Nhà trường làm việc với Viện Khoa học Nông nghiệp Thượng Hải In
Thứ hai, 15/07/2024 15:28

Sáng ngày 15/7/2024 tại phòng họp số 2, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có buổi làm việc với Viện Khoa học Nông nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc).

Phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, tiếp đón đoàn có GS.TS. Phạm Bảo Dương – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học & HTQT, Khoa Nông học, Khoa Lâm nghiệp, Trung tâm Nghiên cứu ƯD & CGCN Nông, Lâm nghiệp.

Về phía đoàn Trung Quốc có 05 nghiên cứu viên, kỹ sư các Viện thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Thượng Hải.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


GS.TS. Phạm Bảo Dương phát biểu


Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Phạm Bảo Dương bày tỏ niềm vui khi đón đoàn chuyên gia đến thăm và làm việc tại Nhà trường. Thầy cho biết hiện nay Nhà trường đã ký kết với tác với các đối tác nhiều tỉnh của Trung Quốc và có nhiều ứng dụng nổi bật được cộng đồng biết đến. Thầy mong muốn hai bên tiếp tục khảo nghiệm và hoàn thiện quy trình các giống cây trồng trong dự án hợp tác mới.

 

Bà Lã Bội Bội – Viện Nghiên cứu Sinh học, Viện KHNN Thượng Hải giới thiệu về các cây trồng chuyển gen


Bà Lã Bội Bội gửi lời cảm ơn lãnh đạo Nhà trường và các thầy cô đã luôn ủng hộ trong hoạt động hợp tác của hai bên. Năm 2020, Viện bắt đầu hợp tác với Nhà trường tuy nhiên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đến nay dự án đang tiến hành rất thuận lợi và sẽ kết thúc trong tháng 9/2024. Bà mong rằng hai bên có thể xem xét hợp tác trong các dự án, đề tài tiếp theo.

 

Ông Trương Huy - Viện Cây ăn quả, Viện KHNN Thượng Hải phát biểu


Ông Trương Huy thông tin đến Nhà trường tại Trung Quốc các giống cà chua thường trồng trong điều kiện nhà lưới để kiểm soát được các điều kiện chăm sóc, có rất ít giống cà chua trồng trong điều kiện khác, do vậy chưa phát triển được giống cà chua chịu nhiệt.

 

Bà Vương Huệ - Viện Giống cây trồng, Viện KHNN Thượng Hải phát biểu

Bà Vương Huệ cho biết phía Viện đang nghiên cứu và phát triển các giống ngô nếp, ngô đường và sẽ chuyển giao một số giống ngô cho Trường, nếu phát triển tốt thì có thể hợp tác lâu dài.

 

Đoàn chuyên gia Viện KHNN Thượng Hải trao biển tên phòng thí nghiệm liên hợp Khoa học Nông nghiệp Việt – Trung cho Nhà trường

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường


Cũng tại buổi làm việc, đoàn chuyên gia Viện KHNN Thượng Hải đã đi thăm quan mô hình trồng cà tím đã trồng khảo nghiệm tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, hy vọng hai bên sẽ có nhiều dự án tiếp tục được hợp tác trong thời gian tới.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen