Tọa đàm tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh THPT

1117

Sáng  ngày 24/4/2022, tại phòng họp số 2  khoa Tài Nguyên và Môi trường tổ chức Tọa đàm tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh THPT.

Tham dự buổi tọa đàm về phía khách mời các doanh nghiệp có ông Vũ Tiến Đức – Giám đốc Công ty TNHH Tiến Đức Bắc Giang; ông Hoàng Đình Trọng – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và tư vấn Việt Khôi; ông Nguyễn Minh Quang – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn FEC; ông Nguyễn Văn Bình – Giám đốc điều hành quỹ đầu tư BĐS Igroup, Giám đốc công ty cổ phần đầu tư và phát triển BĐS Iland. Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có TS. Hoàng Thị Thúy – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thân Nhân Trung; TS. Khương Mạnh Hà – Phó trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường; Tham dự tọa đàm còn có các em học sinh lớp 12 trường THPT Thân Nhân Trung có nguyện vọng đăng ký học ngành Quản lý đất đai, Quản lý Tài nguyên & Môi trường, các bậc phụ huynh và các thầy cô chủ nhiệm lớp khối 12, các thầy cô giáo khoa Tài Nguyên & Môi trường.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

TS. Khương Mạnh Hà – Phó trưởng khoa TN&MT phát biểu

Tại buổi tọa đàm, TS. Khương Mạnh Hà – Phó trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường cho rằng việc cung cấp các thông tin về ngành nghề đào tạo, tư vấn hướng nghiệp, lựa chọn ngành nghề và vị trí việc làm phù hợp với nguyện vọng, năng lực của học sinh và phù hợp với nhu cầu xã hội là rất quan trọng, đặc biệt là kết nối giữa học sinh THPT, các bậc phụ huynh với khoa, nhà trường và các cơ quan doanh nghiệp tuyển dụng lao động. Khoa mong muốn thông qua buổi tọa đàm này sẽ cung cấp cho các học sinh một số kỹ năng, định hướng nghề nghiệp trong tương lai, những thông tin mới nhất về thị trường lao động, nguồn nhân lực hiện nay có liên quan đến ngành Tài nguyên & Môi trường.

ông Nguyễn Minh Quang – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn FEC phát biểu

 ông Nguyễn Văn Bình – Giám đốc điều hành quỹ đầu tư BĐS Igroup, Giám đốc công ty cổ phần đầu tư và phát triển BĐS Iland phát biểu

Trong nội dung buổi tọa đàm, các học sinh khối 12 và các bậc phụ huynh được khoa chia sẻ thông tin tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, cơ sở vật chất và hoạt động đào tạo của Khoa. Đồng thời doanh nghiệp trao đổi thông tin và tư vấn định hướng nghề nghiệp của doanh nghiệp mình. Theo đó, các doanh nghiệp đều cho rằng đang rất thiếu nguồn nhân lực liên quan đến lĩnh vực Tài nguyên & Môi trường, các sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học đều hưởng mức lương cao, đã có nhiều cựu sinh viên của Khoa đang nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt tại các doanh nghiệp lớn của tỉnh. Bởi vậy, lãnh đạo các doanh nghiệp gửi đến các em học sinh rất nhiều cơ hội hứa hẹn nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

các bậc phụ huynh và học sinh đặt câu hỏi cho lãnh đạo khoa và các doanh nghiệp

Cũng tại buổi tọa đàm các bậc phụ huynh, các em học sinh và các doanh nghiệp đã cùng nhau trao đổi sổi nổi, thẳng thắn, giải đáp các thắc mắc có liên quan đến ngành nghề đào tạo, vị trí việc làm, yêu cầu tuyển dụng. Để giúp các em học sinh có cái nhìn rõ nét về ngành nghề và các vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.

Các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Khoa và các bậc phụ huynh, các em học sinh

Buổi tọa đàm tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh THPT diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn nhiều  cơ hội mới cho các em học sinh khối 12 trong việc lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai của mình.

thịt chua phú thọ