Lễ ký biên bản hợp tác giữa BAFU và ARAVA - AICAT In
Thứ năm, 11/06/2015 10:10

Sáng 10/6/2015, tại trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã diễn ra lễ ký biên bản hợp tác chính thức giữa lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế Arava - Aicat, Israel về việc hợp tác và đào tạo Sinh viên nông nghiệp "Chương trình vừa học vừa làm". Với chương trình hợp tác này, hàng năm Aicat sẽ dành cho Nhà trường khoảng 50 chỉ tiêu tham gia chương trình thực hành nông nghiệp tại Israel.


TS. Nguyễn Quang Hà - Hiệu trưởng Nhà trường và Bà Hanni Arnon - Giám đốc Aicat tại Việt Nam tại Lễ ký biên bản hợp tác


AICAT – là tên viết tắt của cụm từ Trung tâm Quốc tế Đào tạo Nông nghiệp Arava được thành lập vào năm 1944. Đây là kết quả hợp tác giữa Bộ ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Khu vực trung tâm Arava ISRAEL để đào tạo các Sinh viên ngành nông nghiệp đến từ các nước khác nhau trên thế giới. Mục tiêu của việc đào tạo này là nhằm cung cấp cho sinh viên kỹ năng lý thuyết và thực hành về một nền nông nghiệp công nghệ cao, sau khi trở về nước họ có thể cải tiến nền nông nghiệp và sản xuất thực phẩm của đất nước họ.

Chương trình đào tạo kéo dài 10 tháng gồm nhiều môn học khác nhau, phù hợp với khả năng của từng Sinh viên và những yêu cầu đặc thù nền nông nghiệp của họ. Chương trình bao gồm các môn học như: Kinh tế nông nghiệp, Tài chính và Marketing, Kỹ thuật làm tăng trưởng rau, hoa, và cây ăn quả, canh tác hữu cơ, chăn nuôi bò sữa và nhiều môn học khác nữa. Trong suốt thời gian đào tạo mỗi Sinh viên cũng phải tiến hành một dự án nghiên cứu ở nông trại mà họ làm việc. Cuối chương trình đào tạo sinh viên sẽ nhận được chứng chỉ tốt nghiệp.

Khởi động từ năm 2013, đến nay Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã có khóa Sinh viên đầu tiên hoàn thành chương trình thực tập sinh (TTS) tại Israel, gồm 29 bạn Sinh viên. Trao đổi với chúng tôi trong buổi gặp mặt sáng 10/6, hầu hết các bạn TTS hài lòng với khóa học của mình tại Israel. “Tham gia khóa TTS tại Israel trong 10 tháng sẽ giúp cho Sinh viên thích nghi với cuộc sống và công việc đòi hỏi tính kỷ luật cao. Được tiếp cận và làm chủ các kỹ thuật của nền nông nghiệp hiện đại. Được giao lưu và học hỏi với các nền văn hóa tiên tiến trên thế giới. Tôi thực sự cảm thấy mình trưởng thành rất nhiều sau khi tham gia chương trình này” – bạn Nguyễn Trung Thành - Trưởng đoàn TTS khóa 2014 - 2015 chia sẻ.

 

Giao lưu, trao đổi, chia sẻ giữa các TTS khóa 2014 -2015 và TTS khóa 2015 - 2016


Kế tiếp đoàn TTS khóa 2014 -2015, năm học 2015 – 2016 Nhà trường tiếp tục xin 30 chỉ tiêu cho các bạn Sinh viên tham gia chương trình. Trong buổi gặp mặt sáng 10/6/2015 các bạn TTS khoá 2015 - 2016 đã được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với các TTS khóa 2014 - 2015 và đại diện Trung tâm Arava - Aicat, Israel tại Việt Nam.

 

TTS khóa 2014 - 2015 chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Trung tâm Aicat

TTS khóa 2015 - 2016 chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Trung tâm Aicat

Việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế không chỉ giúp nâng cao uy tín, vị thế của Nhà trường mà còn mở ra cơ hội cho các bạn Sinh viên được học tập tại các nước phát triển trên thế giới.

 

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Trung tâm Aicat và các thành viên trong đoàn

Trung tâm Thông tin - Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen