Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa BAFU và Đại học Trung Hoa – Đài Loan In
Thứ năm, 20/04/2023 09:49

Nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển và hội nhập quốc tế, sáng ngày 19/4/2023, tại phòng họp số 2 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang (BAFU) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa BAFU và Đại học Trung Hoa – Đài Loan.

 

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa BAFU và Đại học Trung Hoa – Đài Loan


Tham dự Lễ ký kết về phía khách mời có: Ông Hsieh Hung-Nien - Phó Hiệu trưởng Đại học Trung Hoa – Đài Loan; cùng lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Thừa Yến. Về phía BAFU có: TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Mai Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo Trường THPT Thân Nhân Trung, phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, phòng Đào tạo, trung tâm Ngoại ngữ - Tin học.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Phát biểu tại Lễ ký kết, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng chào đón đoàn công tác Trường Đại học Trung Hoa – Đài Loan về làm việc tại BAFU. Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu chung với đoàn công tác về lịch sử hình thành và cơ cấu tổ chức, các ngành nghề đào tạo, những thành tựu nổi bật của Nhà trường.

Ông Hsieh Hung-Nien - Phó Hiệu trưởng Đại học Trung Hoa – Đài Loan phát biểu


Phát biểu tại buổi Lễ, Ông Hsieh Hung-Nien - Phó Hiệu trưởng Đại học Trung Hoa – Đài Loan rất ấn tượng với cảnh quan khuôn viên Nhà trường. Ông cho biết Đại học Trung Hoa – Đài Loan tọa lạc tại Tân Trúc, Đài Loan được thành lập năm 1990 bởi các doanh nhân và được đánh giá chứng nhận kiểm định AACSB của Mỹ (tại Đài Loan có dưới 10 Trường Đại học đạt được chứng nhận này). Nhà trường có 5 khoa và 19 ngành đào tạo luôn nằm trong tốp 30 Trường Đại học mạnh nhất tại Đài Loan. Ngoài ra, Nhà trường còn liên kết đào tạo với các trường đại học tại Canada, Mỹ. Đặc biệt, sinh viên theo học đều phải học công nghệ điện tử khi học bất kỳ ngành nghề nào với hệ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Nhà trường cũng dành nhiều học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập tốt.

 

TS. Mai Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


TS. Mai Thị Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường rất kỳ vọng sẽ có những hợp tác về nông nghiệp bởi Đài Loan là đất nước rất phát triển về nông nghiệp và mong muốn sẽ trao đổi về học thuật để phát triển hợp tác trong tương lai như chương trình đào tạo 3+1 (03 năm đào tạo tại Việt Nam và 01 năm đào tạo tại Đài Loan).

Theo đó, Biên bản ghi nhớ có nội dung: Trong thời gian hợp tác, hai bên sẽ gửi nhân sự đến cơ sở của đối tác để tham gia tập huấn, giao lưu, trao đổi học thuật (1). Trao đổi sinh viên, học sinh THPT: Trong thời gian hợp tác, hai bên có thể trao đổi sinh viên, học sinh hoặc có thể cử sinh viên, học sinh đến cơ sở của đối tác giao lưu, học tập và nghiên cứu. Sinh viên, học sinh đủ tiêu chuẩn sẽ được cấp Bằng tốt nghiệp hoặc Chứng chỉ đào tạo có liên quan (2). Phát triển công nghệ: Trong thời gian hợp tác, việc hợp tác phát triển các dự án sẽ được thực hiện theo nhu cầu phát triển và lợi thế kỹ thuật của hai bên. Sau khi tham vấn giữa hai bên, thỏa thuận hợp tác triển khai thực hiện dự án sẽ được ký kết (3).

 

Lãnh đạo BAFU và Đại học Trung Hoa – Đài Loan thăm quan vườn Nho Hạ đen

 

Hai Nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Hai bên đã cùng nhau trao đổi, đi đến thống nhất các nội dung hợp tác: Tình nguyện viên dạy Tiếng Trung Quốc từ phía Đại học Trung Hoa – Đài Loan có thể thực hiện được luôn (dạy online); Phía Đại học Trung Hoa sẽ cấp 05 xuất học bổng cho học sinh THPT (học sinh đạt điểm trung bình mỗi kỳ 8.0 trở lên), cấp 02 học bổng thạc sĩ mỗi năm; Đối với chương trình 3+1 Đại học Trung Hoa đã thực hiện rất nhiều với các đối tác Trung Quốc, về phía BAFU sẽ cấp 01 suất học bổng/5sinh viên.

Lễ ký kết hợp tác giữa BAFU và Đại học Trung Hoa – Đài Loan diễn ra thành công tốt đẹp. Lễ ký kết là minh chứng rõ nét về tính hiệu quả của hoạt động hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực đào tạo và khoa học công nghệ của Nhà trường, nâng cao uy tín và vị thế của BAFU với bạn bè và các đối tác quốc tế.

 

Ảnh: Duy Hoàng

Tin: Nguyễn Nga

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen