70 học sinh, sinh viên tham gia bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo In
Thứ hai, 19/09/2022 21:48

Chiều ngày 16/9/2022, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Hội nghị "Tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022" tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có: PGS.TS. Đỗ Hương Lan – Phó Giám đốc trung tâm khởi nghiệp và sáng tạo xã hội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. CEO. Nguyễn Huy Du – Công ty đèn học thông minh the Smart light. Về phía Sở Khoa học và Công nghệ có: Ông Chu Thanh Sơn – Trưởng phòng Quản lý công nghệ và Thị trường cộng nghệ. Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có: TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Đặng Thu Huyền – Bí thư Đoàn trường và 70 học sinh, sinh viên tham dự.

 

Toàn cảnh buổi Hội nghị

 

Ông Chu Thanh Sơn – Đại diện Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu


Trong bài phát biểu khai mạc buổi tập huấn, ông Chu Thanh Sơn – Trưởng phòng Quản lý công nghệ và Thị trường cộng nghệ, Sở khoa học và Công nghệ nhấn mạnh hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Bắc Giang những năm qua đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh và các Sở ban ngành  và mong muốn đẩy mạnh tinh thần sáng tạo của thanh niên, đẩy mạnh cuộc vận động mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến. Vì vậy, các bạn học sinh, sinh viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm để tiếp thu được các nội dung chuyên đề của buổi tập huấn và thẳng thắn trao đổi các vấn đề các bạn còn băn khoăn liên quan đến vấn đề khởi nghiệp.

 

CEO. Nguyễn Huy Du – Công ty đèn học thông minh the Smart light chuyên gia chia sẻ tại Hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ các nội dung liên quan đến hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và kiến thức, kĩ năng vận hành, quản trị kinh doanh khởi nghiệp như: Bức tranh hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Kĩ năng vận hành, quản trị kinh doanh khởi nghiệp; Đổi mới sáng tạo trong tư duy và nhận thức của khởi nghiệp. Các chuyên gia đã cùng các học viên thảo luận những vấn đề chưa rõ về khởi nghiệp; chia sẻ những ước mơ, nỗi sợ, khó khăn trong hoạt động khởi nghiệp thực tiễn; những kinh nghiệm vận hành doanh nghiệp; kinh nghiệm tổ chức, tham gia cuộc thi start-up; đặc biệt là 5 lưu ý khi khởi nghiệp: làm cái gì, làm để làm gì, làm khi nào, làm ở đâu, làm cùng ai, làm như thế nào...

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là hoạt động thiết thực nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho thanh niên. Tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi các kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, tìm kiếm ý tưởng, xây dựng kế hoạch kinh doanh, trải nghiệm thực tế và kinh nghiệm cho bản thân.

Nguyễn Nga

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen