“Sinh viên phải nắm vững chuyên môn nghề nghiệp, có ý chí quyết tâm để thành công” In
Thứ tư, 04/09/2024 11:00

“Sinh viên phải nắm vững chuyên môn nghề nghiệp, có ý chí quyết tâm để thành công” - lời khuyên của GS.TS. Phạm Bảo Dương

“Các em sinh viên của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang phải có kiến thức chuyên môn vững vàng, rèn luyện tốt các kỹ năng, có thái độ cầu thị và hiểu biết về xã hội, điều đó sẽ quyết định sự thành công của chính các em”.

Trên đây là chia sẻ của GS.TS. Phạm Bảo Dương - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tại tuần sinh hoạt công dân cho sinh viên Đại học chính quy khóa 14, đợt 1 năm 2024 diễn ra từ ngày 26/8 đến 30/8/2024.


GS.TS. Phạm Bảo Dương chia sẻ cùng các tân sinh viên


Trong chuỗi các hoạt động tuần sinh hoạt công dân, sinh viên khóa 14 được học tập 05 chuyên đề: Công tác đào tạo, phổ biến quy định đào tạo, chế độ chính sách sinh viên, quản lý người học; Các quy định tổ chức kiểm tra, thi, đảm bảo chất lượng giáo dục; Hoạt động tiếp cận nghiên cứu khoa học của sinh viên, chế độ chính sách, quyền lợi của sinh viên khi tham gia nghiên cứu khoa học; Đổi mới sáng tạo hành trình gieo trồng tương lai; Khởi nghiệp.

TS. Nguyễn Thực Huy - Trưởng phòng Đào tạo chia sẻ chuyên đề cho các em sinh viên


Sinh viên tham quan thư viện và được hướng dẫn quy trình mượn trả sách, tra cứu tài liệu


Các em tân sinh viên được tìm hiểu về khoa, các ngành nghề đào tạo và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, được đăng ký tham gia vào các câu lạc bộ của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên. Ngoài ra các em được hướng dẫn tìm hiểu thư viện, sử dụng các phần mềm học tập trực tuyến và giới thiệu các trang mạng xã hội của Nhà trường.

Chương trình chào tân sinh viên của Khoa Kinh tế - Tài chính


Chương trình chào tân sinh viên của Khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm


Phát biểu tại chương trình, thầy Hiệu trưởng nhắn nhủ các em hãy tham gia các câu lạc bộ bởi vào đó các em được rèn luyện các kỹ năng như thuyết trình, làm việc nhóm, tổ chức sự kiện... và tham gia ít nhất 01 môn thể thao yêu thích để có sức khỏe tốt cho việc học tập nghiên cứu. Các em cần bản lĩnh vượt qua cám dỗ, thử thách, nắm bắt được cơ hội để thành công trong cuộc sống. Nhà trường luôn sẽ dành cho các em không gian học tập và vui chơi thoải mái để các em phát triển bản thân trong những năm tháng học đại học tại đây.

GS.TS. Phạm Bảo Dương đã chia sẻ câu chuyện về chính bản thân mình, những khó khăn thầy từng trải qua, những bài học kinh nghiệm để truyền cảm hứng đến cho các em tân sinh viên. “Hãy là sinh viên có ý chí quyết tâm cao”, thầy mong muốn các sinh viên đặt ra mục tiêu học tập, nỗ lực vượt qua thử thách, dám nghĩ dám làm bởi đồng hành cùng các em là đội ngũ các chuyên gia, các thầy cô rất giỏi, giàu nhiệt huyết sẽ ở bên cạnh chỉ đường cho các em.

Cựu sinh viên Nguyễn Văn Bình - Nguyên Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Khoá IV chia sẻ kỹ năng, lợi ích của việc tham gia công tác Đoàn - Hội


Sinh viên vui vẻ tham gia hoạt động trò chơi lớn


Các bạn K14 hào hứng nhận quà của Đoàn thanh niên khi tham gia chương trình trò chơi lớn


Chia sẻ cảm xúc trong tuần sinh hoạt công dân sinh viên Thân Thị Thùy Linh ngành công nghệ thông tin cho biết “Hành trình cánh cửa đại học của em vừa mới bắt đầu, cảm ơn các thầy cô đã cho em một tuần học đầu tiên thật ý nghĩa”.

“Em rất vui khi được tham gia các hoạt động trò chơi lớn do Đoàn thanh niên tổ chức, rất bất ngờ khi chúng em được tham gia chương trình ý nghĩa này, có thêm nhiều bạn mới, hiểu thêm về Nhà trường, có mục tiêu phấn đấu... đó là những gì tuần sinh hoạt công dân đã mang đến cho chúng em”. Sinh viên Lương Tuấn Anh ngành Ngôn ngữ Trung Quốc chia sẻ.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen