Mọi chiến lược nông nghiệp khó đến với dân nếu không thông qua đoàn thể In
Thứ hai, 17/07/2023 12:54

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao trách nhiệm và vai trò của Hội Người cao tuổi Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình chủ trì Lễ ký Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2023 - 2028. Ảnh: Linh Linh.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình chủ trì Lễ ký Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2023 - 2028. Ảnh: Linh Linh.

Sáng 14/7, Bộ NN-PTNT tổ chức Lễ ký Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2023 - 2028 giữa Bộ NN-PTNT với Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Lễ ký kết nhằm nâng cao nhận thức, lan tỏa kinh nghiệm của người cao tuổi Việt Nam tham gia vào các hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, phối hợp thúc đẩy công tác quản lý nhà nước, góp phần bổ sung, hoàn thiện chính sách pháp luật về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, tuyên truyền, vận động, huy động mọi lực lượng xã hội tham gia Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo điều kiện phát huy vai trò, trí tuệ, kinh nghiệm của người cao tuổi Việt Nam tham gia vào các hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp, thủy sản, thủy lợi, phòng chống thiên tai, phát triển nông thôn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của hai ngành.

Phối hợp, thúc đẩy công tác quản lý nhà nước, góp phần bổ sung, hoàn thiện chính sách pháp luật về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, huy động mọi lực lượng xã hội tham gia tích cực vào việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về phát triển "Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh".

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao sự đóng góp của người cao tuổi trong công cuộc xây dựng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp nói chung. Ảnh: Linh Linh. 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao sự đóng góp của người cao tuổi trong công cuộc xây dựng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp nói chung. Ảnh: Linh Linh.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của hai ngành trong việc đẩy mạnh các hoạt động về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới và phối hợp nâng cao nhận thức năng lực về phòng chống thiên tai cho người cao tuổi, hội viên Hội Người cao tuổi các cấp; tạo điều kiện để người cao tuổi phát huy vai trò, chủ động tham gia vào các hoạt động quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn trước thiên tai.

Trong khuôn khổ chương trình, hai bên sẽ phối hợp tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức nhằm trang bị các kiến thức về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, vận động hội viên Hội Người cao tuổi Việt Nam và gia đình gương mẫu chấp hành đúng chính sách pháp luật về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ Hội Người cao tuổi các cấp.

Trong giai đoạn 2023-2028, Bộ NN-PTNT và Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ xây dựng, tuyên truyền và nhân rộng các mô hình điểm về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng có sự tham gia của người cao tuổi, các mô hình, điển hình tiêu biểu người cao tuổi làm kinh tế giỏi, người cao tuổi khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn cho các cấp Hội Người cao tuổi”.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Người cao tuổi và người cao tuổi cả nước tham gia tích cực cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tham gia việc thực hiện luật pháp, chính sách về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn…

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá, nếu không có sự tham gia của đoàn thể thì chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn cũng sẽ không thể đưa được tới các giai tầng xã hội.

“Nông nghiệp là lĩnh vực đặc thù, các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, đề án được ban hành từ Trung ương và việc triển khai được thực hiện hàng ngày trên đồng ruộng, vì vậy sẽ có những diễn biến phát sinh hàng giờ, hàng ngày. Mọi chiến lược, kế hoạch mà không đưa được đến người dân thông qua các đoàn thể, tổ chức ở cơ sở sẽ khó thành công. Trong chương trình nông thôn mới, phát triển nông nghiệp, trách nhiệm của chúng ta là tạo sự phát triển bền vững cho thế hệ tương lai”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhìn nhận.

Bộ trưởng cho biết, để vận động huy động mọi lực lượng xã hội tham gia thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Bộ sẽ chỉ đạo các đơn vị làm đầu mối để phối hợp với Hội Người cao tuổi Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn phù hợp với các quy định hiện hành của Nhà nước; thúc đẩy công tác quản lý nhà nước, góp phần bổ sung, hoàn thiện chính sách pháp luật về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam cho biết, người cao tuổi có đóng góp mạnh mẽ và sâu rộng trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại cấp cơ sở và ngành nông nghiệp nói chung. Từ đó, để đóng góp chung vào sự phát triển của ngành nông nghiệp, ông Bình mong muốn hai bên sẽ thường xuyên trao đổi thông tin bảo đảm phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc đẩy mạnh các hoạt động về lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.

Bạn đang đọc bài viết Mọi chiến lược nông nghiệp khó đến với dân nếu không thông qua đoàn thể tại chuyên mục Chính trị của Báo Nông Nghiệp Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư baonongnghiepdientu@gmail.com hoặc số điện thoại, Viber: 0369024447.

Linh Linh

Nguồn: https://nongnghiep.vn

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen