Lan toả tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ trong sinh viên In
Thứ ba, 27/08/2024 16:37

Ngày 27/8/2024 tại Hội trường B5, nằm trong chuỗi các hoạt động tuần sinh hoạt công dân cho sinh viên Đại học chính quy khoá 14 đợt 1, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức buổi học tập chuyên đề về “Đổi mới sáng tạo, hành trình gieo trồng kiến tạo tương lai và khởi nghiệp”.

Tại buổi học, các tân sinh viên được các thầy cô chia sẻ những câu chuyện hay về lĩnh vực khởi nghiệp, những kỹ năng và điều kiện để thực hiện ý tưởng thành hiện thực. Ngoài ra, sinh viên cũng được các giảng viên cung cấp những thông tin kiến thức cơ bản về kinh doanh, hiểu được các mô hình kinh doanh hiện nay… từ đó giúp sinh viên có khả năng xây dựng được kế hoạch kinh doanh và truyền thông, các công cụ tăng hiệu quả kinh doanh, tài chính dự án khởi nghiệp giúp các em sinh viên tiếp cận với các cơ hội hướng nghiệp, lựa chọn con đường phát triển bản thân sau khi bước vào giảng đường đại học.

 

TS. Nguyễn Hải Nam – Trưởng Khoa Kinh tế - Tài chính chia sẻ chuyên đề đổi mới sáng tạo, hành trình gieo trồng kiến tạo tương lai

 

ThS. Nguyễn Thị Thanh Minh – Giảng viên Khoa Kinh tế - Tài chính chia sẻ chuyên đề khởi nghiệp

 

Sinh viên Ngô Nhật Hoàng phát biểu


Sinh viên Ngô Nhật Hoàng ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô hào hứng chia sẻ “mục tiêu của mình là mở xưởng gara ô tô, vì thế em đã lựa chọn ngành học này. Để ước mơ khởi nghiệp của bản thân thành công bắt đầu từ bây giờ mình sẽ trang bị cho bản thân các kỹ năng mềm, ngoại ngữ, khả năng thuyết trình… đó là những thứ rất quan trọng”.

 

Sinh viên Nguyễn Minh Quân phát biểu


Sinh viên Nguyễn Minh Quân ngành Thương mại điện tử mạnh dạn cho biết: “Mình sẽ đăng ký học song bằng với ngành thứ 2 là ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, bởi mình thấy rằng hiện nay giỏi một ngoại ngữ là rất cần thiết, nó sẽ giúp chúng ta có cơ hội việc làm cũng như mức thu nhập tốt hơn”.

 

Sinh viên Nguyễn Hồng Anh phát biểu


“Bản thân mình đến từ Yên Bái, rất xa xôi và khó khăn, nên mình ý thức rất sớm về giá trị của khởi nghiệp, để tìm kiếm cơ hội cho tương lai mình đã tìm hiểu thêm ngành học Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường và mình sẽ đăng ký học song bằng để có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp”.  Sinh viên Nguyễn Hồng Anh ngành Kế toán chia sẻ.

 

Sinh viên Ngô Thị Hằng phát biểu


Tân sinh viên Ngô Thị Hằng ngành Công nghệ thực phẩm nhấn mạnh “các bạn hãy bước ra khỏi vùng an toàn, đừng sợ thất bại, học là việc chúng ta bắt buộc phải làm và chỉ khi học tốt mới có thể khởi nghiệp được”.

 

Sinh viên Lù Thị Huỳnh phát biểu


Sinh viên Lù Thị Huỳnh đến từ mảnh đất Hà Giang xa xôi tâm sự “Vượt qua hàng trăm km để xuống được Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang học tập, sau khi được thầy cô truyền cảm hứng mình đã biết bản thân cần gì và việc cần làm ngay đó là học tốt chuyên môn ngành học và mình sẽ tìm hiểu để học thêm một ngoại ngữ”.

 

Các bạn sinh viên vui vẻ tham gia trò chơi tập thể


Thế hệ “gen Z” luôn có tinh thần khởi nghiệp sáng tạo mạnh mẽ, năng động tự tin, chúng ta tin tưởng rằng thế hệ các bạn trẻ Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ góp phần làm cho phong trào khởi nghiệp trong Nhà trường nở rộ.

Nguyễn Nga

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen