Rừng cho ta cuộc sống hôm nay và mai sau In
Thứ ba, 25/11/2014 08:49

Ngày 28-11-1959, Bác Hồ vĩ đại của chúng ta đã đặt nền móng khai sinh ra ngày truyền thống của ngành Lâm nghiệp, đây là mốc son chói lọi, khởi nguồn cho sự phát triền và lớn mạnh của ngành Lâm nghiệp nước ta. Bài viết của Người với tiêu đề "Tết trồng cây" đăng trên báo Nhân Dân số 2082 nhằm động viên toàn dân, cán bộ công nhân viên ngành Lâm nghiệp, các cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang phát huy truyền thống của dân tộc, tích cực tham gia trồng cây, bảo vệ và phát triển rừng như một minh chứng cho điều đó. Trải qua 55 năm "Tết trồng cây" đã đi vào lịch sử như một phong tục văn hoá truyền thống tốt đẹp và nhân văn của nhân dân ta, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cảnh quan sinh thái và môi trường, bảo đảm an ninh quốc phòng của đất nước.

Để khắc ghi công ơn, thực hiện lời dạy của Bác và động viên toàn dân, đặc biệt là cán bộ công nhân viên ngành Lâm nghiệp, ngày 28/6/1995, Thủ tướng Chính phủ có quyết định số 380/TTg lấy ngày 28/11 hàng năm làm ngày truyền thống cho ngành Lâm nghiệp Việt Nam, gọi tắt là ngày “Lâm nghiệp Việt Nam”. Việc Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 28/11 là ngày truyền thống của ngành Lâm nghiệp, có ý nghĩa rộng lớn, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với rừng và nghề rừng. Một ngành kinh tế kỹ thuật, không chỉ có vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân mà hơn thế nữa, có ý nghĩa to lớn do tính năng phòng hộ bảo vệ môi trường sinh thái đang là vấn đề cấp bách của mỗi Quốc gia trên thế giới.

Nhằm phát huy truyền thống giá trị quý báu đó, ngày 07/11/2013 Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ban hành công văn số 3977/BNN-TCLN, để kêu gọi các Sở Nông nghiệp PTNT của các Tỉnh, Thành trong cả nước phối hợp với các Ban, Ngành, Đoàn thể, Lực lượng vũ trang tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa của ngày Lâm nghiệp Việt Nam; khơi dậy tình yêu nghề, yêu rừng trong Cán bộ công nhân viên và người lao động, khuyến khích, vận động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trồng rừng, gây rừng, bảo vệ và phát triển rừng một lần nữa cho thấy vị thế, vai trò của ngành Lâm nghiệp đối với xã hội.

Từ khi ra đời tới nay, ngày Lâm nghiệp Việt Nam hàng năm luôn là niềm tự hào của tất cả các thế hệ đã và đang công tác và làm việc, tham gia trong lĩnh vực Lâm nghiệp trên mọi miền tổ quốc. Cùng với cả nước, trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang là một trong những cơ sở đào tạo về Lâm nghiệp. Thành lập và phát triển song hành cùng với ngày truyền thống Lâm nghiệp Việt Nam, ngày 20/11 vừa qua Nhà trường tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Xây dựng và Phát triển (1959 – 2014). Đảng ủy và Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang luôn quan tâm, chăm lo tới công tác trồng cây, trồng người đặc biệt là phát động và tổ chức cho toàn thể cán bộ, công nhân viên chức trong Nhà trường tham gia tết trồng cây vào mỗi dịp xuân về. Bên cạnh đó, công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho ngành lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nói riêng và trên phạm vi cả nước nói chung, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển rừng trên phạm vi toàn quốc được coi là mục tiêu và chiến lược phát triển thương hiệu của Nhà trường hiện tại và tương lai. Là một trong những đơn vị trực tiếp đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực lâm nghiệp, Khoa Lâm nghiệp đã không ngừng tự đổi mới, vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo mà Nhà trường và Ngành giao phó, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển những cánh rừng thân yêu ngày càng xanh hơn, đẹp hơn và bền vững hơn, để rừng mang đến cho ta cuộc sống hôm nay và mai sau.

Cũng nhân dịp này, Thầy và trò khoa Lâm nghiệp xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, các phòng ban chức năng và các khoa chuyên môn của Nhà trường đã thường xuyên quan tâm và dành những tình cảm ưu ái, những chia sẻ, góp ý sâu sắc, để tập thể  khoa Lâm nghiệp luôn vững bước đi lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng cây, trồng người vì một xã hội phát triển văn minh, vì một màu xanh của nhân loại.

KHOA LÂM NGHIỆP

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen