Nghiên cứu sinh Đỗ Thị Ngọc Ánh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ In
Thứ năm, 07/07/2022 15:10

Sáng ngày 04/06/2022, tại Khoa Khoa học môi trường và Kỹ thuật sinh thái, Trường Đại học Korea (Korea University, Republic of Korea) Nghiên cứu sinh Đỗ Thị Ngọc Ánh đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ với Đề tài “ Sự rửa trôi của các chất ổn định tia cục tím kỵ nước từ vi nhựa trong môi trường nước” dưới sự hướng dẫn của giáo sư Jung-Hwan Kwon.

Trong buổi bảo vệ đầu tiên diễn ra vào ngày 11/05/2022 tại trường Đại học Korea, dưới sự chủ trì của Chủ tịch hội đồng Giáo sư Jinho Jung, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh (NCS) Đỗ Thị Ngọc Ánh trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp của hội đồng, NCS đã nghiêm túc chỉnh sửa, hoàn thiện luận án và báo cáo các kết quả trước hội đồng trong lần bảo vệ lần thứ hai diễn ra ngày 04/06/2022.

 

Tên đề tài Luận án, tên Thầy hướng dẫn và lời cảm ơn của NCS Đỗ Thị Ngọc Ánh đến cá nhân và tổ chức

 

Hội đồng đánh giá nhận định nghiên cứu của NCS Đỗ Thị Ngọc Ánh mang tính sáng tạo, có tính thời sự, cấp thiết, có ý nghĩa khoa học, thực tiễn, lấp đầy một lỗ hổng khoa học liên quan đến quá trình rửa trôi các chất phụ gia từ vi nhựa. Các phương pháp được trình bày rõ ràng và các kết quả được hỗ trợ bởi các mô hình toán học đã mô tả tốt các đặc tính của quá trình rửa trôi.

NCS Đỗ Thị Ngọc Ánh đã có 2 bài báo liên quan đến đề tài Luận án được đăng trên các tạp chí hang đầu về Khoa học môi trường. Bài báo đầu tiên đăng trên tạp chí Environmental Pollution (IF 9.988, 2021) là một đánh giá tổng quan về những nghiên cứu về quá trình rửa trôi hóa chất phụ gia độc hại từ nhựa đến môi trường. Bài báo thứ hai đăng trên tạp chí Journal of Hazardous Materials (IF: 14.224, 2021) về sự cân bằng động học của quá trình rửa trôi của các chất ổn định tia cực tím từ các sản phẩm nhựa đến môi trường nước. Trong Luận án, NCS Đỗ Thị Ngọc Ánh cũng trình bày về động lực học của quá trình rửa trôi của các chất ổn định tia cực tím nguy hiểm từ vi nhựa đến môi trường nước. Nghiên cứu này dự kiến sẽ gửi đăng đến một tạp chí môi trường trong thời gian sắp tới.

Ngoài ra, trong quá trình học tập, NCS Đỗ Thị Ngọc Ánh cũng đã đăng một bài báo liên quan đến khả năng tích tụ sinh học của các chất ổn định tia cực tím trong môi trường nước và là đồng tác giả của hai bài báo về tác động sinh thái học của vi nhựa (micro-nanoplastics) đến lưới thức ăn trên cạn từ thực vật sang người và ảnh hưởng sinh thái của mưa axit mô phỏng đến sự phát triển và năng suất của cây đậu tương.

 

NCS Đỗ Thị Ngọc Ánh và các thành viên trong Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu của NCS

 

Với kết quả 5/5 phiếu tán thành, Hội đồng đã thông qua và đề nghị Trường Đại học Korea cấp bằng học vị Tiến sĩ cho NCS Đỗ Thị Ngọc Ánh. Bạn đọc quan tâm có thể tìm kiếm toàn văn luận án tại Thư viện Trường Đại học Korea và Thư viện Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

NCS Đỗ Thị Ngọc Ánh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hội đồng đánh giá Luận án bao gồm các giáo sư: Giáo sư Jinho Jung, Giáo sư Jung-Hwan Kwon, Giáo sư Min Ju Kim, Giáo sư Gabriela Kalčíková và Giáo sư Tae-Wook Kim. NCS cũng gửi lời cám ơn đến Quỹ học bổng toàn cầu Hàn Quốc, Trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang, thầy cô, đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình luôn động viên, cổ vũ để NCS có thể bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ./.

Trung tâm TTTV

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen