Bắc Giang thực hiện chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài In
Thứ hai, 08/07/2024 08:57

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 40/KH-UBND về thực hiện Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Kế hoạch nhằm xây dựng, thực hiện có hiệu quả các chính sách, giải pháp đột phá để thu hút và trọng dụng nhân tài (cả trong và ngoài tỉnh) đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trong tất cả các ngành, lĩnh vực, đặc biệt trong các ngành, lĩnh vực mũi nhọn. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhằm mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 tỉnh Bắc Giang trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, quy mô GRDP đứng trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước và đứng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Thực hiện chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài. Ảnh minh họa.

Cụ thể, từ nay đến năm 2025, tỉnh Bắc Giang phấn đấu thu hút nhân tài vào làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương của tỉnh khoảng 10% so với tổng số tuyển dụng mới. Đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 phấn đấu 100% nhân tài (được công nhận) tiếp tục ở lại làm việc sau 5 năm được thu hút và trọng dụng làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương của tỉnh; tỷ lệ nhân tài được đào tạo, bồi dưỡng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ đạt ít nhất 30% vào năm 2025; đạt ít nhất 60% vào năm 2030 để tiến tới đạt 100% vào năm 2050. Tiếp tục tạo đột phá trong thúc đẩy liên kết các mạng lưới đổi mới sáng tạo, kết nối nhân tài. Thu hút các chuyên gia đầu ngành, tài năng trẻ và triển vọng tài năng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, khoa học - công nghệ, văn hóa - xã hội và các lĩnh vực khác về làm việc tại tỉnh.

Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu trên, tỉnh Bắc Giang sẽ thực hiện các nhiệm vụ giải pháp gồm: Đổi mới tư duy, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài; Triển khai hiệu quả quy định của pháp luật về thu hút nhân tài, trọng dụng nhân tài; Khuyến khích, phát hiện, tiến cử nhân tài; Nâng cao chất lượng, tạo đột phá trong đào tạo, bồi dưỡng nhân tài; Nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp trong việc phát hiện, thu hút, trọng dụng nhân tài; Tăng cường hợp tác, giao lưu, hội nhập quốc tế về nhân tài; Xây dựng môi trường làm việc công bằng, chuyên nghiệp; môi trường sống văn minh, hiện đại; Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về thu hút, trọng dụng nhân tài; Khuyến khích tổ chức, cá nhân và người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện chính sách nhân tài và xử lý nghiêm, kịp thời vi phạm chính sách nhân tài; Thu hút, sử dụng có hiệu quả nguồn lực đầu tư cho thu hút và trọng dụng nhân tài.

Nguồn: baobacgiang.vn

Đính kèm:
Tập tinGhi chú
Tải file này (baobacgiang.pdf)Kế hoạch 
 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen