Bắc Giang: Thí sinh phấn khởi thi xong môn ngoại ngữ, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 In
Thứ sáu, 30/06/2023 03:23

(BGĐT) - Chiều nay (29/6), thí sinh hoàn thành bài thi Ngoại ngữ, kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đa số thí sinh vui mừng khi đề thi phân hóa, bám sát chương trình.

Ngoại ngữ là một trong ba môn thi bắt buộc đối với học sinh lớp 12. Môn Tiếng Anh có nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất với 16.933 em; tiếp đó là Tiếng Trung Quốc 202 thí sinh; Tiếng Nhật Bản và Tiếng Hàn Quốc mỗi môn có 21 thí sinh; Tếng Pháp 16 thí sinh; Tiếng Nga có 1 thí sinh. Thời gian làm bài 60 phút.

Các thí sinh tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang phấn khởi sau khi hoàn thành kỳ thi.

Theo nhiều thí sinh, đề Tiếng Anh năm nay không khó để đạt điểm 7-8. Với những thí sinh có thế mạnh về ngoại ngữ có thể đạt điểm cao hơn. Đề gồm có 50 câu hỏi trắc nghiệm.

Chia sẻ về bài thi của mình, thí sinh Nguyễn Mai Ly, thi tại hội đồng Trường THPT Bố Hạ (Yên Thế) cho biết em đã có kết quả thi IELTS đạt 7.0 và đủ điều kiện trúng tuyển một số trường đại học. Tuy vậy, Mai Ly vẫn cố gắng làm bài tốt môn Tiếng Anh để dự tuyển vào trường đại học tốp đầu.

Đề thi Tiếng Anh năm nay vẫn là các kiến thức quen thuộc như: Xác định trọng âm, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, chọn đáp án đúng, kỹ năng đọc hiểu và phần viết lại câu song dễ hơn các dạng bài đã được ôn tập. Mai Ly dự kiến đạt hơn 9 điểm.

Chị Lam Giang, nhân viên Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc chúc mừng con gái Nông Thị Minh Thư hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trường THPT Chuyên Bắc Giang có nhiều thí sinh dự thi các môn chuyên ngữ. Thí sinh Nguyễn Minh Ngọc thi tiếng Trung cho hay đề có 50 câu, câu hỏi không quá khó nhưng nếu không đọc kỹ yêu cầu rất dễ nhầm lẫn. Nội dung câu hỏi xoay quanh kiến thức về phiên âm, đọc hiểu, chọn từ đồng nghĩa, điền từ.

Là một trong 16 thí sinh của tỉnh Bắc Giang thi Tiếng Pháp, em Nông Thị Minh Thư chia sẻ đề giống với cấu trúc đề minh họa. Phần lớn nội dung kiến thức chủ yếu đã được học trong sách giáo khoa. Có khoảng 5 câu hỏi cuối phân loại dành cho thí sinh học lực khá, giỏi. Với nhiều thành tích trong học tập, hiện Minh Thư đã đủ điều kiện xét tuyển vào Học viện Ngoại giao và Đại học Hà Nội. Em đặt mục tiêu trong kỳ thi này chỉ cần đỗ tốt nghiệp nên tâm lý khá thoải mái.

Đội thanh niên tình nguyện Trường THPT Bố Hạ (Yên Thế) chúc mừng các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi môn Tiếng Anh.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ đạt hơn 99%; không có cán bộ, giám thị, thí sinh vi phạm quy chế. Ghi nhận tại các nơi tổ chức thi có sự tham gia phối hợp tích cực của lực lượng công an, quân đội, y tế, điện lực, thanh niên tình nguyện tiếp sức cho thí sinh.

Việc chấm thi bắt đầu từ ngày 1/7, dự kiến công bố kết quả ngày 18/7.

Tin, ảnh: Nhóm PV - CTV

Nguồn: baobacgiang.com.vn

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen