Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) In
Thứ tư, 22/11/2017 18:11

Hòa chung với không khí tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Sáng ngày 20/11, tại Hội trường B5, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017).

Đến dự Lễ kỷ niệm,về phía khách mời có Ông Nguyễn Minh Nhạn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp và PTNT; Lãnh đạo các Sở Nông nghiệp & PTNT Bắc Giang, Sở Khoa học & Công nghệ Bắc Giang; Lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy Ban nhân dân huyện Việt Yên; Lãnh đạo phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bắc Giang ; Đại diện các Công ty, Doanh nghiệp, Tập đoàn có mối quan hệ hợp tác với Nhà trường. Buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường qua các thời kỳ; Các đồng chí Trưởng đơn vị và cán bộ, viên chức nghỉ hưu, các đại biểu là cựu học sinh – sinh viên.

Về phía Nhà trường có NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng, Cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Hội đồng Trường, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Lãnh đạo các đơn vị cùng gần 300 thầy cô giáo và đại diện học viên, sinh viên các lớp đang học tập tại trường đã đến dự buổi Lễ.

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng


Lễ kỷ niệm bắt đầu với chương trình văn nghệ hết sức đặc biệt. NGƯT. TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các thầy trong Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường, Công đoàn Trường mở đầu chương trình văn nghệ với tiết mục đồng ca “Bài ca Người giáo viên nhân dân”. Lời hát tuy chưa được đều, phối hợp có thể chưa thật nhịp nhàng nhưng bài hát lại chất chứa đầy tình cảm của những người thể hiện và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả. Đây chính là món quà tinh thần có ý nghĩa nhất mà lãnh đạo Nhà trường dành cho các thế hệ nhà giáo của Trường.


NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc


Phát biểu khai mạc buổi lễ, NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các thế hệ thầy cô giáo Nhà trường. Thầy nhấn mạnh “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Ở khắp mọi nơi trên thế giới, qua mọi thời kỳ, nghề giáo luôn được đề cao, được xã hội vinh danh. Ở Việt Nam tính cao quý, lòng tự hào về nghề giáo đã trở thành một nét văn hóa”. Thầy nêu gương các Nhà giáo như Chu Văn An, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Võ Nguyên Giáp, Hồ Chí Minh… đều là những nhân vật xuất sắc trong lịch sử dân tộc. “Trong năm học vừa qua, nối tiếp những kết quả của những năm trước, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã đạt được những tiến bộ đáng kể trên tất các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng đội ngũ, cơ sở vật chất. Có thể khái quát thành tựu phát triển của Đại học Nông – Lâm Bắc Giang bằng một thực tế là đến thời điểm hiện nay Nhà trường đã đủ tự tin để đăng ký đánh giá ngoài cho kiểm định chất lượng trường đại học. Sau 6 năm nâng cấp thành trường đại học, từ một xuất phát điểm rất thấp, chúng ta đã có thể đáp ứng được nhiều tiêu chí rất khó trong kiểm định chất lượng... Những kết quả trên thể hiện sự nỗ lực vượt bậc của tập thể Nhà trường, Tôi xin được trân trọng biểu dương, ghi nhận và vui mừng với những thành tựu đó…”. Bên cạnh những thành tích đạt được, thầy Hiệu trưởng cũng đề nghị cán bộ viên chức Nhà trường ý thức rõ về những khó khăn, thách thức rất lớn, từ đó suy nghĩ, hiến kế và hành động để Nhà trường tiếp tục tồn tại và phát triển. Với những lợi thế tương đối, những tiềm lực đã tích lũy trong nhiều năm, nếu biết phát huy bởi mỗi thầy cô giáo, mỗi đơn vị và toàn trường, cùng với sự dũng cảm và quyết tâm để thay đổi về tư duy và cách làm, chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một thành công trong tương lai. Cuối cùng, NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà bày tỏ sự biết ơn, tri ân đối với các thế hệ nhà giáo lão thành; cám ơn sự nỗ lực của cán bộ viên chức, các thầy cô giáo, học sinh sinh viên toàn trường; Thay mặt cho thầy trò Nhà trường NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà trân trọng cám ơn sự giúp đỡ quý báu của lãnh đạo Bộ NN&PTNT, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên và các địa phương lân cận; các Viện, Trường, Trung tâm Doanh nghiệp, đối tác có liên kết hợp tác với Trường.


Các thầy lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường tặng hoa tri ân nguyên Lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ.


Trong không khí trang trọng của buổi Lễ, các thầy lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Trường đã tặng hoa tri ân lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, những người đã đóng góp công sức trong những thời kỳ khóa khăn, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của Đại học Nông - Lâm Bắc Giang ngày nay.

