Hội thảo “Đặc điểm dịch tễ học phân tử và bệnh lý bệnh Derzsy’s ở thủy cầm do Parvovirus gây ra In
Thứ hai, 04/07/2022 09:50

Sáng ngày 30/6/2022, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức hội thảo “Đặc điểm dịch tễ học phân tử và bệnh lý bệnh Derzsy’s ở thủy cầm do Parvovirus gây ra tại một số tỉnh phía Bắc, Việt Nam”.

Tham dự hội thảo, về phía khách mời có: TS. Lê Văn Dương – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bắc Giang; TS. Nguyễn Hữu Thọ - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Bắc Ninh; ThS. Dương Doãn Doanh – Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Lạng Sơn; ThS. Trương Ngọc Cảnh – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Nông nghiệp Việt Yên; ThS. Nguyễn Quốc Mỹ - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Nông nghiệp Hiệp Hòa; ThS. Dương Xuân Phương – Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Nông nghiệp Tân Yên và anh Thân Văn Nghĩa – đại diện hộ chăn nuôi và chuyên cung cấp giống ngan, vịt. Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có: TS. Nguyễn Tuấn Điệp, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phòng KH&HTQT, cùng các cán bộ, giảng viên khoa CNTY và nhóm thực hiện đề tài.

 

Toàn cảnh buổi Hội thảo


Đề tài “Đặc điểm dịch tễ học phân tử và bệnh lý bệnh Derzsy’s ở thủy cầm do Parvovirus gây ra tại một số tỉnh phía Bắc, Việt Nam” do TS. Trần Đức Hoàn chủ nhiệm, được nghiên cứu trong vòng 18 tháng bao gồm các nội dung: Xác định các type, phân type của virus Parvo gây bệnh ở thủy cầm đang lưu hành tại các tỉnh phía Bắc, nghiên cứu đặc điểm dịch tễ học bệnh Derzsy’s ở thủy cầm trên các đối tượng nghiên cứu, nghiên cứu các đặc điểm bệnh lý đại thể và vi thể trên thủy cầm mắc bệnh Derzsy’s.

 

nhóm thực hiện đề tài trình bày các chuyên đề


Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và đưa ra các ý kiến cho nhóm nghiên cứu hoàn thiện đề tài. Với 07 ý kiến tham luận của các đại biểu, nhóm thực hiện đề tài sẽ hoàn thiện các sản phẩm của đề tài và đưa ra được phương pháp thực hiện một cách tối ưu nhất. Các đại biểu đã phân tích những ưu điểm và hạn chế và gợi ý các phương pháp thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất, mong muốn nhóm thực hiện đề tài sẽ nghiên cứu được vaccine và kháng thể của Việt Nam để không bị phụ thuộc bởi các sản phẩm của nước ngoài.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định lĩnh vực khoa học công nghệ của Trường đã để lại nhiều dấu ấn trong tỉnh và vùng Đông Bắc Bộ. Đây là một đề tài tiềm năng cấp Bộ dành cho các nhà khoa học trẻ.

Nguyễn Nga

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen