Các hoạt động chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

691

Từ xưa, dân gian đã có rất nhiều câu nói hàm ý coi trọng thầy cô giáo. Nhiều câu còn được lưu truyền và sử dụng rộng rãi đến ngày này như: “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”, “Muốn sang thì bắc cầu kiều ư/ Muốn con hay chữ phải yêu kính thầy”. Hình ảnh người thầy đi nhiều vào trong những câu ca dao, tục ngữ, những vần thơ, những câu chuyện và cả những ca từ của những bài hát còn mãi với thời gian.

Người thầy cũng được ví như “mẹ hiền”, “người cha thứ hai”, gắn liền với hình ảnh người lái đò, cần mẫn và tận tụy chở những con thuyền vượt sóng biển ra khơi, soi đường chỉ lối cho các thế hệ học trò bước vào cuộc đời nhiều chông gai, sóng gió.

Người thầy cũng được ví như người ươm những mầm xanh, gieo những hạt giống tốt cho đời. Thế nên nghề giáo được coi là sự nghiệp “trồng người” cao quí là vì thế.

Ngày 20/11 ra đời nhằm duy trì truyền thống tôn sư trọng đạo có từ bao đời nay của người dân Việt Nam. Cứ mỗi một ngày 20/11 qua đi lại là thêm một dịp ý nghĩa cho các thế hệ học trò gửi lời cảm ơn sâu sắc và lòng biết ơn chân thành đến thầy cô giáo. Truyền thống này cũng tiếp nối tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của ông cha ta.

Trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hòa chung không khí cả nước, Khoa Tài nguyên và Môi trường – Đại học Nông Lâm Bắc Giang đã có những hoạt động ý nghĩa, vui vẻ, bổ ích giữa các cán bộ giảng viên và sinh viên trong toàn khoa.

Một số hoạt động được ghi lại qua các hình ảnh sau:

Lễ meeting Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Trường ĐH Nông – Lâm Bắc Giang

Sinh viên tặng hoa và quà chúc mừng các thầy cô giáo

Đại diện Phòng Đào tạo và Phòng Khoa học HTQT chúc mừng Khoa TNMT

Sinh viên và học viên cao học chúc mừng khoa TNMT

Bóng đá giao lưu sinh viên 2 ngành khoa TNMT

Kính chúc các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa Tài nguyên và Môi trường sức khỏe, hạnh phúc và có một năm học mới thành công rực rỡ.

Công đoàn khoa TNMT