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT và Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo


Tiếp theo chương trình, thay mặt lãnh đạo Nhà trường TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng đọc thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT và Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo gửi tới các cán bộ, viên chức đang công tác trong ngành giáo dục.

 

Ông Nguyễn Minh Nhạn - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng hoa chúc mừng tập thể Nhà trường ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11


Đến dự buổi lễ và chúc mừng thầy trò Nhà trường, Ông Nguyễn Minh Nhạn - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Nông nghiệp và PTNT ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Những kết quả đó đã tạo dựng được uy tín, sự tin tưởng tuyệt đối của các các bộ, ngành trung ương. Đồng chí Vụ trưởng mong rằng, trong thời gian tới Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang nói riêng và các trường trong hệ thống Bộ Nông nghiệp & PTNT nói chung sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để phát triển và tiến lên một tầm cao mới góp phần vào sự phát triển chung của sự nghiệp nông nghiệp, nông thôn.

 

Sinh viên Phạm Thị Quyên – lớp D-CNTP4A đại diện cho sinh viên toàn trường phát biểu và tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.


Phát biểu chúc mừng tập thể các thầy cô giáo, sinh viên Phạm Thị Quyên – lớp D-CNTP4A đã bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn và những lời tri ân tốt đẹp nhất tới quý thầy cô giáo, những người đã chèo lái con thuyền tri thức đưa bao thế hệ học trò đến với thành công. Dù mai sau, trên con đường lập nghiệp có nhiều phong ba bão táp nhưng được sự hậu thuẫn thầy cô, chúng em sẽ luôn vững tin và vượt qua tất cả. Chúng em xin hứa luôn cố gắng rèn đức, luyện tài để mai này ra xã hội có thể làm những con người có ích, xứng đáng là những trí thức được “ươm trồng” dưới mái trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

Trong năm học vừa qua, tập thể Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã cố gắng thi đua dành nhiều thành tích trên các mặt công tác. Nhiều cán bộ, giảng viên Nhà trường đã phấn đấu rèn luyện, tích cực trong học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, sáng tạo trong giảng dạy và được nhận nhiều phần thưởng cao quý của các cấp. Nhân dịp này các tập thể, cá nhân của Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT, các ban ngành, đoàn thể cấp trên tặng Huân chương Lao động, Cờ thi đua và Bằng khen. Đặc biệt, trong buổi lễ trang trọng này TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã vinh dự được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” (NGƯT). Dưới đây là một số hình ảnh các tập thể, cá nhân được khen thưởng:

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ông Nguyễn Minh Nhạn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Nông nghiệp và PTNT trao Huân chương Lao động hạng 3 cho NGƯT. Nguyễn Đức Dương – Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Văn Vượng – Trưởng khoa Nông học đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 – 2016 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ông Nguyễn Minh Nhạn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Nông nghiệp và PTNT trao tặng danh hiệu NGƯT cho TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.

 

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT, Ông Nguyễn Minh Nhạn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho 4 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2014-2017.

 

NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thừa ủy quyền của Bộ trưởng trao tặng Bằng khen của Bộ Nông nghiệp & PTNT cho 4 tập thể  đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm 2015 – 2017

 

NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thừa ủy quyền của Bộ trưởng trao tặng bằng khen của Bộ Nông nghiệp & PTNT cho 11 cá nhân  đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác từ năm 2015 – 2017

 

NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Nông nghiệp & PTNT cho 2 cá nhân đã có công lao đóng góp đổi mới đối với sự nghiệp phát triển Nông nghiệp, Nông thôn Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Minh Nhạn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ trao tặng cờ đơn vị xuất sắc của Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam cho Công đoàn trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

 

Ông Nguyễn Minh Nhạn - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ trao tặng bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho Ths. Lê Duy Thành – Nguyên Phó trưởng Khoa Nông học đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2016-2017

 

NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng khen của Công đoàn Nông nghiệp & PTNT cho 3 tập thể đạt thành tích xuất sắc.

 

NGƯT.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng khen của Công đoàn Bộ Nông nghiệp & PTNT cho 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho Đoàn Thanh niên trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường trao Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cho đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang và đ/c Nguyễn Văn Tuấn – Bí thư Liên chi đoàn Khoa học cơ bản.


Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã khép lại trong không khí trang trọng, vui tươi, đầm ấm. Xin được kính chúc quý thầy cô sức khỏe, tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con đường ươm mầm tri thức.

Tuấn Lê

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen