Các khoa hoàn thành sơ kết học kỳ I, năm học 2015 - 2016 In
Thứ sáu, 15/04/2016 11:16

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, từ ngày 28/3 đến ngày 06/4/2016 các khoa chuyên môn trong toàn trường đã lần lượt tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016. Lễ sơ kết nhằm đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác học kỳ I và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho học kỳ II, năm học 2015 - 2016. Các buổi Lễ sơ kết đều có sự tham dự của đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các phòng: Đào tạo, Khảo thí & Đảm bảo chất lượng đào tạo, Chính trị & Quản lý sinh viên.

Theo số liệu thống kê, học kỳ I năm học 2015 – 2016 toàn trường có 36% sinh viên đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên và gần 30% sinh viên đạt điểm rèn luyện loại tốt và xuất sắc. Dẫn đầu trong phong trào học tập, rèn luyện là khoa Công nghệ thực phẩm với trên 50% sinh viên đạt loại Khá về điểm học tập và rèn luyện; tiếp đến là các khoa Kinh tế - Tài chính, khoa Chăn nuôi – Thú y và khoa Tài nguyên & Môi trường…

 

Khoa Tài nguyên & Môi trường tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I


Ngoài những thành tích về học tập, rèn luyện thì các hoạt động phong trào cũng được quan tâm nhiều hơn. Các hoạt động phong trào như hội thi, chương trình giao lưu, đối thoại, trao đổi được Nhà trường và các khoa triển khai có hiệu quả, chỉ tính riêng học kỳ I đã có rất nhiều hoạt động được diễn ra như: Ngày văn hóa Isreal tại trường; Giao lưu “Doanh nghiệp – Cựu sinh viên – Sinh viên” năm 2016; Hội thi Sinh viên tài năng năm 2015 Khoa Kinh tế - Tài chính; Ngày hội văn hóa thể thao khoa Tài nguyên & Môi trường; Gặp mặt – Giao lưu cựu sinh viên Khoa Chăn nuôi – Thú y … các hoạt động trên đã tạo ra môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích cho các bạn sinh viên.

Cũng nhân dịp này, để kịp thời khuyến khích, động viên những sinh viên có thành tích cao trong học tập, rèn luyện Ban Chủ nhiệm các khoa đã biểu dương và trao phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc.


Ban Chủ nhiệm khoa Chăn nuôi – Thú y biểu dương sinh viên có thành tích trong học kỳ I,

năm học 2015 - 2016


Lễ sơ kết học kỳ cũng là dịp để Sinh viên, Cán bộ, Giảng viên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị, đề xuất đối với Khoa và Nhà trường. Các vấn đề như hỗ trợ nghiên cứu khoa học đối với sinh viên, thực hiện chế độ chính sách, tổ chức các sân chơi cho sinh viên, kí túc xá, việc làm...được nhiều bạn sinh viên quan tâm đặt câu hỏi. Mọi ý kiến đều được các cá nhân, đơn vị có liên quan, tiếp thu, phản hồi và giải đáp thỏa đáng ngay tại buổi lễ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như tỷ lệ sinh viên nghỉ học không phép, đi học muộn, bỏ giờ và vi phạm quy chế thi vẫn còn cao. Ý thức tự giác học tập của sinh viên vẫn còn yếu, tỷ lệ sinh viên đến thư viện học tập không cao, chỉ tập trung vào đầu kỳ học. Số lượng sinh viên đăng ký tham gia nghiên cứu khoa học còn ít…Ban chủ nhiệm các khoa chuyên môn và các phòng ban liên quan cần có những biện pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên trong học kỳ II.

TTTT-TV

Ảnh Khoa Tài nguyên & Môi trường + Chăn nuôi - Thú y

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen