Góc nhìn của nghề trồng Nho tại Nhật Bản In
Thứ năm, 24/02/2022 15:02

Chiều ngày 21/02/2022, tại phòng họp số 2 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức buổi làm việc trực tuyến với GS.TS. Aaon Kingsbury với nội dung góc nhìn của nghề trồng Nho tại Nhật Bản, bài học cho Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc về phía khách mời có GS.TS. Aaron Kingsbury - chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực Kinh tế nông nghiệp tại Nhật Bản; TS. Lê Minh Tú, TS. Đồng Thị Chi - giảng viên Khoa Kinh tế & PTNT, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và chuyển giao công nghệ Nông, Lâm nghiệp.


Toàn cảnh buổi làm việc


Mở đầu buổi làm việc, TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu tổng quan về nhà trường và các dự án trồng nho Hạ đen với các đại biểu. TS. Mai Thị Huyền mong muốn các bên đối tác sẽ có dịp được gặp mặt tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang để thăm quan và trao đổi cụ thể về các nội dung liên quan đến cây nho.


TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Trong nội dung chính của buổi làm việc, GS.TS. Aaron Kingsbury đã trình bày về nghề trồng nho ở Nhật Bản. Theo đó, trong 100 năm gần đây với sự phát triển nông nghiệp, lịch sử của nghề trồng nho ở Nhật tương ứng với nhiều sự thay đổi như giống (cây trồng), những tiến bộ trong thực hành canh tác và đổi mới công nghệ, sự khác biệt về các thông số chất lượng và các cuộc tranh giành thị trường đang diễn ra giữa các bên liên quan. Giáo sư đã giới thiệu thêm về các mối quan hệ kinh tế xã hội giữa những người trồng nho và các nhà máy rượu vang địa phương. Nông dân trồng nho tại Nhật Bản luôn đi đầu trong đổi mởi nông nghiệp và tận hưởng cơ hội mở rộng tư duy và thúc đẩy cộng đồng nông thôn.

Tại buổi làm việc các bên đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến cây nho và tìm kiếm mối liên hệ trực tiếp giữa nghề trồng nho của Nhật Bản và các ngành trồng nho non trẻ của Việt Nam. Bên cạnh đó còn thảo luận sâu hơn về các giống và phương pháp canh tác của Nhật Bản.

Trung tâm Thông tin - Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen