án.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

Lãnh đạo và cán bộ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

 

Ông Wei Shan Fu – Giám đốc Viện Nghiên cứu Bảo vệ thực vật, Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây

phát biểu

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

 

Chuyên gia Trung Quốc giới thiệu và đánh giá các giống dưa được trồng khảo nghiệm tại Trường

 

Đoàn công tác Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây – Trung Quốc thăm quan và đánh giá các cây trồng khảo nghiệm tại “Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”

 

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen