Chiều nay Bắc Giang giãn cách xã hội toàn bộ 3 huyện In
Thứ ba, 11/05/2021 23:19

3 huyện Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam; một số thôn thuộc TP Bắc Giang và hai huyện Tân Yên, Yên Thế áp dụng giãn cách xã hội từ chiều nay ngày 11/5.

Từ 17h chiều nay, huyện Lục Nam sẽ giãn cách xã hội để phục vụ việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.


Chiều 11/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết trong chiều nay tỉnh thực hiện giãn cách xã hội 3 huyện Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam; một số thôn ở TP Bắc Giang và hai huyện Tân Yên, Yên Thế.

Đây là 3 huyện có nhiều công nhân làm việc tại ổ dịch Công ty Shin Young, có nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh những ngày tới.

Ông Ánh Dương đánh giá, tỉnh Bắc Giang có 2 ổ dịch, gồm ổ dịch thôn Phương Lãm 3, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (F0 đi chăm mẹ ốm tại Bệnh viện K Tân Triều). Tỉnh đã cách ly 200 F1 liên quan, trong đó có 3 người con của bệnh nhân F0 đến nay dương tính. Tín hiệu tích cực tại ổ dịch này là trong 3-4 ngày qua không phát sinh thêm ca mới.

Ổ dịch thứ hai tại Công ty Shin Young, theo đánh giá của ông Lê Ánh Dương là phức tạp hơn, nguy cơ lây lan trong cộng đồng lớn hơn. Từ một ca F0 đã phát hiện thêm hàng chục ca dương tính.

Số ca dương tính tăng thêm là những người ở cùng phòng trọ, khu trọ, ngồi chung xe chở công nhân, chồng, con và người nhà của bệnh nhận F0. Ông Dương nhấn mạnh, ổ dịch tại Công ty Shin Young sẽ còn xuất hiện thêm các ca F0 vì rất nhiều F1 lần đầu âm tính nhưng 1-2 ngày sau lại dương tính.

Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19

Về thông tin giãn cách xã hội, ông Đặng Văn Nhàn - Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) - đã có chỉ đạo tạm thời giãn cách xã hội đối với tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo ông Nhàn, biện pháp này được áp dụng từ 17h hôm nay (11/5) cho đến khi có thông báo mới.

Huyện Lục Nam yêu cầu dừng ngay các hoạt động không thiết yếu, gồm: Nhà hàng ăn uống, quán nước, quán cà phê; hàng quán trên vỉa hè; hàng quán giải khát, điểm xông hơi, massage, cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp, cắt tóc, gội đầu…

Dừng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ, khu thương mại… Chỉ cho các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, thuốc men...

Đặc biệt, tạm thời thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tất cả các xã, thị trấn của huyện để phục vụ truy vết, lấy mẫu đối với các trường hợp F1, F2, F3.

Nhằm bảo đảm thực hiện tốt nội dung trên, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam yêu cầu các đội kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực văn hóa, thông tin và tệ nạn xã hội của huyện tăng cường thực hiện theo văn bản vừa ban hành.

Đối với tổ kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch của huyện, các xã, thị trấn cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch.

"Trên địa bàn huyện có gần chục xã thì hầu hết đều đã áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 rồi. Các xã còn lại chiều nay bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội. Sau 1-2 ngày, nếu tình hình ổn thì sẽ có chỉ đạo mới. Địa phương sẽ áp dụng linh hoạt các biện pháp để không ảnh hưởng tới phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân" - ông Nhàn khẳng định.

Tính đến ngày hôm nay, Bắc Giang đã có 64 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 60 ca bệnh liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Shin Young Việt Nam (Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên).

Để kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch một số huyện lấy được hơn 6,5 nghìn mẫu xét nghiệm liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Shin Young Việt Nam. Toàn tỉnh có 1.607 người cách ly tập trung; hơn 2,9 nghìn người cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe.

Bá Đoàn - Nguyễn Trường

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen