Cơ hội mới cho các em sinh viên sang thực tập sinh tại Israel In
Thứ tư, 19/04/2023 11:13

Sáng ngày 18/4/2023, tại phòng họp số 2 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có buổi làm việc với Đoàn chuyên gia của Trung tâm đào tạo Nông nghiệp Ramat Negev, Israel do ông Kaye Yuval – Giám đốc trung tâm làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Nhà trường.

Tiếp và làm việc với đoàn có: TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện phòng Đào tạo, Khoa học & Hợp tác quốc tế.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Ông Kaye Yuval – Giám đốc Trung tâm đào tạo Nông nghiệp Ramat Negev, Israel phát biểu

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Kaye Yuval – Giám đốc Trung tâm đào tạo Nông nghiệp Ramat Negev, Israel dành lời khen cho Nhà trường với khuôn viên đẹp và rộng lớn. Ông cho biết Israel là quốc gia có điều kiện khí hậu và địa lý tự nhiên không thích hợp cho nông nghiệp song lại là quốc gia xuất khẩu nông sản lớn của thế giới và đứng hàng đầu về công nghệ trong nông nghiệp. Do đó, chắc chắn các bạn sinh viên sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây. Sinh viên khi sang Israel thực tập sinh sẽ có 01 ngày/tuần được học tập tại trung tâm nghiên cứu phát triển và 05 ngày còn lại làm việc tại các trang trại với mức lương tối thiểu 9USD/giờ (mỗi ngày 8.5 giờ). Ngoài ra khi học tập đạt kết quả cao các bạn sẽ có cơ hội nhận học bổng học thạc sĩ, tiến sĩ tại Trường Đại học Ben Gurion của Israel.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Nhà trường mỗi năm có khoảng 20 sinh viên tham gia thực tập sinh tại Israel, do dịch Covid-19 nên chương trình bị gián đoạn, các em sinh viên có ấn tượng rất tốt về văn hóa và đất nước, con người Israel. Thầy yêu cầu phía trung tâm đào tạo Nông nghiệp Ramat Negev cần cung cấp hồ sơ pháp lý và thông báo tuyển sinh cho Nhà trường để thông báo rộng rãi đến các em sinh viên có nhu cầu.

 

Trung tâm đào tạo Nông nghiệp Ramat Negev, Israel giới thiệu chương trình thực tập sinh với các bạn

sinh viên

 

Đoàn chuyên gia Trung tâm đào tạo Nông nghiệp Ramat Negev, Israel thăm vườn Nho Hạ đen

 

Trao đổi với sinh viên, ông Kaye Yuval đã chia sẻ nhiều thông tin về điều kiện tự nhiên, văn hóa của đất nướcIsrael đồng thời động viên sinh viên Nhà trường yên tâm, tin tưởng đến Israel thực tập. Ông nhấn mạnh, khi tham gia chương trình thực tập tại Israel, sinh viên sẽ có điều kiện nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và trình độ tổ chức, quản lý sản xuất nông nghiệp theo mô hình tiên tiến, hiện đại. Đồng thời, đây cũng là dịp để sinh viên có điều kiện rèn luyện, nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân.

 

Ông Kaye Yuval tặng logo của trung tâm đào tạo Nông nghiệp Ramat Negev, Israel cho Nhà trường


Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Trung tâm đào tạo Nông nghiệp Ramat Negev, Israel tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang thành công tốt đẹp. Thông qua chương trình liên kết đào tạo này, sinh viên Nhà trường có nhiều điều kiện để học hỏi và thực tập chuyên môn, có cơ hội nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành đáp ứng yêu cầu công việc sau khi ra trường, đồng thời chương trình cũng góp phần tăng thêm vị thế, uy tín của Nhà trường trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay.

Ảnh: Duy Hoàng

Tin: Nguyễn Nga

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen