Tưng bừng ngày hội nhập trường của tân sinh viên K14 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang In
Thứ tư, 21/08/2024 23:06

Ngày 21/8/2024 tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã có hàng trăm tân sinh viên Khóa 14 đến làm thủ tục nhập học.

Không khí diễn ra nhộn nhịp vui tươi khi các tân sinh viên đã có mặt từ rất sớm để làm thủ tục nhập học và cùng phụ huynh tham quan Trường, nơi các bạn sẽ gắn bó trong 04 – 05 năm học sắp tới.

Để công tác đón tân sinh viên được tốt nhất, Nhà trường đã huy động 100% cán bộ viên chức tham gia hỗ trợ công tác nhập học. Trong đó, riêng đội sinh viên tình nguyện gồm 50 em được bố trí từ cổng trường vào đến khu nhập học để hướng dẫn thí sinh. Nhà trường huy động hàng chục xe ô tô để cán bộ trực tiếp đi đón thí sinh và người nhà ở các điểm xe ô tô trả khách. Trường cũng tăng cường cán bộ để thu hồ sơ, làm thủ tục tài chính và hướng dẫn tân sinh viên các thủ tục cần thiết khác.

 

Quang cảnh buổi nhập học tại Hội trường B5

 

Tân sinh viên Nguyễn Thị Sen cùng mẹ chụp hình trước khi vào làm thủ tục nhập học


Tân sinh viên Nguyễn Thị Sen quê tại Điện Biên đăng ký học ngành Thú y cho biết “em và mẹ đã có mặt từ ngày hôm qua, đến trường em không khỏi có nhiều bỡ ngỡ nhưng được các thầy cô và các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn rất nhiệt tình. Em đã thuê được phòng kí túc xá, cả hai mẹ con đều thấy rất ưng ý khi chỗ ở gần giảng đường lại sạch sẽ thoáng mát”.

 

Tân sinh viên Phạm Hoàng Anh cùng bố chụp hình trước khi vào làm thủ tục nhập học


Em Phạm Hoàng Anh quê Ninh Bình đăng ký học ngành Quản lý tài nguyên rừng chia sẻ “Hai bố con em di chuyển từ 5h sáng, lần đầu đến trường em khá lo lắng nhưng may mắn có các thầy cô giáo hướng dẫn cởi mở, nhiệt tình em đã thoái mái rất nhiều, hy vọng rằng em sẽ có những trải nghiệm thật thú vị tại đây”.

 

Các tình nguyện viên có mặt từ rất sớm chuẩn bị chu đáo để đón tiếp tân sinh viên K14

 

Đông đảo sinh viên K14 làm thủ tục nhập học


Đồng hành cùng các con trong ngày nhập học đầu tiên, các bậc phụ huynh không khỏi băn khoăn, lo lắng nhưng mọi vấn đề đã được giải quyết khi có sự hỗ trợ của Nhà trường. Chú Phạm Văn Hiền cho con đăng ký học ngành Công nghệ thông tin tâm sự “Chú rất ấn tượng khi Nhà trường có Đoàn thanh niên hỗ trợ tìm nhà trọ cho các sinh viên mới nhập học, có khu ký túc xá rất khang trang, rộng rãi nên gia đình hoàn toàn yên tâm khi con ổn định chỗ ở”.

 

Sinh viên K14 và phụ huynh ăn bữa cơm trưa đầu tiên tại căng tin của Nhà trường


Cô Phạm Thị Hương có con học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cũng có chung sự lo lắng và kỳ vọng của gia đình, cô chia sẻ: “vừa bước vào cổng trường có các bạn tình nguyện viên vẫy tay chào vui tươi cô đã rất ấn tượng, đến giảng đường làm thủ tục nhập học các thầy cô rất quan tâm chú đáo, các bạn tình nguyện viên sắp xếp chỗ ngồi rất cẩn thận, thường xuyên hỏi han xem cô có cần giúp đỡ gì không”.

TS.Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết để sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh hoàn thiện các thủ tục nhập học, các bộ phận đón tiếp đã có mặt từ  6h sáng. Quy trình nhập học diễn ra bài bản, các bước đều thực hiện rất chuyên nghiệp, nhanh chóng để tạo sự thuân tiện nhất cho thí sinh và người nhà. Chúng tôi cũng chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho tân sinh viên để gia đình cảm thấy yên tâm hơn khi con mình theo học tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Đồng thời cô Phó Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đồng hành cùng Nhà trường đón tiếp sinh viên nhập học như Viettel, Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT chi nhánh Bắc Giang, Phòng khám đa khoa Bích Động. Nhà trường cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị: Công ty HALOTEC Việt Nam, Công ty cổ phần HACAO, Công ty TNHH QH TECH đã trao tặng tổng cộng 25 suất học bổng cho sinh viên Khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm.

 

Gian hàng phát nước miễn phí cho các tân sinh viên đến nhập học

 

Gian hàng chơi trò chơi có thưởng do đoàn thanh niên tổ chức


Với sự chuẩn bị chu đáo, sự đón tiếp nhiệt tình của cán bộ, giảng viên Nhà trường các tân sinh viên đã hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng, thuận lợi. Chúc các em sẽ có một quá trình học tập với những trải nghiệm tốt đẹp tại mái nhà thân yêu “Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang”. Các thí sinh chưa kịp làm thủ tục nhập học trong ngày 21/8 vẫn có thể đến trường làm thủ tục nhập học từ ngày 22 đến hết ngày 30/8/2024.

Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang vẫn duy trì hoạt động tư vấn tuyển sin qua các kênh website, facebook, zalo, tiktok… để giải đáp vướng mắc và hỗ trợ sinh viên kịp thời. Dự kiến lịch nhập học đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 15/9/2024.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng